vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ปฏิทิน 2568

เช็คปฏิทิน 2568 จะได้ไม่พลาดวันหยุดและวันสำคัญที่ควรรู้

schedule
share

เช็คปฏิทิน 2568 ไม่พลาดวันหยุด วางแพลนเที่ยวได้อย่างสบายใจ

      ปีเก่ากำลังจะผ่านไปปฏิทิน 2567 pdf ที่โหลดมาไว้ ก็จะไม่ได้ใช้ ดังนั้นตามมาเช็คปฏิทิน 2568 ล่วงหน้าพร้อมกับเคลียร์ข้อมูลเก่าอย่างปฏิทินวันหยุด 2567 และปฏิทินวันพระ 2567 ออกไป จะได้มาอัปเดตข้อมูลชุดใหม่ว่ามีวันหยุดปี 2568 เดือนไหนกันบ้างแทนค่ะ เพื่อให้ไม่พลาดวันหยุดและวันสำคัญต่างๆ อยากจะไปเที่ยวที่ไหน? ก็จะได้วางแพลนทริปเที่ยวได้ล่วงหน้ากันเลยค่ะ insurverse จึงได้รวบรวมปฏิทิน 2568 พร้อมวันหยุดมาฝาก ไม่ว่าจะวันหยุดราชการประจำปี เช่น วันปีใหม่, วันแรงงาน, วันสงกรานต์และวันรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ยังได้รวมวันหยุดราชการเฉพาะกิจ เช่น วันพระราชพิธีสำคัญ, วันรัฐพิธีสำคัญตลอดจนวันพระมาให้แล้วค่ะ ซึ่งปฏิทิน 2568 มกราคมนี้ นับเป็นปีพุทธศักราช ๒๕๖๘ ตรงกับปี ค.ศ.2025 หรือคริสต์ศักราช 2025 ค่ะ เป็นปีที่มีทั้งหมด 365 วัน โดยในช่วงวันที่ 1 เดือนมกราคม 2568 จนถึงวันที่ 28 เดือนมีนาคม 2568 จะตรงกับปีนักษัตรมะโรงค่ะ ตั้งแต่วันที่ 29 เดือนมีนาคม 2568 เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2568 จะเป็นปีนักษัตรมะเส็งค่ะ ตามไปดูข้อมูลปฏิทินวันหยุด 2568 และวันหยุดราชการ 2568 กับ insurverse กันต่อได้เลยค่ะ

international-worker-day-still-life

ปฏิทินเดือนมกราคม 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนมกราคม เป็นเดือนที่ 1 หรือเดือนแรกของปี ปฏิทิน 2568 มกราคมจึงเป็นเดือนที่สื่อถึงการเริ่มต้นใหม่, การมองไปข้างหน้าและการก้าวเข้าสู่ความก้าวหน้าของชีวิต สำหรับเดือนมกราคมแนะนำไปเที่ยววัดเพื่อเสริมความสิริมงคลให้กับชีวิตตั้งแต่ต้นปี อย่างการไหว้พระ 9 วัดซึ่งไปได้ทั้งวัดไทยและวัดต่างประเทศหรือจะไปฟินบนเขา รับอากาศเย็นๆ บนยอดดอยก็ได้ค่ะ เช่น เขาช่องลม นครนายก, เขาใหญ่ นครราชสีมา, เขาพะเนินทุ่ง เพชรบุรีหรือจะไปเที่ยวภูเขาต่างประเทศก็น่าสนใจไม่น้อยค่ะ

วันหยุดเดือนมกราคม 2568

  • วันพุธที่ 1 เดือนมกราคม 2568 เป็นวันหยุด เนื่องในวันขึ้นปีใหม่

ปฏิทินเดือนกุมภาพันธ์ 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนที่ 2 ของปี เดือนนี้สามารถจูงมือคนรักไปเที่ยวเติมบรรยากาศดีๆ ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ได้ค่ะ เช่น ไปดินเนอร์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์หรือพากันไปเป็นคู่รักคู่บุญ ทำบุญและเวียนเทียนร่วมกันที่ วัดบวรนิเวศวิหาร ถนนพระสุเมรุ, วัดหัวลำโพง สามย่าน, วัดสุทัศนเทพวราราม เสาชิงช้า ถนนดินสอ, วัดยานนาวา เจริญกรุงหรือวัดระฆังโฆสิตาราม ถนนอรุณอมรินทร์ ได้เลยค่ะ หากเบื่อเที่ยวไทยแล้วก็สามารถจูงมือกันไปเที่ยวต่างประเทศในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ได้ค่ะ

