vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
"ทำความเข้าใจ ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง?

ทำความเข้าใจประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

schedule
share
ทำความเข้าใจประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง
ที่มารูปภาพ: https://www.freepik.com/free-photo/insurance-agent-working-during-site-car-accident-claim-process-people-car-insurance-claim_5597948.htm

เมื่อมีรถเป็นของตัวเอง นอกจากต้องทำประกันภาคบังคับโดยที่เรียกว่าพ.ร.ยรถยนต์แล้ว สิ่งหนึ่งที่คนมีรถจะต้องตัดสินใจต่อไปคือการ ทำประกันภาคสมัครใจ พอจะเป็นตัวช่วย ให้คนไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่มเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากประกันภาคสมัครใจให้ความคุ้มครองความเสียหายเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น จึงสบายใจ ไม่ต้องออกเงินเอง อย่างไรก็ตามวันนี้มีประกันภาคสมัครใจ หลายรูปแบบหนึ่งในนั้น คือประกันรถยนต์ชั้น 2  ส่วนจะให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง มาดูกัน

ไม่เคยทำประกันภาคสมัครใจ สงสัยว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 ให้ความคุ้มครองอะไร

ประกันชั้น 2 ให้ความคุ้มครองเฉพาะเมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ รถหาย นอกจากนั้นยังให้ความคุ้มครองโดยจ่ายค่าเสียหายให้กับคู่กรณีเมื่อเจ้าของรถเป็นฝ่ายผิด ดังนั้นหากเกิดอุบัติเหตุแต่ไม่มีคู่กรณี เช่น รถชนต้นไม้ ชนฟุตบาท จะไม่ได้รับความคุ้มครอง จากความคุ้มครองข้างต้นจะเห็นว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 ไม่เหมาะกับมือใหม่หัดขับ หรือคนที่เพิ่งออกรถใหม่ กังวลเรื่องอุบัติเหตุที่ทำให้รถยนต์มีตำหนิเป็นรอยจากการชนฟุตบาท ถอยชนต้นไม้ กำแพง ในทางตรงกันข้ามเหมาะกับคนที่ใช้รถยนต์ขับขี่ระยะใกล้ ใช้เพื่อการเดินทางทำงาน มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการขับรถ ไม่ห่วงเรื่องรถยนต์เป็นรอย อย่างไรก็ตามหากมีความกังวลเรื่องการขับแล้วเกิดการชนอย่าง ชนกำแพง ต้นไม้ ซีเรียสหากรถเป็นรอย และต้องการความคุ้มครองที่มากกว่าประกันชั้น 2+ จะตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่า

ทำประกันรถยนต์ชั้น 2 กับชั้น 2+ อะไรดีกว่า

สำหรับคนที่มีประสบการณ์ในการขับรถ ใช้รถยนต์เก่าในการเดินทาง สร้างรายได้จากการขับรถ เช่น ขับรถเร่ขายของ เปิดท้ายขายของบนรถกระบะ การทำประกันชั้น 2 เป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่เมื่อเทียบกับประกันชั้น 2+ แล้ว ชั้น 2+ นับว่าคุ้มค่ากว่า โดยประกันทั้งสองแบบนี้ให้ความคุ้มครองต่อชีวิต ร่างกาย คุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหาย/ไฟไหม้ เหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่ความคุ้มครองต่อรถยนต์ของผู้เอาประกัน ดังนี้

· ประกันชั้น 2

หากรถชนกัน และผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด ประกันจะจ่ายค่าเสียหายต่อทรัพย์สินให้บุคคลภายนอกเท่านั้น ส่วนผู้เอาประกันต้องจ่ายค่าซ่อมรถของตัวเอง

· ประกันชั้น 2+

ให้ความคุ้มครองมากกว่า โดยใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 คือเมื่อเกิดอุบัติเหตุและมีคู่กรณีที่เป็นยานพาหนะทางบกเท่านั้น ประกันจะรับผิดชอบค่าซ่อมรถยนต์ของผู้เอาประกันด้วย

ประกันรถยนต์ชั้น 2 รวมถึงประกันรถชั้น 2+ เป็นประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ ทำหรือไม่ก็ได้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล โดยพิจารณาจากข้อมูลข้างต้น เพื่อคลายความกังวลแนะนำเลือกทำประกันรถยนต์ที่เหมาะกับตัวเอง อย่างไรก็ตามหากไม่แน่ใจว่าจะทำประกันรถยนต์ชั้นไหนสามารถพิจารณาความคุ้มครองและคุ้มค่าของแต่ละกรมธรรม์

สำหรับที่ Insurverse ประกันออนไลน์วันนี้เลือกซื้อประกันได้สะดวก เปรียบเทียบเบี้ยที่ต้องจ่ายและแผนความคุ้มครองได้ผ่านทางเว็บไซต์ของ Insurverse มีหลากหลายแผนประกันรถยนต์ให้คุณเลือก เช่น ประกันรถยนต์ชั้น 2+ ที่ให้ความคุ้มครองมากกว่าประกันชั้น 2 และใกล้เคียงประกันชั้น 1 เป็นทางเลือกสำหรับคนมีรถที่ต้องการความสบายใจในการขับขี่ หากเกิดอุบัติเหตุ ก็มีประกันคุ้มครองอุ่นใจกว่า เช็กเบี้ยเลย!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)