vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันอุบัติเหตุดูแลคนที่บ้าน

ไปทำงานอย่างมั่นใจ! เพราะมีประกันอุบัติเหตุช่วยดูแลคนที่บ้าน

schedule
share

นอกจากการซื้อประกันอุบัติเหตุให้ตัวเองแล้ว หลายคนอาจยังห่วงว่าแล้วคนในครอบครัวล่ะ หากเกิดอะไรขึ้นกับคนที่บ้านในขณะที่เราไปทำงานจะคลายความกังวลได้อย่างไร? ต้องบอกเลยว่า คนเราไม่อาจจะหนีปัญหาได้ แต่เราสามารถหาทางป้องกันปัญหาก่อนที่จะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นตามมาส่องกันว่า จะซื้อประกันอุบัติเหตุเด็กให้ลูกหรือซื้อประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุให้พ่อแม่ได้หรือไม่? insurverse จะช่วยไขข้อข้องใจเพิ่มเติมให้ด้วยว่าประกันอุบัติเหตุคืออะไร? ทำประกันเผื่อให้กับคนอื่นในครอบครัวได้ไหม? ประกันอุบัติเหตุออนไลน์มีข้อจำกัดอะไรหรือเปล่า? มาหาคำตอบไปพร้อมกัน!

ครอบครัว

ทำไมต้องระมัดระวังอุบัติเหตุ อุบัติเหตุคืออะไร?

คำว่าอุบัติเหตุ คือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่รู้ตัว ไม่สามารถคาดการณ์หรือรู้ก่อนล่วงหน้าได้ อาจจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดผลกระทบกับร่างกายเล็กๆ น้อยๆ ไปจนถึงเรื่องใหญ่ เช่น มีดบาด, ตกบันได, น้ำร้อนลวก, ล้มหัวฟาดพื้นในห้องน้ำ, รถชนหรือโดนพิษ เป็นต้น

ขึ้นชื่อว่าเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดส่วนมากมักหมายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะที่เราไม่ทันได้ระวังตัว ดังนั้น การใช้ชีวิตแบบไม่ประมาท, คอยระมัดระวังและหาทางป้องกันด้วยการทำประกันอุบัติเหตุเอาไว้ ก็จะเป็นทางช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุได้!

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับความหมายที่แท้จริงของการทำประกันอุบัติเหตุ

หากถามถึงความหมายของประกันอุบัติเหตุคืออะไร? ประกันอุบัติเหตุจริงๆ แล้วก็คือ ประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองกับคนประกันตามข้อตกลงในกรมธรรม์ เช่น ในกรณีที่ประสบอุบัติเหตุจนได้รับความบาดเจ็บหรืออาจต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล บริษัทประกันจะรับรองผิดชอบต่อความเสียหายนั้นเท่าไหร่? ยังไง?

นอกจากนี้ยังให้ความคุ้มครองไปถึงกรณีสูญเสียอวัยวะ, ทุพพลภาพและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยทางบริษัทประกันจะจ่ายเงินชดเชยให้ตามที่ระบุในสัญญากรมธรรม์ ดังนั้นทุกอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ประกันอุบัติเหตุคุ้มครองทันทีโดยที่เราไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเอง

ปัจจุบันมีประกันอุบัติเหตุออนไลน์ให้ใช้บริการ ยิ่งทำให้การทำประกันง่ายและสะดวกขึ้นมาก ใครๆ ก็สามารถเริ่มต้นทำประกันเพื่อสร้างหลักประกันให้กับชีวิตและทรัพย์สินตัวเองให้ปลอดภัยยิ่งกว่าเดิมได้ อย่างประกันจาก insurverse ที่มีเบี้ยเริ่มต้นหลักร้อยต่อปี แต่ให้ความคุ้มครองสูงสุดถึงหลักล้าน!