วันหยุดเดือนกุมภาพันธ์ 2568

  • วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2568 เป็นวันหยุด เนื่องในวันวันมาฆบูชา

ปฏิทินเดือนมีนาคม 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนมีนาคม เป็นเดือนที่ 3 ของปี เพื่อต้อนรับการปิดเทอมใหญ่ คุณพ่อคุณแม่สามารถพาลูกๆ หลานๆ ไปเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรีได้ค่ะ จะได้ตามไปชื่นชมความน่ารักของฮิปโปแคระน้องหมูเด้งกันค่ะ นอกจากนี้ยังมี สวนสัตว์เปิดซาฟารีเวิลด์ (Safari World) กรุงเทพฯ ที่จะช่วยเปิดโลกให้เด็กๆ ได้มีความสุขกับความน่ารักของสัตว์น้อยใหญ่และได้ไปสัมผัสป่าลึกลับค่ะ

วันหยุดเดือนมีนาคม 2568

  • ไม่มีวันหยุดในเดือนมีนาคม 2568

ปฏิทินเดือนเมษายน 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนเมษายน เป็นเดือนที่ 4 ของปี เนื่องจากเดือนนี้มีประเพณีและวัฒนธรรมที่สืบทอดต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ยาวนานรวมทั้งมีวันหยุดราชการ 2568 เยอะ จึงทำให้เดือนนี้ของทุกๆ ปี ไม่ว่าจะปฏิทินวันหยุด 2567 หรือปี 2568 ต่างก็มีวันหยุดเยอะหลายวัน ทำให้เดือนนี้เหมาะแก่การออกไปท่องโลกกว้าง อย่างการจัดทริปไปเที่ยวต่างประเทศเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ช่วงวันหยุดยาวค่ะ ไม่ว่าจะไปเที่ยวไต้หวัน, จีน, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, เกาหลีหรือเวียดนาม ก็มีเวลาเที่ยวหลายที่ หลายเมือง รับรองสนุกได้ยาวๆ แน่นอนค่ะ ให้รีบแพลนเที่ยว, แพลนจองตั๋วเครื่องบินตั้งแต่เนิ่นๆ ตั้งแต่วันนี้และอย่าลืมแพลนทำประกันเดินทางก่อนออกเดินทางกันด้วยนะคะ

วันหยุดเดือนเมษายน 2568

  • วันอาทิตย์ที่ 6 เดือนเมษายน เป็นวันหยุดเนี่องจากวันจักรี หรือวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์
  • วันอาทิตย์ที่ 13 เดือนเมษายน เป็นวันหยุดเนี่องจากวันสงกรานต์
  • วันจันทร์ที่ 14 เดือนเมษายน เป็นวันหยุดเนี่องจากวันสงกรานต์
  • วันอังคารที่ 15 เดือนเมษายน เป็นวันหยุดเนี่องจากวันสงกรานต์
  • วันพุธที่ 16 เดือนเมษายน เป็นวันหยุดเนี่องจากวันชดเชยวันสงกรานต์

ปฏิทินเดือนพฤษภาคม 2568

      สำหรับปฏิทิน 2567 วันพระมีเยอะมากในเดือนพฤษภาคมและในปฏิทิน 2568 ก็เช่นกัน เดือนที่ 5 ของทุกปี จะเป็นปีที่มีวันพระเยอะที่สุด จึงเป็นเดือนที่เหมาะกับการพาครอบครัวไปทำบุญค่ะ หากทำบุญแล้วใครรู้สึกว่าเดือนนี้ร้อนเกินไป อยากหาที่เที่ยวเย็นๆ ให้คลายร้อน แนะนำจัดแพลนเที่ยวไปเที่ยวต่างประเทศได้นะคะ จะได้ใช้วันหยุดให้คุ้ม! ไม่ว่าจะไปนั่งรถไฟชมวิวที่สวิตเซอร์แลนด์, ไปล่องเรือและชมเทศกาลโคมที่เอลซิงกิฟินแลนด์หรือจะไปชมกำแพงหิมะ ที่มุโรโดะญี่ปุ่น ก็เตรียมตัวได้เลยค่ะ

วันหยุดเดือนพฤษภาคม 2568

  • วันพฤหัสบดีที่ 1 เดือนพฤษภาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันแรงงานแห่งชาติ
  • วันอาทิตย์ที่ 4 เดือนพฤษภาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันฉัตรมงคล
  • วันจันทร์ที่ 5 เดือนพฤษภาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันชดเชยวันฉัตรมงคล
  • วันอาทิตย์ที่ 11 เดือนพฤษภาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันวิสาขบูชา
  • วันจันทร์ที่ 12 เดือนพฤษภาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันชดเชยวันวิสาขบูชา

