vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
วิธีประหยัดน้ำมันรถ

เคล็ดลับประหยัดน้ำมันแบบมือโปร ใครก็ทำตามได้!

schedule
share

เศรษฐกิจแบบนี้อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด โดยเฉพาะคนที่มีรถ เพราะค่าใช้จ่ายเรื่องค่าน้ำมันเฉลี่ยต่อเดือนแล้วเรียกได้ว่าสูงมากกกกก เลยต้องหาวิธีเซฟรายจ่ายด้วยการประหยัดน้ำมันกันหน่อย วันนี้ insurverse เลยมีเคล็ดลับในการประหยัดน้ำมันรถยนต์แบบมือโปรมาฝากกัน เพราะค่าน้ำมันรถยนต์เนี่ยก็เป็นอีกหนึ่งค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนที่ไม่ควรมองข้าม อีกทั้งราคาน้ำมันนับวันจะยิ่งสูงขึ้นไปอีก ทางที่ดีมาหาวิธีเซฟค่าน้ำมันให้มีเงินเหลือ แล้วใช้จ่ายเงินให้คุ้มค่าด้วยการเลือกทำประกันชั้น 1, ประกันชั้น 2+ หรือประกันชั้น 3 เผื่อๆ เอาไว้ด้วยดีกว่า! จะได้ป้องกันค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดจากอุบัติเหตุเอาไว้ล่วงหน้า เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อไหร่ก็ไม่ต้องกลัว เพราะประกันรถยนต์เขาจะจ่ายค่าเสียหายให้! แล้วเราจะสามารถขับรถประหยัดน้ำมันยังไงได้บ้าง? insurverse จะพาไปดูเคล็ดลับเอง!

เติมน้ำมันเครื่องยนต์

7 เคล็ดลับประหยัดน้ำมันแบบง่ายๆ

นี่ก็คือวิธีประหยัดน้ำมัน 7ข้อ ที่ทำง่ายๆ ได้ด้วยตัวคุณเอง มาลดภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนที่สูงลิ่วแบบมือโปรไปกับ insurverse กันดีกว่า ต่อไปนี้ก็จะได้ไม่ต้องมานั่งกุมขมับเพราะเติมน้ำมันบ่อยอีกต่อไป!

1. ไม่ควรขับรถเร็วจนเกินไ

อย่าลืมว่าการขับรถเร็วเกินไป บางครั้งก็ไม่ได้ช่วยให้ถึงที่หมายเร็วขึ้นนะ ตรงกันข้ามมันอาจจะทำให้เครื่องยนต์ของรถคุณทำงานหนักขึ้น ส่งผลให้เกิดการใช้เชื้อเพลิงมากขึ้นและยังเสี่ยงกับอุบัติเหตุได้อีก ยิ่งใครไม่มี ประกันชั้น 1 , ประกันชั้น 2+ หรือประกันชั้น 3 เอาไว้ ยิ่งเสี่ยงเสียเงินและมีค่าใช้จ่ายงอกเพิ่มไม่รู้ตัว! ดังนั้นควรขับรถด้วยความปลอดภัย ใช้ความเร็วที่เหมาะสมและทำประกันติดรถเอาไว้! เพียงเท่านี้ก็จะสามารถประหยัดน้ำมันและประหยัดค่าใช้จ่ายจากเหตุไม่คาดคิดได้อีกเยอะ

2. เช็คความดันลมยางสม่ำเสมอ

ลมยางรถยนต์ที่มีความดันต่ำกว่าค่าที่แนะนำจะทำให้รถยนต์ใช้พลังงานมากขึ้น พูดง่ายๆ ก็คือ รถใช้น้ำมันเปลืองมากกว่าเดิมนั่นเอง ทางที่ดีเจ้าของรถควรตรวจสอบลมดันยางอย่างสม่ำเสมอและเติมลมเอาไว้ให้มีปริมาณที่พอเหมาะ วิธีนี้จะช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้แน่นอน

3. เหตุผลที่ควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

การทำความสะอาดรถยนต์เป็นประจำช่วยประหยัดน้ำมันได้เหมือนกัน เพราะเมื่อใดก็ตามที่รถยนต์สะอาด จะช่วยลดแรงต้านอากาศจากฝุ่นและสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่บริเวณตัวรถ โดยเฉพาะภายในห้องเครื่องรถ เช่น การทำความสะอาดไส้กรองอากาศรถยนต์ เป็นต้น เมื่อรถยนต์สะอาดทั้งเครื่องยนต์ไปจนถึงภายนอก ก็จะช่วยทำให้รถไม่ต้องใช้พลังงานมากจนเกินไป ลดการใช้พลังงานลดการใช้น้ำมัน!

