vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ใบเคลมมีวันหมดอายุไหม

ใบเคลมประกันรถมีวันหมดอายุไหม? ใบเคลมประกันภัยหายต้องทำยังไง?

schedule
share

อยากขับขี่แบบอุ่นใจตลอดทางต้องเอาปากกามาวงประกันรถยนต์เอาไว้ บอกเลยว่าเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุดยามเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด ถ้ามีผู้ช่วยแบบบริษัทประกันอยู่เคียงข้างกาย เกิดปัญหาอะไรก็ไร้ความกังวลใจ โทรแจ้งเคลมประกันภัยภายในกริ๊งเดียวได้เลย บริษัทประกันภัยก็พร้อมเคลียร์ปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนนที่เกิดขึ้นและออกใบเคลมประกันรถให้กับรถคนทำประกันภัยทันที แต่เคยสงสัยกันไหม? ใบเคลมประกันรถมีอายุกี่ปี? หากทำใบเคลมประกันรถหายต้องทำอย่างไรบ้าง? ทาง insurverse จึงได้นำคำตอบมาฝากผู้ขับขี่กันแล้ว จะได้เคลียร์ชัดทุกประเด็น!

เขียนกระดาษ

สายขี้ลืมมาอ่านด่วน! จะเคลมประกันภัยรถแต่ใบเคลมหาย ทำไงดี?

เมื่อรถคู่ใจเกิดอุบัติเหตุ คนรักรถอย่างเราคงไม่ปล่อยให้รถเป็นรอยนานๆ ก็คงเคลมประกันภัยผ่านปุ๊ป! นำไปส่งซ่อมปั๊บ! แต่บางคนที่เก็บใบเคลมประกันรถยนต์เอาไว้ด้วยเหตุผลว่า ยังไม่มีเวลานำรถเข้าซ่อม แต่วันดีคืนดีทนดูรถคู่ใจกับสภาพที่เต็มไปด้วยรอยขีดข่วนไม่ไหว อยากนำรถไปเคลมแล้ว แต่กลับทำใบเคลมประกันรถหายหรือลืมว่าเก็บไว้ตรงไหน? เกิดปัญหาสุดกลุ้มใจใบเคลมหาย ซ่อมรถได้ไหมนะ! คำตอบก็คือ ซ่อมได้ แถมขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยาก แต่ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับใบเคลมประกันรถ คืออะไร? กันสักหน่อย

ใบเคลมประกันภัย คืออะไร?

ตามมาทำความรู้จักกับใบเคลมประกันภัยว่าคืออะไร? คือเอกสารสำคัญของทางบริษัทประกันภัยที่มักจะออกให้คนทำประกันภัยเอาไว้ กรณีเกิดอุบัติเหตุพร้อมกับระบุความเสียหายไว้ชัดเจนเพื่อนำไปส่งเคลมศูนย์หรืออู่ซ่อมรถของเครือของบริษัทประกันภัย เช่น ประตูด้านขวามีรอยครูด เป็นต้น โดยความเสียหายที่ระบุในใบเคลมทางบริษัทเป็นผู้รับผิดชอบเอง หากคนประกันภัยยังไม่สะดวกเอาไปซ่อม ก็สามารถเก็บใบเคลมเอาไว้ก่อนได้ แล้วค่อยไปเคลมรถก่อนหมดประกันก็ได้!

ใบเคลมประกันภัย อยู่ได้กี่ปี?

ใบเคลมประกันรถมีอายุนานเท่าไร? อายุใบเคลมประกันภัยมีอายุ 2 ปีนับจากวันที่เกิดเหตุ สะดวกตอนไหนก็สามารถนำรถส่งศูนย์หรืออู่เพื่อเข้าซ่อมได้เลย แต่หากเลยจาก 2 ปีไปแล้ว คนทำประกันภัยจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายต่างๆ เอง ดังนั้นถ้าได้รับใบเคลมประกันจากบริษัทแล้วควรรีบนำรถเข้าซ่อมทันทีภายใน 15 วัน หากไม่มีเวลาจริงๆ ควรนำรถเข้าเคลมประกันให้ได้ภายใน 1 ปี เพื่อรักษาสิทธิการเรียกร้องค่าขาดประโยชน์จากการใช้รถ!