ปฏิทินเดือนมิถุนายน 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนมิถุนายน เป็นเดือนที่ 6 ของปี เดือนนี้ที่เมืองไทยอาจจะเริ่มชุ่มฉ่ำและเริ่มมีฝน จะไปเที่ยวที่ไหนก็กังวลว่าจะเที่ยวไม่สนุกเพราะอาจจะติดฝนได้ insurverse จึงอยากแนะนำให้ไปเที่ยวต่างประเทศใกล้ๆ เมืองไทยกันค่ะ อย่างสิงคโปร์, ไต้หวัน, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์หรือที่เกาหลีใต้ เดินทางไปมาง่าย เที่ยวเสาร์-อาทิตย์ได้สบายค่ะ

วันหยุดเดือนมิถุนายน 2568

  • วันอังคารที่ 3 เดือนมิถุนายน เป็นวันหยุดเนื่องจากวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชีนี

ปฏิทินเดือนกรกฎาคม 2568

      ปฏิทิน 2567 วันพระ ก็จะมีเดือนกรกฎาคมที่มีวันพระใหญ่ถึง 2 วัน เป็นเดือนที่เหมาะแก่การทำบุญใหญ่มากมาย ส่วนในปฏิทิน 2568 เดือนกรกฎาคมปีนี้ มีวันหยุดที่เป็นวันพระใหญ่และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ติดกันถึง 4 วัน ทำให้เป็นเดือนที่มีวันหยุดยาวน่าไปเที่ยวไกลๆ อีก 1 เดือนค่ะ วางแพลนเที่ยวได้ตั้งแต่วันที่ 10-13 กรกฎาคม 2568 จิ้มที่เที่ยวต่างประเทศกันได้เลยค่ะ

      ช่วงนี้เหมาะแก่การมาชมวิวทะเลสาบที่คาวากุจิโกะมาก แม้เป็นช่วงฤดูร้อนญี่ปุ่นแต่อากาศกำลังดี เย็นสบาย ไม่หนาวและไม่ร้อนจนเกินไป เหมาะกับการมาพักผ่อนเยียวยาจิตใจหลังผ่านกลางปี 2568 ไปแล้ว นอกจากนี้หากใครรู้สึกว่าฤดูฝนเมืองไทยทำให้เหงาจนเกินไป สามารถมาเที่ยวฤดูร้อนที่เมืองซูริค สวิตเซอร์แลนด์ได้นะคะ พักผ่อนที่เมืองเก่าแห่งนี้ จะได้เปิดหูเปิดตาไปกับวิวสวยๆ พร้อมกับฟินไปกับบรรยากาศดีๆ ที่ทำให้เย็นกายและเย็นใจค่ะ

วันหยุดเดือนกรกฎาคม 2568

  • วันพฤหัสบดีที่ 10 เดือนกรกฎาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันอาสาฬหบูชา
  • วันศุกร์ที่ 11 เดือนกรกฎาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันเข้าพรรษา
  • วันจันทร์ที่ 28 เดือนกรกฎาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ปฏิทินเดือนสิงหาคม 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนสิงหาคม เป็นเดือนที่ 8 ของปี ลองเปิดใจไปเที่ยวต่างประเทศกันดีไหมคะ? อย่างหุบเขาสูงคาเมรอนไฮแลนด์ ที่มาเลเซียหรือจะแบกเป้ไปเดินเที่ยวชมภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน อินโดนีเซีย รับรองว่าเปิดโลกการท่องเที่ยวและกระตุกต่อมผจญภัยที่สุดค่ะ

วันหยุดเดือนสิงหาคม 2568

  • วันอังคารที่ 12 เดือนสิงหาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นวันแม่แห่งชาติ

ปฏิทินเดือนกันยายน 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนกันยายน เป็นเดือนที่ 9 ของปี แม้เดือนนี้จะไม่มีวันหยุดเลยแต่ใช้วันลาพักร้อนไปเที่ยวต่างประเทศในเดือนนี้กันได้นะคะ? จะได้พาตัวเองและครอบครัวไปชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีใต้หรือญี่ปุ่น, ไปเข้าร่วมเทศกาลงานภาพยนตร์นานาชาติที่ Toronto แคนาดาหรือจะไปเที่ยวชมฤดูใบไม้ร่วงที่ปักกิ่งประเทศจีน รับรองว่าตื่นตาตื่นใจไปกับเทศกาลช่วงนี้แน่นอนค่ะ

