vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
สาเหตุรถยนต์ระเบิด&ไฟไหม้ 2567!!

สาเหตุรถยนต์ระเบิด & ไฟไหม้ 2567 ดูไว้จะได้ไม่เกิดเรื่อง

schedule
share

ก็คงจะเห็นตามข่าวตามทีวีอยู่บ่อยๆ นะ กับเหตุการณ์รถยนต์ระเบิด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง ดังนั้นใครที่ไม่อยากให้รถยนต์คันโปรดของคุณต้องเกิดความเสียหายแบบไม่ได้อะไรกลับคืนมา ควรรีบซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์เอาไว้ด่วนๆ ไม่ว่าจะเป็นประกันรถใหม่หรือประกันรถยนต์เก่า ทำเอาไว้ก่อนจะดีที่สุด เพราะถ้าเกิดเหตุรุนแรงขึ้นมาเมื่อไหร่ รถยนต์ที่มีคุณค่าทางจิตใจของคุณจะได้รับความคุ้มครองและดูแลอย่างเต็มที่และเพื่อไม่ให้เกิดเหตุดังที่เห็นในข่าวอยู่บ่อยๆ ขึ้นกับรถของคุณ เรามาเจาะลึกกันชัดๆ ดีกว่าว่ารถระเบิดเกิดจากอะไรและเราจะสามารถป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุนี้ได้บ้าง

a-woman-waiting-for-an-assistance-near-her-car

รู้ไว้ก่อนจะสายเกิน! สาเหตุรถยนต์ระเบิดและวิธีป้องกัน 

รถยนต์ระเบิดเกิดจากอะไร

ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจกันก่อนว่ารถยนต์ระเบิดเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้าง เอาจริงๆ ส่วนใหญ่จะเกิดจากระบบไฟฟ้ามีปัญหาเนื่องจากมีการติดตั้งระบบไฟฟ้าไม่ถูกต้องอาจจะนำไปสู่การเกิดประกายไฟและทำให้ไฟไหม้ อีกสาเหตุที่พบได้บ่อยก็คือการรั่วไหลของเชื้อเพลิงที่มีคุณสมบัติติดไฟง่าย ทำให้เมื่อเจอความร้อนก็จะเกิดประกายไฟขึ้น

แต่ก็ต้องไม่ลืมด้วยว่าการขาดบำรุงการรักษาอย่างเหมาะสมก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดรถระเบิดได้เช่นกัน ดังนั้นควรส่งรถเข้าศูนย์เพื่อเช็คสภาพและบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายแรงขึ้น 

ป้องกันเหตุการณ์รถยนต์ระเบิดอย่างไรได้บ้าง 

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่ารถยนต์ระเบิดอาจจะเกิดได้จากสาเหตุของระบบไฟฟ้า, การรั่วไหลของเชื้อเพลิง, การขาดการรักษาบำรุงที่เหมาะสม ดังนั้นกุญแจสำคัญที่จะทำให้รถยนต์ของคุณห่างไกลจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันได้ก็คือ การบำรุงรักษาอย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้า, ระบบเชื้อเพลิงหรือกลไกต่างๆ สำคัญของรถยนต์

นอกจากนี้อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ติดตั้งสำหรับรถยนต์ควรได้รับมาตรฐาน เพราะถ้าติดตั้งอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานก็อาจจะเพิ่มความเสี่ยงในการทำให้รถยนต์ระเบิดได้และที่สำคัญควรรักษาระดับน้ำมันเครื่องและระบบระบายความร้อนให้ทำงานได้เป็นปกติตลอดเวลา เพราะการที่เครื่องยนต์โอเวอร์ฮีทๆ มากก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถระเบิดได้

รถยนต์ระเบิดประกันรถยนต์คุ้มครองหรือไม่

สำหรับเหตุการณ์รถระเบิด ถ้าถามว่าประกันรถยนต์ออนไลน์คุ้มครองหรือไม่ บอกเลยว่าคุ้มครองเฉพาะประกันชั้นหนึ่งและประกันชั้น 2 หรือ 2+ เท่านั้น เพราะเหตุการณ์ในลักษณะนี้จะเข้าข่ายความคุ้มครองกรณีรถยนต์เกิดความเสียหายจากเหตุไฟไหม้ในประเภทของประกันดังกล่าว สำหรับประกันชั้น 3 นั้นจะไม่คุ้มครอง หากเกิดเหตุในลักษณะนี้ขึ้น เจ้าของรถจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้นเอง

ดังนั้นถ้าจะให้ดีทำประกันชั้น 1 ไปเลยดีกว่า จะประกันรถใหม่หรือประกันรถยนต์เก่าก็ทำได้ เพื่อให้ทุกการขับขี่ของคุณได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ โดยนอกจากจะประกันความเสี่ยงจากเหตุรถระเบิดและไฟไหม้แล้ว ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็ยังคุ้มครองในกรณีรถชนจากทั้งตัวเราและคู่กรณีรวมไปถึงเหตุโจรกรรมและเหตุจากภัยธรรมชาติด้วย ใครอยากทำไว้ก่อนจะสายเกินไปก็เช็คเบี้ยประกันรถยนต์หาแผนความคุ้มครองที่ใช่และราคาเบี้ยประกันที่คุ้มค่าที่สุดที่ insurverse ได้เลย

young-couple-travelling-on-a-sunny-day

สรุป

รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมดูแลรถยนต์ของคุณให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อไม่ให้ประสบการณ์ในการขับขี่ของคุณต้องเจอกับเหตุการณ์รถยนต์ระเบิดแบบในข่าว ทางที่ดีเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดกับรถคันโปรด ทำประกันรถยนต์กับ insurverse จะทำให้คุณเบาใจจากทุกเรื่องร้ายได้ ที่ insurverse คุณสามารถเช็คเบี้ยประกันรถยนต์เพื่อประเมินแผนประกันที่เหมาะสมกับตัวรถของคุณได้อย่างครอบคลุมสุดๆ ทั้งในเรื่องของแผนความคุ้มครองและเรื่องราคา ไม่ต้องเปิด google ถามชาวบ้านให้เสียเวลาอีกต่อไป เพราะประกันรถยนต์ออนไลน์ดีๆ อยู่ตรงนี้แล้ว

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)