vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
อาชีพที่ไม่ควรทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล 2567

อาชีพที่ไม่ควรทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล 2567 มีด้วยเหรอ? ไหนดูซิ!

schedule
share

การใช้ชีวิตส่วนใหญ่ของคนเรามักจะอยู่ในสถานที่ทำงานเป็นหลักมากกว่าอยู่บ้าน จึงทำให้อาชีพในลักษณะการทำงานต่างๆ เป็นสิ่งที่ทำให้คำนึงถึงการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเป็นหลัก เพราะทุกวันนี้มีอาชีพหลากหลายสาขาที่มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย จึงควรซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลออนไลน์แต่ก็มีบางอาชีพที่ไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ก็ยังไม่ต้องซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีก็ได้ แต่ควรใช้ความระมัดระวังในการดำเนินชีวิตประจำวันในสถานที่ทำงาน

empty-room-with-chairs-desks

ส่องดูอาชีพและเหตุผลที่ไม่ต้องทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็ได้

อาชีพในปัจจุบันมีหลากหลายสาขาและลักษณะการทำงานที่แตกต่างกันออกไป แต่มีกลุ่มอาชีพบางอาชีพเท่านั้นที่มีความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุต่ำ จึงไม่จำเป็นต้องประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มก็ได้ แต่ควรใช้ความระมัดระวังในการดำเนินชีวิตเป็นหลัก ก็จะทำให้ชีวิตปลอดภัยได้เช่นกัน

1. กลุ่มอาชีพที่ทำงานในออฟฟิศ

กลุ่มอาชีพด้านการบริหารจัดการหรือกลุ่มอาชีพที่ประจำอยู่ในสำนักงานเป็นส่วนใหญ่โดยไม่ต้องออกไปพื้นที่ข้างนอกหรือต้องใช้อุปกรณ์ในการทำงาน ถือเป็นกลุ่มอาชีพที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุต่ำที่ยังไม่ต้องทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็ได้แต่ให้ระมัดระวังในการใช้ชีวิตในสถานที่ทำงาน เช่น อาชีพข้าราชการ, แพทย์, ผู้พิพากษา, อัยการ, ทนายความ, พนักงานออฟฟิศหรือผู้บริหาร เป็นต้น

แต่หากไม่สบายใจและคิดว่าค่าเบี้ยในการซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลออนไลน์ไม่ได้แพงอะไร เริ่มต้นปีนึงแค่หลักร้อย แต่รับความคุ้มครองสูงสุดถึงหลักล้าน ก็อาจจะต้องลองเปลี่ยนความคิดดูใหม่ดูก่อน เพราะถ้าเดินออกไปทานข้าวระหว่างทางเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นมาบนท้องถนน จะได้ไม่ต้องตามมาแก้ไขปัญหาในภายหลัง ด้วยค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวเองจำนวนมากอีกทั้งยังไม่ได้เงินชดเชยสักบาทอีกด้วย

2. ติวเตอร์หรืออาจารย์พิเศษ

เป็นอาชีพที่จะต้องใช้ความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของตัวบุคคลโดยปกติจะเป็นการสอนบรรยายอยู่ในห้องชั้นเรียน จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุต่ำ จึงทำให้เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ไม่จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลก็ได้

ส่วนติวเตอร์ท่านไหนที่รู้สึกกังวลใจกับการเดินทางไปทำงานหรือไปสอนพิเศษ ไม่มั่นใจว่าจะเดินหกล้ม, โดนรถเฉี่ยว, ถูกทำร้ายร่างกาย, โดนลูกหลงหรือสถานการณ์อื่นๆ ที่ไม่คาดคิด สามารถเลือกใช้บริการเสริมความปลอดภัยด้วยอินชัวร์เวิร์สประกันอุบัติเหตุที่ดีที่สุดได้เลย จ่ายค่าเบี้ยประกันถูกมาก ทำผ่านมือถือได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องเดินทางไปไหนให้ยุ่งยากเลย

3. ฟรีแลนซ์รับทำงานที่บ้าน

หลายคนมีอาชีพอิสระรับจ้างทั่วไปเป็นฟรีแลนซ์ที่ทำงานอยู่บ้านโดยอาศัยการทำงานผ่านระบบคอมพิวเตอร์เป็นหลักจึงทำให้สามารถนั่งทำงานอยู่ที่บ้านได้และจัดอยู่ในหมวดหมู่เป็นอาชีพที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุน้อยมาก จึงไม่จำเป็นต้องทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ซึ่งก็ฟังดูสมเหตุสมผล ที่ไม่ต้องควักเงินจ่ายเพิ่ม แต่รู้ไหมว่าการเข้าห้องน้ำก็อาจจะส่งผลเสียทำให้ลื่นล้มได้หรือแม้แต่การออกไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจใครจะคาดคิดว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหน

ทางที่ดีเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลออนไลน์เอาไว้ดีกว่า ถือได้ว่าไม่แพงเลยกับการได้รับความปลอดภัยที่อุ่นใจได้แบบ 100% ไม่ว่าจะนอนเล่นมือถือแล้วมือถือตกใส่หน้าจนได้รับบาดเจ็บ, หกล้มที่บ้าน, กระจกแตกใส่หน้าหรือมีดบาด ก็จะได้อุ่นใจในเรื่องค่ารักษาพยาบาลพร้อมเงินชดเชยในกรณีที่ไปทำงานไม่ได้

young-male-designer-using-graphics-tablet-while-working-with-com

สรุป

การตัดสินใจเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลอาจจะไม่จำเป็นต้องดูที่อาชีพเป็นหลัก ว่าควรทำหรือไม่ควรทำ แต่ควรพิจารณาจากลักษณะนิสัยส่วนบุคคลด้วยว่าเป็นคนซุ่มซ่ามหรือไม่ หากเป็นคนที่ทำอะไรไม่ค่อยระมัดระวังก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ควรเลือกซื้อประกันอุบัติส่วนบุคคลรายปีออนไลน์กับอินชัวร์เวิร์สประกันอุบัติเหตุที่มีช่องทางซื้อประกันอุบัติเหตุผ่านระบบออนไลน์เลือกออกแบบความคุ้มครองได้ จึงเหมาะสำหรับทุกคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในการใช้ชีวิตของตัวเอง เพราะไม่รู้ว่าความซุ่มซ่ามของเราจะทำให้เราเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันเมื่อใด หากทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล pa เอาไว้ก็จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ทุกท่านอุ่นใจในการทำงานทุกสถานที่ได้เป็นอย่างดี

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)