วันหยุดเดือนกันยายน 2568

  • ไม่มีวันหยุดในเดือนกันยายน 2568

ปฏิทินเดือนตุลาคม 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนตุลาคม เป็นเดือนที่ 10 ของปี แม้วันหยุดไม่มาก แต่มาตามใจตัวเองไปกับที่เที่ยวต่างประเทศโซนยุโรปได้นะคะ ไม่ว่าจะเป็นสเปน, อิตาลี, เยอรมัน, ออสเตรียหรือสาธารณรัฐเช็ก รับรองว่าใบไม้เปลี่ยนสีที่ยุโรป สวยไม่แพ้ฝั่งเอเชียเลยค่ะ

วันหยุดเดือนตุลาคม 2568

  • วันจันทร์ที่ 13 เดือนตุลาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
  • วันพฤหัสบดีที่ 23 เดือนตุลาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันปิยมหาราช

ปฏิทินเดือนพฤศจิกายน 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนพฤศจิกายน เป็นเดือนที่ 11 ของปี แม้ไม่มีวันหยุดเลย แต่ก็จัดทริปสั้นๆ เสาร์อาทิตย์ในเดือนนี้ได้ค่ะ แนะนำไปเที่ยว Nikko ที่ญี่ปุ่น จะได้เดินเที่ยวเมืองมรดกโลกที่นี่ ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวน Rinnoji Shrine, เที่ยวชมสะพานแดง Shinkyo, ขอพรเสา Toshogu shrine สุดเก่าแก่, เช็คอินกับถังสาเกที่ Futarasan Shrine และไปชิมของอร่อยขึ้นชื่อที่เมืองนี้กันค่ะ อย่าง ฟองเต้าหู้ที่ Ranburu Restaurant หรือไปชิมมันจูฟองเต้าหู้ Yuba manju ที่ร้าน Sakaeya รับรองแม้มาเที่ยวแบบ One day Trip แค่เมืองเดียวที่นี่ ก็มีความสุขและสนุกกับการเที่ยวต่างประเทศได้ค่ะ

วันหยุดเดือนพฤศจิกายน 2568

  • ไม่มีวันหยุดในเดือนพฤศจิกายน 2568

ปฏิทินเดือนธันวาคม 2568

      ปฏิทิน 2568 เดือนธันวาคม เป็นเดือนที่ 12 หรือเดือนสุดท้ายของปี เหมาะกับการทำบุญตักบาตรส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จะแพลนเคาน์ดาวน์ที่ไทยหรือต่างประเทศก็เตรียมความพร้อมกันได้เลยค่ะ

วันหยุดเดือนธันวาคม 2568

  • วันจันทร์ที่ 5 เดือนธันวาคม ตามปฏิทิน 2568 เป็นวันหยุดเนื่องจากวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และเป็นวันพ่อแห่งชาติ
  • วันเสาร์ที่ 10 เดือนธันวาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากวันรัฐธรรมนูญ
  • วันพุธที่ 31 เดือนธันวาคม เป็นวันหยุดเนื่องจากเป็นวันสิ้นปี
ปฏิทิน

สรุป 

      หากเป็นคนชอบโหลดปฏิทิน 2567 pdf มาไว้เช็ควันหยุดเผื่อเที่ยว ก็อย่าลืมโหลด pdf ปฏิทิน 2568 มาติดมือถือกันด้วยนะคะ จะได้ส่องดูปฏิทิน 2568 พร้อมวันหยุดว่ามีเดือนไหนในปฏิทินวันหยุด 2568 น่าจัดทริปเที่ยวบ้าง? หากอยากไปเที่ยวไทยหรือเที่ยวต่างประเทศที่ไหน? เมื่อไหร่? ก็อย่าลืมให้ความสำคัญกับความปลอดภัยในทุกทริปด้วยนะคะ ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่ไหน? ควรมีประกันเดินทางเพิ่มความอุ่นใจติดตัวไปด้วยค่ะ เช็คเบี้ยประกันเดินทาง insurverse เพื่อดูความคุ้มครองและราคาได้เลยค่ะ จะได้วางแผนเที่ยวอย่างอุ่นใจ ปลอดภัยตั้งแต่ก้าวขาออกจากบ้าน หากเกิดอุบัติเหตุระหว่างทางหรือเจอปัญหาไฟล์ทบินดีเลย์ ก็จะได้มีผู้ช่วยจัดการปัญหาค่ะ ไม่ต้องเสียเงินเองเบิกเคลมประกันได้เลย คุณจะได้เที่ยวอย่างมีความสุขและสนุกไปกับทุกทริปแบบไร้ที่ติและไร้ความกังวลใจค่ะ ให้ประกันเดินทางออนไลน์จาก insurverse ไปเป็นเพื่อนในทุกทริปกันนะคะ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)