ซื้อประกันอุบัติเหตุให้คนอื่นหรือคนที่รักได้ไหม? ทำไมถึงควรทำ

หลายคนทำประกันอุบัติเหตุให้ตัวเองแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าจะทำให้คนอื่นได้ด้วยหรือเปล่า? จะผิดเงื่อนไขของประกันมั้ย เรื่องนี้ขอบอกให้รู้ทั่วกันเลยว่า ทำประกันเผื่อคนอื่นได้แน่นอนและเป็นเรื่องที่ดีต่อใจมาก หากเราห่วงใยใครก็ทำประกันให้กับเขาได้เลย เพราะถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินกับคนที่เรารักประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีที่ทำไว้ให้ จะซัพพอร์ตค่าใช้จ่ายต่างๆ แทนเรา ส่วนผู้ได้รับผลโยชน์นั้น จะขึ้นอยู่กับในกรมธรรม์เราได้ระบุชื่อใคร จุดสำคัญ! เรื่องเงินประกันเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ จึงมีเงื่อนไขที่ต้องรู้ก่อนทำประกันให้ผู้อื่นดังนี้

ก่อนทำประกันอุบัติเหตุสอบถามคนที่จะทำให้ก่อน

เนื่องจากการทำประกัน PA ให้คนอื่น ส่วนใหญ่ผู้ที่รับผลประโยชน์จะเป็นชื่อเรา ฉะนั้นต้องได้รับความยินยอมและความสมัครใจจากคนที่เราต้องการจะทำประกันให้ก่อน ถึงแม้ว่าเราจะเป็นคนจ่ายเบี้ยประกันก็ตาม!

เลือกทำประกันอุบัติเหตุให้กับคนที่มีความเกี่ยวข้องเท่านั้น

การทำประกันอุบัติเหตุไม่ใช่ว่าจะเลือกทำให้ใครก็ได้ แต่คนที่เราจะทำประกันให้ จะต้องมีความเกี่ยวข้องกันหรือมีส่วนได้ส่วนเสียในชีวิตเรา ดังนี้

คนที่มีสิทธิตามกฎหมายหรือคนในครอบครัว

ผู้ที่มีสิทธิเกี่ยวข้องกันตามกฎหมาย อย่างเช่น พ่อแม่, สามี-ภรรยา, บุตรหรือคู่หมั้น เป็นต้น

คนที่อุปการะเลี้ยงดูหรือญาติ

สามารถทำประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุให้กับผู้ที่มีหน้าที่ทางศีลธรรมในการเลี้ยงดู อย่างเช่น ปู่-ย่า, ตา-ยาย, ลุง, ป้า, น้า, อาหรือพี่น้องแท้ๆ ของเรา

คนที่มีสิทธิและหน้าที่ตามสัญญา

ผู้ที่มีสิทธิหน้าที่เกี่ยวข้องกันตามสัญญา ได้แก่ เจ้าหนี้กับลูกหนี้หรือนายจ้างกับลูกจ้าง เป็นต้น

Hands-holding

สรุป

เมื่อรู้แล้วว่า เราสามารถทำประกันอุบัติเหตุให้กับคนในครอบครัวได้ คนเป็นเสาหลักของบ้านก็จะได้ออกไปทำงานอย่างสบายใจได้มากขึ้น เพราะมีประกันอุบัติเหตุเด็กหรือประกันอุบัติเหตุผู้สูงอายุคอยดูแลคนในบ้านไว้ให้อุ่นใจไปเปลาะหนึ่ง อย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องแบกรับหากเกิดเรื่องไม่คาดฝันอะไรขึ้นมา สนใจทำประกันอุบัติเหตุออนไลน์ ให้ครอบครัวและคนที่รักกับ insurverse ง่ายเพียงปลายนิ้วตรงนี้ insurverse พร้อมดูแลทุกครอบครัวด้วยความจริงใจ ให้การดูแลตลอด 24 ชั่วโมง เกิดปัญหาอะไรขึ้นมา ไม่ต้องหนีปัญหา! จะมีค่ารักษาพยาบาลเท่าไหร่? มาทำเรื่องเคลมกับ insurverse ได้เลย พร้อมให้บริการอย่างรวดเร็ว!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)