4. เก็บของบนรถให้น้อยที่สุด

จำให้ขึ้นใจเลยว่า การบรรทุกของหนักๆ เอาไว้บนรถตลอดเวลา จะทำให้เครื่องยนต์ใช้น้ำมันเปลือง ยิ่งน้ำหนักของมากขึ้นเท่าไหร่ ก็ทำให้รถยนต์ใช้พลังงานมากกว่าเดิม ดังนั้นควรหมั่นเก็บของที่ไม่จำเป็นออกจากรถ ให้รถเบา ขับเคลื่อนได้ง่าย ช่วยลดการใช้น้ำมันเครื่องและช่วยประหยัดน้ำมันไปในตัว

5. เปิดแอร์ในอุณหภูมิที่พอดีไม่เย็นเกิ

เชื่อว่าข้อนี้หลายๆ คนก็น่าจะรู้กันว่าแอร์เป็นปัจจัยที่ทำให้รถยนต์เปลืองน้ำมัน เพราะการเปิดแอร์เย็นฉ่ำจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น เมื่อเครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้น ก็จะเปลืองน้ำมันเป็นธรรมดา โดยเฉพาะการขับขี่ท่ามกลางอากาศที่ร้อน!

6. หาที่จอดรถใกล้สถานีรถไฟฟ้า

ใครที่ต้องขับรถไปทำงานตามแนวรถไฟฟ้าทุกๆ วัน สามารถประหยัดน้ำมันได้ด้วยการนำรถไปจอดรถไว้ที่สถานีรถไฟฟ้าสักแห่ง แล้วมาเดินทางต่อด้วยระบบขนส่งสาธารณะแทนการขับรถไปยังที่หมาย นอกจากจะช่วยประหยัดน้ำมันได้ดีมากๆ แล้ว ก็ยังช่วยให้คุณประหยัดเวลาจากการจราจรที่ติดขัดได้มากขึ้นกว่าเดิมด้วย!

7. ถ้าไปทางเดียวกันเดินทางไปด้วยกัน

เคล็ดลับสุดท้ายในการประหยัดน้ำมันก็คือ แชร์การเดินทางกับเพื่อนหรือเพื่อนร่วมงานที่มีเส้นทางไปยังจุดหมายเดียวกัน ซึ่งจะสามารถช่วยลดจำนวนรถบนถนนและลดค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันรถได้ด้วย!

ถือน้ำมันรถยนต์

สรุป

ใครที่กำลังมองหาวิธีลดภาระค่าใช้จ่ายในการใช้รถยนต์ ก็ลองเอาวิธีประหยัดน้ำมัน 7 ข้อ ที่ insurverse นำฝาก ไปลองปรับใช้กันดูนะหรือถ้าอยากลดค่าใช้จ่ายต่อเดือนมากขึ้นกว่าเดิม อย่าลืมเลือกซื้อประกันรถยนต์ติดรถเอาไว้ด้วย เพราะประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันชั้น 2 หรือประกันชั้น 3 ถือเป็นตัวเลือกที่จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในกรณีที่รถยนต์เกิดอุบัติเหตุหรือเกิดความเสียหายด้วยตัวเอง ยิ่งถ้าทำประกันรถยนต์ออนไลน์กับ insurverse โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ด้วยแล้วละก็ ความคุ้มครองจัดเต็ม คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายเบี้ยประกันไปแน่นอน ดังนั้นประหยัดค่าน้ำมันแล้วก็ต้องประหยัดค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่จะตามมาด้วย มีประกันเอาไว้ รับรองชีวิตจากอุบัติเหตุ เกิดอะไรขึ้นมา ทั้งรถทั้งคนก็อุ่นใจ ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหายเอง แค่ย้ายมาฝากชีวิตและฝากรถไว้กับประกันภัยรถยนต์ insurverse ได้เลย ที่นี่แหละช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ได้อย่างแท้จริง!

Tags:
ประกันรถยนต์

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)