vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ใช้ชื่อแฟนเป็นผู้รับผลประโยชน์ของประกันอุบัติเหตุได้ไหม

ใช้ชื่อแฟนเป็นผู้รับผลประโยชน์ของประกันอุบัติเหตุได้ไหม เช็กแล้วชัวร์

schedule
share

หลายคนคงมีข้อสงสัยว่าหากมีคู่รักหรือเป็นแฟนกัน แต่ยังไม่ได้จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมาย สามารถที่จะระบุชื่อแฟนเป็นผู้รับผลประโยชน์จากประกันอุบัติเหตุได้หรือไม่ ต้องบอกเลยว่าในทางปฏิบัติสำหรับการใช้ชื่อแฟนหรือบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ครอบครัวหรือผู้มีส่วนได้เสียกับผู้ทำประกัน บริษัทประกันมักจะมีเงื่อนไขที่จะต้องทำตามอยู่บ้างพอสมควร ดังนั้นก่อนจะวางแผนว่าจะทำประกัน pa ที่ไหนดี 2567 จึงควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลซึ่งสามารถรับผลประโยชน์จากประกัน pa ให้เข้าใจโดยละเอียดเสียก่อน เพื่อที่จะใช้ชื่อแฟนเป็นผู้รับผลประโยชน์จากการซื้อประกันอุบัติเหตุออนไลน์ด้วยความสบายใจนั่นเอง

happy-young-asian-couple-realtor-agent

ใครสามารถที่จะรับผลประโยชน์จากประกันอุบัติเหตุได้บ้าง

ผู้เอาประกัน คือ คู่สัญญาซึ่งทำความตกลงจะส่งเบี้ยประกันจำนวนหนึ่งให้กับบริษัทผู้รับทำประกันอุบัติเหตุ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นบริษัทผู้รับประกันจึงจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนหรือผลประโยชน์ให้กับผู้เอาประกันนั่นเอง แต่นอกเหนือจากผู้เอาประกันแล้วยังมีคนที่สามารถรับผลประโยชน์จากประกันอุบัติเหตุได้เช่นกัน ดังนี้

1. ตามกฎหมายผู้รับผลประโยชน์จากประกันอุบัติเหตุจะระบุชื่อใครก็ได้

ผู้รับผลประโยชน์จากประกันอุบัติเหตุออนไลน์จะเป็นใครก็ได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นคนในครอบครัว นอกจากนี้ยังสามารถระบุผู้รับผลประโยชน์จำนวนกี่คนก็ได้ พร้อมทั้งสามารถกำหนดอัตราส่วนเงินที่แต่ละคนจะได้รับได้อีกต่างหาก

2. บริษัทประกันมักจะให้ระบุผู้รับผลประโยชน์เป็นผู้ใกล้ชิดทางสายเลือด

บริษัทที่รับทำประกันอุบัติเหตุส่วนใหญ่จะให้ระบุชื่อผู้รับผลประโยชน์เป็นญาติผู้ใกล้ชิดทางสายเลือดหรือมีส่วนได้ส่วนเสียกับผู้ซื้อประกันมากกว่าที่จะระบุเป็นชื่อบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะเกรงว่าอาจจะมีปัญหาในการทำประกันเพื่อมุ่งร้ายชีวิตหวังเอาเงินประกันนั่นเอง

3. สามารถใช้ชื่อแฟนเป็นผู้รับผลประโยชน์ได้

ในการทำประกันอุบัติเหตุสามารถระบุชื่อผู้รับผลประโยชน์เป็นชื่อแฟนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นญาติทางสายเลือดเท่านั้น แต่จะต้องมีหลักฐานมายืนยันว่ามีการใช้ชีวิตร่วมกันจริง โดยทางบริษัทประกันจะให้นำส่งข้อมูลให้บริษัทได้พิจารณา โดยแนบเอกสารที่แสดงความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดบัญชีธนาคารร่วมกัน, การมีชื่อในทรัพย์สมบัติต่างๆ ร่วมกัน, การทำธุรกิจร่วมกัน, การเปิดบัญชีร่วมกันหรือการเป็นผู้รับผลประโยชน์ต่างตอบแทน เป็นต้น ก็อาจจะมีแนวโน้มที่สามารถระบุชื่อแฟนเป็นผู้รับผลประโยชน์ได้

4. หากทำประกันอุบัติเหตุไว้แล้วเสียชีวิตแต่ไม่ได้ระบุผู้รับผลประโยชน์ไว้

กรณีที่ผู้ทำประกันไม่ได้ระบุชื่อผู้ใดไว้ในการรับผลประโยชน์ ผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับผลประโยชน์จะเป็นผู้รับมรดกซึ่งก็คือญาติทางสายเลือดตามลำดับนั่นเอง ส่วนแฟนที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมายจะไม่สามารถที่จะเป็นผู้รับผลประโยชน์ได้

teamwork-process-young-business-managers-crew-working-with-new-startup-project-labtop-office-wood-table-typing-keyboard

สรุป

ทุกคนสามารถใช้ชื่อแฟนเป็นผู้รับผลประโยชน์ของประกันอุบัติเหตุได้อย่างแน่นอน เพราะสามารถที่จะระบุชื่อใครเป็นผู้รับผลประโยชน์ก็ได้ แต่จะต้องทำความเข้าใจก่อนว่าผู้รับผลประโยชน์มีความสำคัญเพียงใด การทำประกัน pa ควรจะต้องตัดสินใจในการเลือกคนที่จะรับผลประโยชน์ไว้ให้พร้อมและคิดให้ละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้คนที่เรารักจะได้ไม่ต้องลำบากในภายหลัง หากคิดจะซื้อประกันอุบัติเหตุออนไลน์ครั้งใด ให้นึกถึง insurverse ประกันอุบัติเหตุ ออนไลน์ที่ให้บริการอย่างครบวงจร เลือกแผนประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล รายปีได้ตามใจง่ายๆ เพียงคลิกเดียวที่เว็บ insurverse แล้วจะพบคำตอบของประกันอุบัติเหตุ ราคาถูกที่ใช่และชัวร์อย่างแท้จริง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)