vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
รอบรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

รอบรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะกับใครมีคำตอบ

schedule
share
รอบรู้เกี่ยวกับประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง เหมาะกับใครมีคำตอบ

สำหรับคนมีรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นเก่าหรือใหม่ก็ต้องทำประกันรถยนต์เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองแบ่งเบาค่าใช้จ่ายหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งหนึ่งในแผนกรมธรรม์ที่มีให้เลือกคือประกันรถยนต์ชั้น 3 ซึ่งให้ความคุ้มครองและจ่ายเบี้ยประกันแตกต่างจากชั้น 1 กับ 2 วันนี้คนมีรถยนต์ที่ลังเลว่าเลือกทำชั้น 3 ดีไหม ให้ความคุ้มครองอะไรและเหมาะกับใครมาดูคำตอบกัน

ประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง

ถ้าได้เก็บข้อมูลเกี่ยวกับความคุ้มครองเมื่อเลือกประกันภัยรถยนต์ จะพบว่าส่วนใหญ่คนมีรถใหม่หรือใช้รถบ่อยไม่นิยมทำประกันชั้น 3 ทั้งที่เบี้ยประกันไม่แพงเมื่อเทียบกับชั้น 1 กับ 2 ซึ่งเบี้ยประกันค่อนข้างสูง นั่นเพราะว่าประกันรถยนต์ชั้น 3 ให้ความคุ้มครองเฉพาะค่าเสียหายรถยนต์หรือทรัพย์สินของคู่กรณีเท่านั้น หากเป็นฝ่ายผิด ค่าซ่อมแซมรถของผู้เอาประกันนั้น ประกันไม่คุ้มครอง

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เหมาะกับใครบ้าง

ด้วยความคุ้มครองที่จ่ายค่าเสียหายให้กับคู่กรณีเท่านั้น การทำประกันรถชั้น 3 จึงเหมาะกับกลุ่มคนเหล่านี้

  • คนที่ใช้รถยนต์เพื่อพาณิชย์ เน้นการขับขี่รถยนต์ใช้งานโดยไม่กังวลเรื่องรอยแผลขีดข่วนที่อาจเกิดกับรถยนต์ของตัวเองเมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด ต้องการทำประกันเพื่อจ่ายค่าเสียหายให้กับคู่กรณีเท่านั้น
  • คนที่ไม่ค่อยใช้รถยนต์ นาน ๆ ขับสักครั้ง รถจะมีรอยชนบ้างไม่ซีเรียส แต่ต้องการเซฟค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องจ่ายเสียหายให้คู่กรณี ทำประกันชั้น 3 ไม่ต้องกังวลเรื่องจ่ายค่าเสียหายให้คู่กรณีเพราะอยู่ในแผนคุ้มครองของบริษัทประกัน แต่ต้องเลือกทุนประกันที่เหมาะสมด้วย
  • มีความเชี่ยวชาญในการขับรถ รู้เรื่องเครื่องยนต์ การซ่อมรถยนต์ด้วยตัวเอง มีแนวคิดว่ารถเก่าแล้วไม่ห่วงเรื่องความสวยงามหากจะมีร่องรอยจากการเฉี่ยวชนบ้าง หรือหากเกิดเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์เสียหายก็สามารถซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เองได้ แต่ก็ยังต้องการได้รับความสบายใจจากความคุ้มครองตามประกันรถยนต์ชั้น 3 ว่าจะจ่ายค่าเสียหายให้กับคู่กรณีได้

ไม่แน่ใจ ทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ดีไหม?

การทำประกันรถยนต์ช่วยให้เจ้าของรถสบายใจ หมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายหากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด ทั้งในกรณีที่มีคู่กรณีหรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยไม่มีคู่กรณี ซึ่งแต่ละประเภทมีค่าใช้จ่ายเบี้ยประกันแตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อความคุ้มค่าแนะนำเช็กลิสต์ความต้องการก่อน อย่างประกันรถชั้น 3 เป็นแผนประกันรถยนต์ที่ทำให้อุ่นใจมากขึ้น หากเกิดอุบัติเหตุก็มีบริษัทประกันจ่ายค่าเสียหายให้คู่กรณีได้ตามวงเงิน อย่างไรก็ตามมีข้อจำกัดตามเงื่อนไขอยู่คือไม่คุ้มครองค่าซ่อมรถยนต์ของผู้ที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ดังนั้น ก่อนตัดสินใจจึงต้องชั่งน้ำหนักตามความจำเป็นบวกกับความต้องการด้วย เพื่อจ่ายค่าเบี้ยได้พอดีกับความคุ้มครองที่จำเป็น

ไม่แน่ใจ ทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ดีไหม?

สำหรับวันนี้ที่ Insurverse ประกันออนไลน์เจ้าแรกของไทยมีแผนประกันภัยรถยนต์ให้เลือกตามความต้องการ สะดวกสบายเพราะสามารถเช็กเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย พร้อมทั้งเช็กแผนประกันว่าได้รับความคุ้มครองอะไรบ้างผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ เช็กเบี้ยเลยที่นี่! เลือกซื้อได้ตามต้องการเพื่อสร้างความอุ่นใจว่าจะได้รับความคุ้มครองเมื่อเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)