vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
มีงบดาวน์รถ 15000 บาท ก็สามารถซื้อรถกระบะมือสองตอนเดียว 4x4 ได้

มีงบดาวน์รถ 15000 บาท ก็สามารถซื้อรถกระบะมือสองตอนเดียว 4×4 ได้

schedule
share

มือใหม่ซื้อรถฟังทางนี้ คุณสามารถซื้อรถกระบะมือสองตอนเดียวแบบ 4 × 4 เพียงมีงบดาว 15,000 บาท ก็เป็นเจ้าของกระบะมือสองได้ แต่ก่อนอื่นต้องมาดูกันว่าต้องเตรียมค่าใช้จ่ายในส่วนไหนบ้าง หากจะซื้อรถมือสองมือสอง

สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อซื้อรถมือสองผ่านไฟแนนซ์

สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อซื้อรถมือสองผ่านไฟแนนซ์

ค่าจองรถ

เมื่อคุณตัดสินใจซื้อรถมือสองผ่านไฟแนนซ์ หลังจากเลือกรถที่ต้องการได้แล้ว อาจต้องใช้เวลาในการตรวจสอบเครดิต การกู้เงินของผู้ซื้อ ซึ่งในระหว่างที่รอเราจำเป็นที่จะต้องวางเงินจองรถเพราะหากมีคนสนใจรถเดียวกับเรา แล้วเลือกซื้อเงินสดผู้ขายอาจตัดสินใจขายให้กับผู้ที่มาซื้อใหม่ และเราจะเสียโอกาสนั้นไป โดยเงินค่าจองส่วนมากจะอยู่ระหว่าง 5000 ถึง 10,000 บาท

เงินดาวน์

จากข้างต้นที่กล่าวมาเงินดาวน์สำหรับรถมือสองไม่ใช่เรื่องที่คุณต้องกังวลมากเพราะหากคุณมีเครดิตการเงินที่ดี คุณสามารถขอสินเชื่อวงเงินสูงแล้วซื้อรถได้เลยโดยที่ไม่ต้องวางเงินดาวน์หรือจ่ายเงินดาวน์เพียง 10% จากมูลค่าของรถที่คุณซื้อ ซึ่งรถกระบะ 4 × 4 การวางเงินดาวน์ 15,000 บาทเพียงพอแล้ว หรือบางที่อาจจะฟรีดาวให้กับคุณ โดยจ่ายเพียงแค่เงินผ่อนเท่านั้น

เตรียมค่าจัดไฟแนนซ์และค่าโอนรถ

ในการซื้อรถมือสองผ่านไฟแนนซ์ ต้องสอบถามค่าใช้จ่ายในการดำเนินการต่างๆ และค่าโอนรถให้ถี่ถ้วน เพราะในบางที่อาจไม่มีค่าดำเนินการ แต่บางทีอาจจะมีค่าดำเนินการเพราะฉะนั้นคุณควรตรวจสอบให้ดีก่อนทำไฟแนนซ์ และต้องเผื่อเงินค่าโอนกรรมสิทธิ์ที่จะต้องจ่ายอากรแสตมป์ตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดไว้ ซึ่งก็คือ 500 บาท ทุกๆ 100,000 บาทของราคาประเมินรถ และกรรมสิทธิ์ของรถจะตกเป็นของคุณเมื่อผ่อนชำระค่างวดกับไฟแนนซ์ครบสมบูรณ์แล้วเท่านั้น

ค่าประกันรถยนต์

ส่วนใหญ่รถมือสองจะต้องทำประกันรถยนต์ในปีแรกของการผ่อนชำระ แต่คุณต้องตรวจสอบก่อนหากรถมือสองคันที่ต้องการจะซื้อมีอายุประกันในสัญญาไม่ไม่ถึง 6 เดือน ก็ต้องดำเนินการทำประกันใหม่ ซึ่งหากคุณต้องการทำประกันรถยนต์ สามารถเลือกประกันรถยนต์ที่ใช่และถูกใจคุณได้ที่นี่ 

อย่าลืมเตรียมดอกเบี้ยจากสินเชื่อและภาษีมูลค่าเพิ่ม

การออกรถมือสองผ่านไฟแนนซ์ย่อมมีดอกเบี้ยเสมอในการผ่อนชำระค่างวดทุกเดือน และภาษีมูลค่าเพิ่มจะถูกรวมอยู่ในค่างวดแต่ละงวดไว้แล้ว การเลือกผ่อนในระยะเวลาที่ไม่นานจนเกินไปอาจทำให้คุณประหยัดได้มากขึ้นกว่าการผ่อนระยะยาว

บทสรุป

สิ่งที่ต้องเตรียมเมื่อซื้อรถมือสองผ่านไฟแนนซ์

หากคุณอยากเป็นเจ้าของรถกระบะมือสองตอนเดียว 4 × 4 แต่มีงบที่จำกัด ก็สามารถเลือกซื้อแบบผ่อนชำระกับกระบะมือสองได้ ซึ่งการใช้งานของกระบะมือสองก็มีประสิทธิภาพสูง แม้จะน้อยกว่ากระบะมือหนึ่งแต่ราคาที่ได้มาถือว่าคุ้มค่าในการเลือกซื้อ และปัจจุบันรถมือสองส่วนใหญ่จะฟรีดาวน์ให้กับเรา จึงไม่ต้องกังวลว่าเงินดาวน์ของคุณจะไม่พอ เพียงแค่คุณเช็คเครดิตของคุณให้ดี และบริหารจัดการเงินผ่อนของคุณอย่างเป็นระบบ คุณก็เป็นเจ้าของรถกระบะมือสองตอนเดียว 4 × 4 ได้แล้ว

ซื้อรถมือสองทุกครั้งอย่าลืมตรวจสอบประกันรถยนต์ของคุณ อย่าปล่อยให้ประกันรถยนต์ของคุณหมด หรือต้องการเปลี่ยนแผนประกันรถยนต์ของคุณ สามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์กับ insurverse ผ่านช่องทางออนไลน์ออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยเบี้ยประกันที่ถูก และคุณสามารถเลือกแผนประกันที่เหมาะสมกับคุณได้ ให้คุณขับขี่อุ่นใจเมื่อมีประกันภัยรถยนต์อยู่กับคุณ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)