vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 ทีเที่ยวสายเอ็กซ์ตรีม! ฮ่องกง มีกิจกรรมอะไรใหม่ๆ น่าลองบ้าง?

7 ที่เที่ยวสายเอ็กซ์ตรีม ฮ่องกง มีกิจกรรมอะไรใหม่ๆ น่าลองบ้าง

schedule
share

ไหนใครมีแพลนไปฮ่องกงช่วงใกล้ๆ นี้แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีบ้าง มาลองที่เที่ยวสายเอ็กซ์ตรีมกันหน่อยเป็นไง เพราะยุคนี้สมัยนี้แล้วอะ ไปเที่ยวต่างแดนทั้งทีจะให้ไปที่เดิมๆ ที่เคยไปมาร้อยกว่ารอบมันก็จะน่าเบื่อไปเนอะ วันนี้เราเลยมีพิกัดเด็ดๆ ให้สายเที่ยวเอ็กซ์ตรีมได้ไปลิ้มลองความสนุกจากที่เที่ยวฮ่องกงในแบบใหม่แบบสับดูบ้าง รับรองว่าจะได้เปิดโลกไปสู่ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่หาไม่ได้จากที่ไหนๆ อย่างแน่นอน แต่ก่อนจะไปสู่ความเอ็กซ์ตรีมขั้นสุดในต่างแดน อย่าลืมทำประกันต่างประเทศเอาไว้ก่อนนะ เพราะขึ้นชื่อว่าเอ็กซ์ตรีมแล้วอะ อะไรๆ ที่ไม่คาดฝันมันก็อาจจะเกิดขึ้น มีอะไรคุ้มครองให้อุ่นใจก่อนเดินทางไปเที่ยวแบบมันๆ กัน มันจะดีกว่าเยอะ

hongkong-landscape-with-nature-and-blue-sky

สายเที่ยวสายลุยเตรียมตัว! 7 ที่เที่ยวสายเอ็กซ์ตรีมฮ่องกง ต้องไปลองสักครั้งในชีวิต

1. เมืองไซกง 

ที่นี่คือเมืองที่เป็นหมู่บ้านชาวประมง เป็นที่เที่ยวสายเอ็กซ์ตรีมที่เหมาะสำหรับสายสปอร์ตในการหาที่เล่นกีฬาทางน้ำที่ตอบโจทย์มาก ที่พลาดไม่ได้ก็คือ เวคเซิร์ฟ กีฬาเอ็กซ์ตรีมที่จะให้ทุกคนได้มาลองสวมบทเป็นนักโต้คลื่นมือหนึ่ง โต้ไปชมวิวสวยๆ ของทะเลไป แถมถ้าเบื่อๆ ก็ดำน้ำเพิ่มความเอ็กซ์ตรีมไปสำรวจชีวิตสัตว์น้อยใหญ่ใต้น้ำได้อีกด้วย

2. อุทยานธรณีโลกของยูเนสโกฮ่องกง

ที่เที่ยวสายเอ็กซ์ตรีมแห่งนี้มีกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมได้เล่นสนุกกันเยอะมาก ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือการพายเรือคายัคชมความงามของสถานที่ทางธรรมชาติอันน่าตื่นตาของอุทยาน ไม่ว่าจะเป็นเสาหินภูเขาไฟหกเหลี่ยมอายุ 55 ล้านปีที่สวยสะกดทุกสายตา รวมไปถึงถ้ำทะเลต่างๆ ที่ทั้งลึกลับและสวยงามมากและถ้าใครเป็นสายดำน้ำ อยากสวมวิญญาณเงือกน้อยผจญภัย ที่นี่เขาก็มีแนวปะการังสวยๆ ให้เราได้ลงไปดื่มด่ำประสบการณ์สุดพิเศษที่ลืมไม่ลงด้วยเช่นกัน

3. เขาหลังมังกร

จัดเต็มที่เที่ยวสายเอ็กซ์ตรีมกันต่อด้วยจุดหมายเอาใจสายปีนเขาและเดินป่ากับเขาหลังมังกร จุดชมวิวที่สวยงามมากของฮ่องกง ที่คุณจะต้องฝ่าฟันเส้นทางสุดเอ็กซ์ตรีมกว่าจะปีนขึ้นไปถึงจุดชมวิวได้ มาที่นี่ห้ามถอดใจ เพราะรูทก่อนจะไปถึงจุดสูงสุดนั้น เอ็กซ์ตรีมได้ใจจริงๆ แต่พอขึ้นไปเห็นวิวแล้วบอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆ

