vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เช็กเงื่อนไขประกันรถยนต์ ชั้น1 คุ้มครองถูกใจมือใหม่หัดขับ

เช็กเงื่อนไขประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองถูกใจมือใหม่หัดขับ

schedule
share
เช็กเงื่อนไขประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองถูกใจมือใหม่หัดขับ
ที่มารูปภาพ: https://www.freepik.com/free-photo/insurance-agent-working-car-accident-claim-process_3805670.htm

เรื่องที่น่ากังวลที่สุดสำหรับคนที่เพิ่งหัดขับรถและยังไม่มีความชำนาญในการขับขี่ก็คือการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน เพราะยังมือใหม่ไม่ชำนาญ โอกาสในการพลาดก็มีค่อนข้างมาก สิ่งที่จะช่วยลดความกังวลใจของนักขับขี่มือใหม่ได้ก็คือประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะประกันรูปแบบนี้จะมีการคุ้มครองที่ครอบคลุมความเสียหายรอบด้าน ทั้งรถยนต์ของผู้เอาประกันและบุคคลภายนอก ช่วยเติมเต็มช่องว่างระหว่างฝึกฝีมือขับรถได้เป็นอย่างดี

1. ความเสียหายของรถที่เอาประกันรถยนต์ชั้น 1

ถ้าเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้รถยนต์หรืออุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ของเจ้าของประกันภัยเสียหาย ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะชดเชยให้ทั้งเหตุการณ์ที่มีและไม่มีคู่กรณี ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการขับรถชนกับรถคันอื่น หรือขับรถชนสิ่งกีดขวาง เช่น รั้ว เสา หรือกำแพง ไปจนถึงโดนรถอื่นชนแล้วหนี ก็จะได้รับการคุ้มครองทั้งหมด

2. ความรับผิดชอบต่อการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของคู่กรณี

ถ้าอุบัติที่เกิดขึ้นนั้นมีคู่กรณี และเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้คนอื่นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลรวมทั้งสินไหมทดแทนต่าง ๆ ตามทุนประกันที่ทำไว้

3. ความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินของคู่กรณี

ในกรณีที่อุบัติเหตุนั้นทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นเกิดการเสียหาย เช่น ขับรถไปชนรั้วบ้านคนอื่น ขับรถไปชนร้านขายของข้างทาง รวมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับพาหนะของคู่กรณี ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยชดเชยค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทำให้ไกล่เกลี่ยเรื่องได้ไวและสบายใจเรื่องค่าชดเชย

4. ความรับผิดชอบถ้ารถยนต์สูญหาย

การโจรกรรมรถเป็นสิ่งที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ เพราะโจรพวกนี้มีเป้าหมายจะเอารถไปขายผิดกฎหมายในประเทศเพื่อนบ้าน ไปจนถึงการแยกชิ้นส่วนอะไหล่ขายก็ด้วย ถ้ารถหายไป โจรก็ตามจับไม่ได้ สิ่งเดียวที่พอจะชดเชยให้เจ้าของรถได้ก็คือ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งช่วยลดความเสียหาย ลดความกังวลใจของเจ้าของรถ

5. การเสียหายของรถยนต์จากไฟไหม้หรือน้ำท่วม

อุบัติเหตุไฟไหม้หรือน้ำท่วมมักทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมก็ค่อนข้างสูง ซึ่งสามารถเคลมประกันชั้น 1 มาใช้ในการซ่อมแซมรถให้กลับมาอยู่ในสภาพเดิม หรือถ้าชำรุดมากเกินกว่าที่จะซ่อมได้ บริษัทประกันก็จะจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้เอาประกัน

ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองถูกใจมือใหม่หัดขับ

จะเห็นว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันที่ให้การคุ้มครองอย่างรอบด้าน ครอบคลุมหลากหลายเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่มีโอกาสจะเกิดขึ้น ทั้งอุบัติเหตุและภัยธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นประกันภัยรถยนต์ที่ให้การคุ้มครองสูงสุด จึงน่าจะตรงใจคนขับรถมือใหม่ รวมไปถึงคนที่เพิ่งมีรถเป็นครั้งแรกเพราะจะช่วยให้ขับขี่สบายใจกว่าเดิมอีกหลายเท่า ส่วนมือใหม่หัดขับคนไหนที่กำลังมองหาประกันรถยนต์ ทางเลือกที่น่าสนใจคือ ประกันรถยนต์ชั้น 1 จาก Insurverse เพราะให้การคุ้มครองคุ้มค่า เบี้ยประกันราคาสบาย เลือกออปชั่นต่าง ๆ ได้ตามใจ และสามารถซื้อตรงทางออนไลน์ไม่ต้องผ่านตัวแทน เช็กเบี้ยเลยที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)