vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
จะ Work From Home หรือทำงานใน Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้

จะ Work Form Home หรือทำงานใน Office ก็เกิดอุบัติเหตุได้ มีอะไรบ้างน้อ

schedule
share

หลายคนคงคิดว่าการทำงานที่บ้านหรือที่เรียกกันติดปากในสมัยนี้ว่า Work Form Home นั้นปลอดภัยกว่าการไปทำงานที่ออฟฟิศแน่นอน แต่มันเป็นความจริงหรือไม่? ในความเป็นจริงแล้วไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ถ้าไม่ระวังตัว วันนี้อินชัวร์เวิร์สประกันอุบัติเหตุเราจึงจะมาบอกเล่าถึงความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทั้งสองรูปแบบ เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงอันตรายและเตรียมตัวรับมือได้อย่างเหมาะสม เผื่อใครที่ยังไม่รู้ว่าการทํางาน Work from Home ดีไหมในแต่ละวันอาจจะมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันหรือกำลังตัดสินใจในการเลือกที่ทำงานงานใหม่หรือหางาน Work from Home ยังไง สิ่งเหล่านี้อาจเป็นแนวทางและทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

freelance-asian-woman-working-home-business-female-working-laptop-drinking-coffee-sitting-table-garden-morning

อุบัติเหตุที่พบบ่อยในการทำงานแบบ Work Form Home

อุบัติเหตุจากการลื่นล้ม

การทำงานที่บ้านแบบ Work Form Home ต้องระวังในเรื่องของพื้นบ้านที่เปียกน้ำ, พื้นลื่นหรือการสะดุดสิ่งของในบ้าน ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มได้ง่าย

อุบัติเหตุจากการยกของหนัก

การยกของหนัก เช่น ยกลังน้ำ, ยกของใช้รวมไปถึงยกคอมพิวเตอร์ ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดหลัง กล้ามเนื้อเคล็ดขัดยอกหรือหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท

อุบัติเหตุจากไฟฟ้า

การใช้ไฟฟ้าอย่างไม่ระมัดระวัง เช่น การเสียบปลั๊กไฟหลายตัว, การใช้สายไฟเก่าหรือการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าใกล้กับน้ำ ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟช็อตหรือไฟไหม้ได้

อุบัติเหตุจากการทำงานหน้าจอ

งานอะไร work from home ได้บ้างบอกได้เลยว่างานออนไลน์เป็นตัวเลือกแรกๆ สำหรับคนสายนี้โดยตรง ซึ่งปัญหามักจะมาจากการนั่งทำงานหน้าจอเป็นเวลานาน โดยไม่มีการปรับท่าทางที่ถูกต้อง ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดตา, ปวดคอ, ปวดหลังและออฟฟิศซินโดรม

อุบัติเหตุที่พบบ่อยในการทำงานออฟฟิศ

อุบัติเหตุจากการเดินทาง

การเดินทางไปกลับระหว่างบ้านและออฟฟิศ ไม่ว่าจะโดยรถส่วนตัว, รถสาธารณะหรือรถมอเตอร์ไซค์ ล้วนมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ซึ่งคนสาย Work Form Home ตรงจุดนี้อาจจะเป็นข้อดีที่ทำให้คนตัดสินใจทำงานที่บ้านเป็นอันดับต้นๆ เลยทีเดียว

อุบัติเหตุจากการทำงาน

การทำงานในออฟฟิศอาจมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากเครื่องจักร, อุปกรณ์สำนักงานหรือการลื่นล้มในออฟฟิศ ซึ่งการทำงาน Work Form Home หากเกี่ยวกับเครื่องจักรแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นเอกสารหรือตรวจงานซะมากกว่า ในจุดนี้อาจไม่ต้องกังวลมากนัก

อุบัติเหตุจากการถูกไฟช็อต

การใช้ไฟฟ้าในออฟฟิศ, การเสียบปลั๊กไฟหลายตัว, การใช้สายไฟเก่าหรือการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าใกล้กับน้ำ ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟช็อตได้ ทางที่ดีเราขอแนะนำให้ซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลออนไลน์ ซื้อง่าย ราคาถูกที่สุด

อุบัติเหตุจากการทำงานหน้าจอ

นอกจากการทำงาน Work Form Home แล้ว การนั่งทำงานที่ออฟฟิศก็เช่นกัน อยู่หน้าจอเป็นเวลานาน โดยไม่มีการปรับท่าทางที่ถูกต้อง ล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการปวดตา, ปวดคอ, ปวดหลังและออฟฟิศซินโดรม

high-angle-male-working-laptop

สรุป

ไม่ว่าจะเป็นแบบไหน จะทำแบบ Work Form Home หรือทำงานที่ออฟฟิศต่างก็เจออุบัติเหตุได้เช่นเดียวกัน การทำงานแบบ work from home ข้อเสียก็มีไม่น้อย เพราะฉะนั้นแล้วเราจึงไม่ควรมองข้ามและไม่ควรประมาทในการใช้ชีวิตในตอนนี้เป็นอันขาด โดยตัวเลือกที่ดีที่จะทำให้ชีวิตของคนวัยทำงาน ชาวออฟฟิศแบบเราๆ มีไว้แล้วอุ่นใจมากยิ่งขึ้นก็คือการซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลออนไลน์ ปัจจุบันมีประกันอุบัติเหตุหลากหลายรูปแบบ เลือกแบบที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ ช่วยคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล, ค่าชดเชยรายได้และกรณีเกิดอุบัติเหตุจนไม่สามารถทำงานได้ ช่วยให้คุณอุ่นใจและคลายกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย รับรองว่ามีไว้แล้วอุ่นใจมากยิ่งกว่า หากใครสนใจ สามารถกดลิงก์ค้นหาเบี้ยอินชัวร์เวิร์สประกันอุบัติเหตุที่ถูกใจจาก insurverse รวมประกันอุบัติเหตุเบี้ยประกันถูกที่สุด คำนวณหาค่าใช้จ่ายในแต่ละวันเพียงแค่หลักสิบเท่านั้น ถูกใจสายทำงานแน่นอน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)