vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
5 เรื่องที่ไม่รู้ไม่ได้ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์

5 เรื่องที่ไม่รู้ไม่ได้ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันรถยนต์

schedule
share

หากคุณกำลังเลือกซื้อประกันรถยนต์อยู่ ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้นไหน เราอยากให้คุณได้รู้กับ 5 เรื่องสำคัญก่อนการซื้อประกันรถยนต์ จะได้ไม่เสียใจทีหลัง เมื่อเริ่มจ่ายเบี้ยประกันรายปีไปแล้ว รู้ก่อนซื้อ ช่วยให้คุณเลือกทำประกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

5 เรื่องควรรู้สำหรับมือใหม่ที่กำลังจะซื้อประกันรถยนต์

1. ราคาเบี้ยประกัน

แน่นอนว่าการทำประกันรถยนต์สิ่งแรกที่ต้องเช็กให้ชัวร์คือเรื่องของราคาเบี้ยประกัน ที่แต่ละประเภทของประกันมีราคาต่างกันอย่างไร หากคุณอยากเปรียบเทียบราคาประกันแต่ละประเภท สามารถตรวจสอบราคาเบี้ยประกันได้ที่นี่ คุณสามารถเทียบประกันได้ง่าย ๆ ด้วยตัวคุณเอง

2. การคุ้มครอง

หากคุณกำลังเลือกซื้อประกันรถยนต์อยู่ การตรวจสอบการคุ้มครองเป็นเรื่องที่สำคัญเช่นกัน หากเลือกทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ต้องดูว่าการคุ้มครองที่บริษัทประกันให้มา คุ้มครองในงบเท่าไหร่ และเงื่อนไขใดบ้าง และเมื่อเลือกประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ 3 ให้คุณตรวจสอบความคุ้มครองให้ถี่ถ้วน ว่าเหมาะสมกับตัวคุณหรือไม่

3. รูปแบบประกันมีทั้งหมดกี่แบบ

บางบริษัทประกันไม่ได้ให้บริการประกันรถยนต์ทุกรูปแบบกับรถบางรุ่น ตรวจสอบให้มั่นใจว่ารถรุ่นที่คุณนำมาทำประกัน บริษัทนั้น ๆ มีรูปแบบประกันแบบใดรองรับบ้าง จะได้ไม่พลาดได้ประกันที่ไม่ตรงใจคุณกลับมา

4. ตรวจสอบพื้นที่ให้บริการ 

ดูว่าบริษัทประกันของคุณให้บริการในพื้นที่ที่คุณอยู่หรือไม่ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ได้ง่ายหรือไม่ เพราะนั้นหมายถึงความไวในการขอรับบริการหากเกิดเหตุ ถ้าบริษัทที่คุณทำไม่มีในพื้นที่ที่คุณอยู่ ลองเปลี่ยนไปเลือกเจ้าที่ใกล้คุณเพื่อความไวในการเรียกเคลมขณะเกิดอุบัติเหตุ

5. รูปแบบการเคลม

เช็กให้ดีว่าการเคลมของบริษัทประกันที่คุณเลือกทำเป็นอย่างไร เคลมยาก เคลมง่ายไหม เจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอดหรือไม่ หากเกิดเหตุยามวิกาล จะมีประกันคอยช่วยเหลือคุณหรือไม่ ให้ตรวจสอบการเคลมทุกครั้งก่อนทำประกัน และที่สำคัญดูเงื่อนไขในการเคลมแต่ละอย่างให้ถี่ถ้วนเสมอ 

ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อประกันรถยนต์

บทสรุป 

เพียงคุณรู้ 5 ข้อที่กล่าวมา การซื้อประกันที่ไหน รูปแบบใด ขึ้นอยู่กับคุณและงบประมาณของคุณ เลือกประกันให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณแล้วคุณจะไม่เสียดายเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย เพราะไม่มีใครรู้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหน แต่เมื่อเกิดประกันจะช่วยเหลือคุณอย่างแน่นอน เลือกทำประกันรถยนต์วันนี้ แถมฟรีความสบายใจ และความอุ่นใจในการขับขี่ ขอให้ทุกท่านขับขี่ปลอดภัยในทุกวัน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)