vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เช็กประกันรถยนต์ ชั้น2 ราคา เท่าไหร่

เช็กก่อนทำ ประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาเริ่มต้นเท่าไหร่

schedule
share

วันนี้คนมีรถยนต์มีทางเลือกมากยิ่งขึ้นในการทำประกันภัย นอกจากประกันภัยภาคบังคับหรือที่เรียกว่า พ.ร.บ. แล้ว ยังมีประกันภาคสมัครใจที่มีอยู่หลายชั้น แต่ละชั้นให้ความคุ้มครองแตกต่างกัน เลือกได้ตามใจคุณ อย่างประกันชั้น 2 ที่ได้รับความนิยมรองลงมาจากประกันชั้น 1 กับประกันชั้น 2+ ใครที่มีรถยนต์อยากต่อประกัน เลือกไม่ถูกว่าจะทำประกันชั้นไหน มาทำความเข้าใจกับประกันรถยนต์ชั้น 2 กันก่อน

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาเริ่มต้นเท่าไหร่

ปัจจุบันประกันชั้น 2 มีหลายราคาให้คุณเลือก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น

ประเภทของรถ อย่างรถเก๋ง 4 ประตู รถกระบะตอนครึ่ง ราคาเริ่มต้นแตกต่างกัน โดยมีงบ 5,000 บาทก็สามารถซื้อประกันได้ เพราะส่วนใหญ่ ประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาเริ่มต้นที่หลักพัน ยกตัวอย่าง

  • ประกันชั้น 2 สำหรับรถเก๋ง 4 ประตู ราคาเริ่มต้น 3,000 บาท มาพร้อมความคุ้มครอง กรณีรถหายไฟไหม้ ค่ารักษาพยาบาล กรณีเกิดอุบัติเหตุ ทุนประกันรวม 100,000 บาท
  • ประกันชั้น 2 สำหรับกระบะ 4 ประตู ราคาเริ่มต้น 3,500 บาท มาพร้อมความคุ้มครอง กรณีรถหายไฟไหม้ ค่ารักษาพยาบาล กรณีเกิดอุบัติเหตุ ทุนประกันรวม 200,000 บาท

จะเห็นว่าทุนประกันมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับเบี้ยประกันที่เลือกจ่ายด้วย ดังนั้นหากมีงบมากการเลือกซื้อประกันรายปีที่ราคาสูงก็มาพร้อมทุนประกันที่คุ้มค่ากว่า

ประกันรถยนต์ชั้น 2 ราคาคุ้มค่าหรือไม่ เมื่อเทียบกับประกันชั้น 2+

เมื่อพูดถึงในแง่ของความคุ้มค่าประกันชั้น 2 มักจะนำมาเปรียบเทียบกับประกันรถชั้น 2+ ที่คุ้มค่ามากกว่า โดยเฉพาะในด้านของความคุ้มครอง เพราะในส่วนของการทำประกันชั้น 2 ให้ความคุ้มครองเฉพาะคู่กรณี ในขณะที่ประกันชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองทั้งเจ้าของรถและคู่กรณี นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมคนมีรถยนต์เลือกที่จะจ่ายแพงกว่าเพื่อทำประกันชั้น 2+ มากกว่าประกันชั้น 2 เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดคิดไม่คาดฝัน อย่างอุบัติเหตุบนท้องถนนรถชนแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลในเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะต้องซ่อมรถ หรือค่ารักษาพยาบาลเพราะประกันจ่ายให้ทั้งคู่กรณี และเจ้าของรถที่ซื้อประกัน โดยปัจจุบันนี้ราคาเริ่มต้นเบี้ยประกันอยู่ที่หลักหมื่นต่อปี เฉลี่ยทุนประกัน 400,000-500,000 บาท

อุบัติเหตุบนท้องถนนเกิดขึ้นได้ทุกเวลา คนมีรถยนต์จึงต้องให้ความสำคัญในการทำประกันรถยนต์ วันนี้นอกจากประกันรถยนต์ชั้น 2 ที่ให้ความคุ้มครองเพียงคู่กรณีแล้ว ยังกรมธรรม์รูปแบบอื่น ๆ ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งเจ้าของรถและฝ่ายคู่กรณีอย่างประกันชั้น 2+ หรือ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 สำหรับคนมีรถยนต์ที่ยังชั่งใจ มีความลังเลสามารถเปรียบเทียบแผนกรมธรรม์รวมถึงเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายด้วยตัวเองผ่านระบบออนไลน์ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซต์ของ Insurverse พร้อมทั้งสามารถคำนวณเบี้ยประกันได้ด้วย สะดวกสบาย ได้รับความคุ้มครองทันทีหลังซื้อประกัน เช็กเบี้ยประกันรถได้ที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)