vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ทำไมถึงจ่ายน้อยและ เหมาะกับใคร

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ทำไมถึงจ่ายน้อยและเหมาะกับใคร

schedule
share
ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง ทำไมถึงจ่ายน้อยและเหมาะกับใคร

การเลือกซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้างแตกต่างจากประกันชั้น 1อย่างไร ทำไมจึงจ่ายน้อยกว่า มาเช็กกันว่าประกัน 2 เหมาะกับใครบ้างควรตัดสินใจเลือกซื้อประกันแบบไหนดี บทความนี้มีคำตอบ

ประกันรถยนต์มีหลายประเภทให้เลือกซื้อหามาคุ้มครองทั้งคนทั้งรถ แต่ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุดนั้นสำหรับบางคนมองว่ามีราคาแพงเกินไป ประกันรถชั้น 2 จึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะราคาถูกกว่า แต่ความคุ้มครองก็น้อยกว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 ด้วยตามสัดส่วนของเบี้ยประกันที่ลดลง ในวันนี้เราจะมาเจาะลึกถึงจุดเด่นและข้อดีของประกันรถยนต์ชั้น 2 กัน

ประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

  • คุ้มครองชีวิต อนามัย ค่ารักษาพยาบาลให้กับบุคคลภายนอก
  • ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารภายในรถ
  • คุ้มครองความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก แต่ไม่คุ้มครองความเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกัน
  • หากรถยนต์คันที่เอาประกันภัยสูญหายหรือเกิดเหตุไฟไหม้ ประกันภัยก็จะจ่ายชดเชยให้ตามวงเงินความคุ้มครอง

ประกันรถยนต์ชั้น 2 เหมาะกับใคร

หลังจากทราบแล้วว่าประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้างนั้นเห็นชัดว่าเป็นประกันที่คุ้มครองเฉพาะทรัพย์สินของบุคคลภายนอกคู่กรณีเท่านั้น จึงจ่ายเบี้ยประกันภัยน้อยกว่า เหมาะกับคนไม่ค่อยขับรถไปไหน ใช้รถยนต์ไม่บ่อยครั้งหรือขับในระยะทางใกล้ มีความชำนาญในการขับรถ ไม่เคยมีประวัติขับรถไปชนผู้อื่นให้เสียหาย ซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงภัยน้อยตามไปด้วย จึงสรุปคร่าว ๆ ได้ว่า การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 เหมาะกับผู้ที่เสี่ยงรถหายหรือภัยไฟไหม้

ประกันรถชั้น 2 จะไม่ซ่อมรถให้เรา เน้นซ่อมรถให้กับคู่กรณีที่เราขับไปชน หรือสร้างความเสียหายให้ สำหรับท่านที่ต้องการอัปเกรดเป็นประกันภัยรถชั้น 2+ สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือประกันจะรับผิดชอบค่าซ่อมรถยนต์คันที่เอาประกันด้วย แต่ก็เคลมได้เฉพาะกรณีรถชนรถเท่านั้น ถ้าเป็นรถชนต้นไม้ ครูดกับฟุตบาท ถอยชนกำแพง หรืออุบัติเหตุอื่น ๆ ที่ไม่ใช่รถชนรถ กรณีเหล่านี้จะเคลมค่าซ่อมรถไม่ได้ ทั้งนี้ต้องหาตัวคู่กรณีได้ด้วย

สรุปง่าย ๆ ว่าประกันชั้น 1 จ่ายแพงกว่าเพราะความคุ้มครองครอบคลุมมากกว่า ถ้าเจ้าของขับรถเป็นประจำ มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง เลือกทำประกันชั้น 1 จะตอบโจทย์มากกว่าและขับอุ่นใจกว่า แต่ถ้าไม่ค่อยได้ขับรถ รู้สึกไม่คุ้มถ้าจ่ายค่าเบี้ยประกันราคาแพงเกินไป หรือขับจนชำนาญแล้ว ไม่เฉี่ยวชนอะไรบ่อย ๆ เลือกประกันชั้น 2 ก็เพียงพอแล้ว หรือหากต้องการความคุ้มครองเพิ่มขึ้น ก็เลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ที่เพิ่มเบี้ยอีกไม่มาก

สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันภัยรถยนต์แต่ยังไม่แน่ใจว่าแบบไหนตอบโจทย์การขับรถยนต์ของคุณ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อินชัวร์เวิร์ส ที่มีประกันหลากหลายรูปแบบให้เลือก เช็กเบี้ยได้ที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)