4. Three Fathoms Cove

ที่เที่ยวสายเอ็กซ์ตรีมที่ต่อมา ชวนมาที่เล่นกีฬา SUP บอร์ด กิจกรรมที่สายเอ็กซ์ตรีมทั้งหลายคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี บอกเลยว่ามาเล่น SUP บอร์ดที่นี่มันจะเป็นประสบการณ์ที่ฟินมาก เพราะคุณจะได้เล่นบอร์ดขณะที่ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามสุดลูกหูลูกตาของทิวเขาและป่าไม้ไปด้วย เรียกว่าเป็นความเอ็กซ์ตรีมที่เหมาะสำหรับสายธรรมชาติสุดๆ

5. Super Bike Track 

สำหรับสายปั่น มาฮ่องกงแล้วรีบมาปักหมุดลิ้มลองความเอ็กซ์ตรีมที่นี่กันด่วนๆ เพราะที่เที่ยวฮ่องกงแห่งนี้คือเลนจักรยานที่มีระยะทางมากกว่า 60 กม. เรียกว่าปั่นกันจนน่องบวมไปเลย โดยเส้นทางเขาเชื่อมต่อระหว่าง Tuen Mun และ Ma On Shan ซึ่งแวดล้อมไปด้วยวิวสวนสาธารณะและภูเขาที่สุดแสนจะร่มรื่น ปั่นไป ฟินไป โดนใจสายเสือภูเขาแน่นอน ก่อนไปซิ่งกันก็อย่าลืมซื้อประกันเดินทางต่างประเทศด้วยนะ จะได้ซิ่งกันอย่างสบายใจมากขึ้น

6. กระเช้าลอยฟ้านองปิง

ที่เที่ยวฮ่องกงสำหรับสายเที่ยวเอ็กซ์ตรีมที่ชื่นชอบความหวาดเสียวจากมุมสูง มาฮ่องกงแล้วไม่มาลองความหวาดเสียวของกระเช้าที่นี่ เดี๋ยวเขาจะหาว่ามาไม่ถึงนะ ใครได้ขึ้นไปบนกระเช้าแห่งนี้แล้วบอกเลยว่าคุณจะเหมือนหลุดเข้าไปในอีกโลกนึงเลย ท่ามกลางความสวยงามของวิวเมือง 360 องศาที่จะทำให้คุณได้กดชัตเตอร์กล้องเก็บภาพประทับใจจนเมมโทรศัพท์เต็มแน่นอน

7. ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์

ว่ากันด้วยที่เที่ยวสายเอ็กซ์ตรีมเอาใจครอบครัวแล้ว คงไม่พูดถึงฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ไม่ได้ เพราะเครื่องเล่นที่นี่นอกจากจะมีเครื่องเล่นที่เป็นมิตรกับคนไม่สู้กับความหวาดเสียวแล้ว ก็ยังอัดแน่นไปด้วยเครื่องเล่นเอ็กซ์ตรีมที่เล่นเอาเสียงกรี๊ดหมดหลอด ทั้งรถไฟเหาะ, พาราชู้ตดรอป, รถซิ่งอาร์ซีเรสเซอร์และอื่นๆ อีกมากมาย ที่บอกเลยว่าเอ็กซ์ตรีมจัดจนต้องมีซ้ำ!

hongkong-mountain-top-view

สรุป

ฮ่องกงนอกจากจะเป็นประเทศที่ตอบโจทย์คนรักการท่องเที่ยวและชอปปิงแล้ว ก็ยังเป็นสวรรค์สำหรับคนมองหาที่เที่ยวสายเอ็กซ์ตรีมด้วย ใครจะไปคิดว่าสถานที่ที่เต็มไปด้วยตึกรามบ้านช่องจะมีที่เที่ยวเอ็กซ์ตรีมแบบนี้แอบซ่อนเอาไว้ด้วย ใครมีแพลนจะไปฮ่องกงก็อย่าลืมแวะไปเติมความตื่นเต้นให้ตัวเองตามพิกัดเหล่านี้กันนะ แล้วที่สำคัญอย่าลืมเด็ดขาด ประกันต่างประเทศต้องพร้อมนะ ใครยังไม่ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ แนะนำให้จัดด่วนๆ เลย เพราะการไปเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมเนี่ย มันมีความเสี่ยงอยู่เหมือนกัน เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นมาจะได้มีอะไรคุ้มครอง ถ้ายังไม่รู้ว่าจะซื้อประกันเดินทางต่างประเทศที่ไหนดี แนะนำประกันเดินทางต่างประเทศออนไลน์ของ insurverse สมัครง่าย เคลมไว แถมจ่ายชดเชยแบบเน้นๆ จะเจอเรื่องไม่คาดฝันแค่ไหนก็ไม่หวั่น เพราะฉันมีประกันท่องเที่ยว insurverse เป็นเพื่อนเดินทาง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)