vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ไขข้อสงสัย ยางแตก ประกันชั้น 1 รับผิดชอบไหม

ไขข้อสงสัย ยางแตก ประกันชั้น 1 รับผิดชอบไหม 

schedule
share

วันนี้เรามาพบกันกับปัญหายางแตก ที่เป็นที่ถามมาเยอะมากว่าถ้ามีประกันรถยนต์ชั้น 1 สามารถเคลมได้ไหมเมื่อเกิดยางแตกขึ้น คำตอบคือทั้งได้และไม่ได้อยู่ที่กรณี และมีกรณีไหนบ้างที่เคลมได้และไม่ได้บ้าง เรามาดูกัน

ไขข้อสงสัย ยางแตก ประกันชั้น 1 รับผิดชอบไหม

ยางแตกที่ประกันรถยนต์ชั้น 1 “รับเคลม”

กรณีที่ประกันสามารถรับเคลมในกรณีที่ยาวแตกจากการเกิดอุบัติเหตุจากการชนแบบมีคู่กรณี จนยางเสียหาย หรือชนแบบไม่มีคู่กรณีจนยางเกิดความเสียหาย หากยางแตกอยู่ในเงื่อนไขที่ว่ามานี้ สามารถติดต่อเคลมกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ของคุณได้เลย 

ยางแตกแบบไหนที่ประกันรถยนต์ชั้น 1 “ไม่รับเคลม”

ในกรณีที่ยางแตกเอง หรือยางเกิดความเสื่อมสภาพตามกาลเวลา หรือขับรถเหยียบตะปูอันนี้ก็เคลมกับประกันรถยนต์ชั้น 1 ไม่ได้ เพราะไม่ตรงเงื่อนไขประกันที่ว่าต้องเกิดอุบัติเหตุกับตัวรถ หากเกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขอแสดงความเสียใจ ประกันรับเคลมคุณไม่ได้ 

ดูแลและตรวจสภาพยางเสมอ

ยางรถมีความสำคัญกับตัวรถ เพราะเมื่อยางที่ใช้มานานเกิดการเสื่อมขณะที่ขับขี่เกิดการ แบน รั่ว หรือแตก อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุตามมาได้ เพื่อลดความเสี่ยงจึงต้องตรวจสอบสภาพยางเสมอ เปลี่ยนยางตามอายุการใช้งานที่แนะนำ หมั่นเติมลมยางให้พอเหมาะเสมอไม่ให้น้อยไปหรือมากเกินไป เพียงเท่านี้คุณก็จะขับขี่ได้อุ่นใจ แต่หากเกิดภัยขึ้น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็พร้อมดูแลคุณหากเกิดอุบัติเหตุยางแตกแล้วเกิดรถชน

บทสรุป 

ไขข้อสงสัย ยางแตก ประกันชั้น 1 รับผิดชอบไหม

หากคุณทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ ก็อุ่นใจเมื่อเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นกับรถของคุณ แม้บางกรณีประกันจะไม่รับเคลมโดยตรง แต่หากเกิดยางแตกแล้วมีการชน กรณีนี้ประกันก็รับเคลมในส่วนของยางด้วย แต่การคุ้มครองดี ๆ แบบนี้ มีได้แค่ในประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น หากคุณกำลังมองหาประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ราคาถูก คุ้มครองครอบคลุม ต้องประกันรถยนต์จาก insurverse ที่ให้คุณได้มีอิสระในการเลือกซื้อประกัน ปรับงบทุนประกันได้เอง พร้อมลดส่วนอีกเพียบ ไม่ต้องปวดหัวกับเซลล์ ไม่ซื้อผ่านนายหน้า ซื้อตรงกับเราผ่านช่องทางออนไลน์ได้ตลอด 24 ชม. ไม่ว่าจะยางแตกหรือรถชนกัน ประกันจาก insurverse พร้อมจะดูแลคุณให้อุ่นใจ เลือกทำประกันที่ใช่ตอนนี้ได้เลย

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)