vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ใช้รถไม่บ่อย ทำประกันรถยนต์ระยะสั้น ตอบโจทย์จริงไหม?

ใช้รถไม่บ่อย ทำประกันรถยนต์ระยะสั้น ตอบโจทย์จริงไหม

schedule
share

ในปี 2024 โลกได้เปลี่ยนแปลงไป หลาย ๆ คนสามารถทำงานอยู่บ้านได้ และไม่ค่อยได้ใช้รถยนต์บ่อยเหมือนแต่ก่อน บางท่านมีรถหลายคันและไม่ค่อยได้ใช้งานรถบางคัน หรือบางท่านอาจไม่ได้ใช้รถเลยนอกจากไปท่องเที่ยวที่ไกล ๆ และการเลือกทำประกันรถยนต์รายปี อาจเสียเบี้ยประกันรถยนต์มากเกินความจำเป็น การพิจารณาเลือกทำประกันรถยนต์ระยะสั้น แบบรายเดือน หรือรายวัน อาจตอบโจทย์มากกว่า

ประกันรถยนต์ระยะสั้นเป็นอย่างไร

ประกันรถยนต์ระยะสั้นเป็นอย่างไร

ประกันภัยรถยนต์ระยะสั้นคือประกันภัยที่คุ้มครองอุบัติเหตุในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ตามแผนประกันที่คุณเลือก สามารถเลือกทำได้ตั้งแต่ประกันรถยนต์ชั้น 1, 2+, 2, 3+, 3  ส่วนมากจะเริ่มต้นที่ระยะเวลาคุ้มครองที่ 30 วัน ไปจนถึง 90 วัน ซึ่งประกันรถยนต์ประเภทนี้ จะให้ความครอบคลุมเหมือนกับประกันรถยนต์แบบที่ต้องจ่ายรายปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความคุ้มครองต่อความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย รวมถึงยังรับผิดต่อทรัพย์สิน และอื่น ๆ อีกมากมายตามแผนประกันระยะสั้นที่คุณเลือกซื้อ แต่ทั้งนี้ กรมธรรม์ในแต่ละบริษัทก็จะมีความแตกต่างกันออกไป คุณสามารถเลือกแผนที่เหมาะสมกับตัวเอง ได้จากการเปรียบเทียบความคุ้มครองและราคาจากหลาย ๆ ผู้ให้บริการ

ประกันรถยนต์ระยะสั้นเหมาะกับใครบ้าง?

สำหรับคนที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมกับการใช้งานอยู่ คงจะมีความสงสัยว่าเหล่าประกันระยะสั้นสำหรับรถยนต์เหล่านี้เหมาะกับใคร และตอบโจทย์กับการใช้งานแบบไหนกันแน่ เราขอสรุปข้อมูลไว้ให้เข้าใจง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

  • เหมาะกับผู้ขับขี่ที่ใช้รถยนต์ไม่บ่อย อย่างเช่นคนที่ปกติต้องขับรถไปทำงานเป็นประจำทุกวัน แต่ช่วงปีนี้อาจจะไม่ได้ใช้รถยนต์บ่อยนัก เพราะต้องทำงานที่บ้าน การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์แบบระยะสั้น ก็สามารถคุ้มครองและตอบโจทย์ได้ดีทีเดียว
  • เหมาะสำหรับผู้ที่ยืมรถยนต์ของผู้อื่นมาใช้ชั่วคราว เพราะประกันระยะสั้นนั้นมีราคาที่เข้าถึงง่าย ไม่ต้องจ่ายเป็นก้อนเหมือนกับแผนประกันภัยระยะยาวทั่ว ๆ ไป
  • เหมาะกับคนที่ไม่อยากจ่ายค่าประกันรถยนต์เป็นรายปี สำหรับใครที่รู้สึกว่าต้องการมีทางเลือกในการจ่ายค่าประกันรถยนต์มากขึ้น หรือกำลังมองหาความยืดหยุ่นในการเปลี่ยนแปลงแผนประกัน การเลือกซื้อประกันรถยนต์แบบระยะสั้นถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน ไม่ต้องจ่ายเงินเป็นก้อน ช่วงไหนใช้รถน้อยก็ปรับเปลี่ยนแผนประกันได้ ช่วงไหนเดินทางไกลก็เลือกซื้อประกันที่เหมาะสมกว่าได้แบบไม่มีข้อผูกมัด
  • เหมาะกับผู้ที่มีรถยนต์หลายคัน และมีบางคันที่ไม่ค่อยได้ใช้ การทำแผนประกันแบบระยะสั้นก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านนี้ไปได้ แถมยังมีความคุ้มค่า
  • เหมาะกับผู้ที่ต้องใช้รถยนต์เพื่อเดินทางไกล และไม่ได้ต่อประกันระยะยาวเอาไว้ แต่ต้องการเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยขณะขับขี่ หรือช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายหากเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน
ประกันรถยนต์ระยะสั้นเหมาะกับใครบ้าง?

บทสรุป

ประกันรถยนต์เป็นสิ่งที่ผู้ขับขี่ควรทำและมีความจำเป็นมาก เพราะเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ประกันรถยนต์จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของคุณได้มาก ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์แบบรายปี หรือแบบระยะสั้น ล้วนให้ความคุ้มครองคุณเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นเลือกทำประกันรถยนต์ในแบบที่คุณสะดวก ที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุด

หากใครยังไม่รู้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์ที่ไหนง่าย ๆ เลือกทำประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ที่ insurverse มีประกันรถยนต์หลากหลายรูปแบบให้คุณเลือกทำ พร้อมเปิดอิสระในการปรับแผนประกันตามใจคุณ และสามารถเลือกผ่อนประกันรถยนต์ได้อีกด้วย 0% นานถึง 10 เดือน คุ้มค่า และคุ้มครองทันทีหลังชำระเงิน ให้คุณได้อุ่นใจในทุกการเดินทางของคุณ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)