vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ 3 ดีอย่างไร ถ้าต้องเคลมจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเองอีกไหม

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ดีอย่างไร ถ้าต้องเคลมจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเองอีกไหม

schedule
share
ประกันรถยนต์ชั้น 3 ดีอย่างไร ถ้าต้องเคลมจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเองอีกไหม
ที่มารูปภาพ: https://www.freepik.com/free-photo/insurance-agent-working-car-accident-claim-process_3805670.htm

ยุคนี้ไม่มีอะไรดีไปกว่าการประหยัดเงิน สิ่งที่ไม่จำเป็นก็ตัดออกไปก่อน แต่ค่าใช้จ่ายในเรื่องสำคัญ อย่างการทำประกันรถยนต์นั้น เห็นทีจะตัดไม่ได้ อย่างไรก็ยังจำเป็น ถ้าต้องการประหยัดจริงๆ อาจต้องอาศัยทางเลือกในการทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ซึ่งเป็นการประกันที่ค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก ไปดูกันว่าประกันแบบนี้ดีหรือไม่ ถ้าต้องเคลมรถจะมีค่าใช้จ่ายส่วนเกินงอกขึ้นมาในส่วนใดบ้าง

ทำประกันรถยนต์ชั้น 3 ดีไหม ความคุ้มครองเป็นอย่างไร

ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ออกแบบมาเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ แต่ความคุ้มครองจะไม่เท่ากับประกันชั้น 1, หรือชั้น 2 ประกันประเภทนี้เมื่อเกิดอุบัติเหตุที่ผู้เอาประกันเป็นฝ่ายผิด บริษัทประกันจะรับผิดชอบในส่วนของคู่กรณี ได้แก่

  • ค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้เสียชีวิตฝ่ายคู่กรณีจะได้รับเงินชดเชยไม่ต่ำกว่า 300,000 บาทต่อคน
  • ชดเชยรายได้ผู้บาดเจ็บระหว่างรักษาตัว
  • ค่าซ่อมรถที่เสียหายของคู่กรณี

เคลมค่าเสียหายประกันรถยนต์ชั้น 3 ต้องจ่ายเพิ่มหรือไม่

การทำประกันรถชั้น 3 ช่วยให้หมดกังวลในเรื่องค่าเสียหายที่ต้องชดใช้ให้กับคู่กรณีที่เราขับไปเฉี่ยวชนเข้า แต่ไม่ครอบคลุมในส่วนของผู้เอาประกัน โดยมีบางส่วนที่อาจจะต้องจ่ายเอง ความเสียหายที่ประกันรถยนต์ชั้น 3 ไม่ครอบคลุมก็คือ

  • ค่าซ่อมรถของผู้เอาประกัน หากพังเสียหายต้องเข้าซ่อม ผู้เอาประกันต้องจ่ายเอง
  • ไม่คุ้มครองรถของผู้เอาประกันกรณีที่รถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วมรถ
  • กรณีที่ผู้เอาประกันขับรถแล้วเกิดอุบัติเหตุโดยไม่มีคู่กรณี เช่น ขับชนเสา ชนฟุตพาท เฉี่ยวรั้วบ้าน ชนต้นไม้ ถูกหินกระเด็นมาโดนกระจกรถแตก กรณีเหล่านี้ประกันรถยนต์ชั้น 3 ไม่คุ้มครอง ผู้เอาประกันต้องจ่ายค่าเสียหายเอง

ประกันรถยนต์ชั้น 3 เหมาะกับผู้ขับแบบไหน และใช้รถยนต์ประเภทใด

ประกันชั้น 3 เหมาะกับผู้ที่ขับรถมานาน มีประสบการณ์และความชำนาญในการขับ ประวัตการขับดีไม่ค่อยมีอุบัติเหตุที่ตัวเองเป็นฝ่ายผิด หรือผู้ที่ไม่ค่อยได้ใช้รถไปไหนมาไหนบ่อย และต้องการเซฟงบประมาณในการทำประกันก็สามารถเลือกประกันแบบนี้ได้ ส่วนรถยนต์ที่จะทำประกันชั้น 3 ไม่ควรเป็นรถใหม่ป้ายแดง ประกันชั้น 3 เหมาะกับรถค่อนข้างเก่า รถมือสอง ใช้งานมานาน 7 ปีขึ้นไป เพราะไม่มีความเสี่ยงเรื่องรถหาย หากต้องซ่อมรถ ค่าอะไหล่ก็ไม่แพงเท่ารถใหม่ รถอีกประเภทหนึ่งที่เจ้าของรถมักจะเลือกทำประกันชั้น 3 ก็คือรถรับจ้าง รถบริการสาธารณะ รถขนของสำหรับร้านค้าที่เน้นใช้งานหนักเป็นหลัก

ถ้ารถของคุณและการใช้รถในชีวิตประจำวันเหมาะกับประกันรถยนต์ชั้น 3 Insurverse พร้อมให้บริการซื้อประกันผ่านระบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหากต้องการประกันรถยนต์ประเภทอื่น ๆ ก็สามารถเข้าชมรายละเอียดและเทียบราคากรมธรรม์ได้ที่เว็บไซต์ของเรา เลือกความคุ้มครองด้วยตัวเองในแบบที่คุณพอใจไม่ต้องผ่านตัวแทน จึงได้ราคาที่ถูกกว่า พร้อมรับกรมธรรม์และความคุ้มครองในทันที สนใจคลิก เช็กเบี้ยที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)