ประกันขาด/หมดอายุ ใบแจ้งเคลมยังใช้ได้อยู่ไหม?

พกใบเคลมประกันภัยอยู่กับตัวแท้ๆ แต่ก็ยังไม่ได้ส่งซ่อมสักที จนประกันรถยนต์ขาดหรือหมดอายุแล้วเนี่ย ต้องทำอย่างไรดีล่ะ? ใบเคลมประกันที่พกอยู่ยังคงใช้ได้หรือไม่? ใจเย็นๆ ก่อน ไม่ต้องกังวลไปแล้วหันมาตั้งใจฟังทางนี้ หากประกันหมดอายุจริงแต่ใบเคลมยังไม่หมดอายุ! ยังสามารถส่งซ่อมได้แน่นอน! เพราะใบเคลมมีอายุ 2 ปีนับจากวันที่เกิดเหตุ

ดังนั้นจะเคลมรถก่อนหมดประกันหรือประกันหมดไปแล้วก็เคลมได้ชัวร์! แล้วกรณีเกิดอุบัติเหตุแผลซ้ำกับรอยแผลเดิม ใครรับผิดชอบเคลม? ทางบริษัทประกันใหม่จะเป็นผู้รับผิดชอบเคลมหรืออาจร่วมรับผิดชอบกับบริษัทประกันเดิม

จะเคลมประกันภัยแต่ใบเคลมหายอย่าพึ่งนอยด์ เพราะมีวิธีจัดการทำตามนี้เลย!

หากทำใบเคลมประกันรถยนต์หาย ต้องทำอย่างไรดี? ตามไปส่องวิธีจัดการกันเลย

  • รู้ตัวว่าใบเคลมประกันรถหายปั๊บ! รีบติดต่อบริษัทประกันปุ๊บ! พร้อมระบุรายละเอียดที่ชัดเจนเพื่อขอหมายเลขการเคลมประกันอีกครั้ง!
  • เมื่อได้เลขเคลมมาแล้ว ก็ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจด่วน! พร้อมกับระบุรายละเอียด อาทิ หมายเลขเคลม, ทะเบียนรถ, ยี่ห้อรถหรือรุ่นรถ เป็นต้น เพื่อแสดงหลักฐานยื่นขอสำเนาใบเคลม
  • แจ้งความเรียบร้อยแล้ว นำใบแจ้งความไปยังบริษัทประกันเพื่อขอสำเนาใบเคลม
  • เมื่อได้รับสำเนาใบเคลมประกันมาแล้ว นำไปยื่นให้ศูนย์หรืออู่ซ่อมรถได้เลย!
จดข้อมูล

สรุป

ทีนี้ก็รู้กันแล้วว่าใบเคลมประกันรถมีอายุนานเท่าไร? ถ้าหายหรือประกันขาดก็ยังขอเคลมประกันภัยได้ การทำประกันรถยนต์ 2024 จึงเป็นเรื่องสำคัญ หากไม่มีประกันรถยนต์ไว้คุ้มครองยามเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายซ่อมรถและค่ารักษาพยาบาลเอง เผลอๆ ต้องจ่ายค่าเสียหายให้กับคู่กรณีด้วยนะ รับความคุ้มครองสุดคุ้มค่ากับประกันรถยนต์ออนไลน์ที่เหนือระดับจาก insurverse กันตรงนี้สิ ราคาสุดย่อมเยา ตอบโจทย์เงินในกระเป๋า ซื้อง่ายผ่านทางระบบออนไลน์ ซื้อปุ๊บ! คุ้มครองเริ่มต้นปั๊บ! พร้อมดูแลตลอด 24 ชั่วโมง!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)