vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เตรียมให้พร้อม ทำประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง

เตรียมให้พร้อมทําประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง

schedule
share
เตรียมให้พร้อมทําประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง

อย่าปล่อยให้รถยนต์ที่คุณขับอยู่เป็นประจำไม่มีประกันอุบัติเหตุ แม้ว่าจะยังไม่เกิดขึ้นในเวลานั้นหรือหากใครทำแล้วใกล้สิ้นสุดอายุกรมธรรม์ รถก็ยังไม่ได้เคลมสักครั้ง แต่ผู้ขับขี่หรือเจ้าของรถก็ไม่ควรละเลย ควรทำไว้เพื่อความอุ่นใจขณะใช้รถ เพราะเมื่อเกิดเหตุบริษัทประกันจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบช่วยเหลือเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ  แต่กระนั้นก็ขึ้นอยู่กับประเภทของประกันภัยด้วย ฉะนั้นเพื่อเป็นการเตรียมตัว เราไปดูกันว่าทําประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง

ต้องรู้ทําประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง

  • เอกสารเกี่ยวกับเจ้าของรถ อันดับแรกคือสำเนาบัตรประชาชน เราไม่อาจรู้ได้ว่าบริษัทใดจำเป็นต้องใช้หรือไม่ อย่างไรก็ควรเตรียมเพื่อไม่ให้เสียเวลา
  • สำเนาใบขับขี่ของผู้ดำเนินการต่อประกันรถยนต์ เป็นเอกสารที่สำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของส่วนลดค่าเบี้ยประกัน ในกรณีที่ระบุคนขับ แจ้งได้ไม่เกิน 2 คนเท่านั้น
  • สำเนาหนังสือการจดทะเบียนรถยนต์ เอกสารสำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาด เพื่อแสดงรายละเอียดข้อมูลรถว่าตรงกับรถคันที่ทำประกัน
  • สำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์ที่ใกล้จะหมดอายุ ควรนำไปยื่น เพื่อความรวดเร็วในการเช็กข้อมูลเก่าที่ได้มีการทำประกันไว้แล้วนั่นเอง

            เอกสารอาจเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับหลายคน แต่หากศึกษาว่าควรเตรียมอะไร จะช่วยให้ประหยัดเวลาในการดำเนินการมากขึ้น ฉะนั้นใครที่ประกันกำลังจะหมดแล้วต้องการต่ออายุ มาดูกันว่าทําประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้าง

ทำประกันรถยนต์มีประโยชน์อย่างไร

การทำประกันมีประโยชน์แน่นอนสำหรับผู้ใช้รถไม่ว่าจะเดินทางบ่อยหรือไม่ ใกล้หรือไกลควรทำติดรถไว้ ประเภทไหนก็ได้ เพื่อให้คุณเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น เราไปดูกันประโยชน์ที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง

  • อุบัติเหตุเกิดขึ้น มีประกันช่วยแบ่งเบาภาระ เหตุกาณ์ฉุกเฉินหรืออุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้โดยที่เราไม่อาจคาดเดาได้ สิ่งที่ตามมาคือค่าซ่อมรถ การได้รับบาดเจ็บและเสียเวลา หากทำประกันไว้ตั้งแต่ประเภทประกันรถยนต์ชั้น 1 / 2 / 2+ / 3 / 3+ จะได้รับความคุ้มครองตามที่ตกลง
  • ประกันรับผิดชอบต่อคู่กรณีหรือบุคคลภายนอก เป็นความช่วยเหลือที่ทำให้ลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้มาก ซึ่งเป็นเงื่อนไขการคุ้มครองในกรมธรรม์ หากไม่มีประกัน ก็จะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองตามที่คู่กรณีเรียกร้องและไกล่เกลี่ยตกลงกัน ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูงมาก
  • มีรถสำรองให้ใช้ระหว่างรถจอดซ่อม เป็นบริการที่สร้างความสะดวกสบายให้แก่เจ้าของกรมธรรม์อย่างมาก แต่เงื่อนไขนี้ต้องดูว่ากรมธรรม์ที่เลือกมีกำหนดไว้หรือไม่ด้วย
  • รถเสียหายจากภัยธรรมชาติ เป็นความเสี่ยงเกิดขึ้นได้เช่นกัน ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่บ้านหรือสถานที่อื่น หากมีกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ บริษัทประกันจะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ เงื่อนไขนี้มีในกรมธรรม์ตั้งแต่ประกันรถชั้น 3 ไปจนถึง ประกันรถยนต์ชั้น 1
  • ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิด ประกันพร้อมเคียงข้างคุณ ทันทีที่เกิดเหตุ สิ่งแรกที่ต้องทำคือโทรหาศูนย์ช่วยเหลือของบริษัทประกัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รีบมายังจุดเกิดเหตุและให้ความช่วยเหลือคุณ ทั้งในด้านของการเก็บหลักฐาน ประเมินความเสียหาย ออกเอกสารให้คุณนำไปจัดการเคลมความเสียหายต่าง ๆ ได้ต่อไป

วันนี้นอกจากจะได้รู้ว่าการทําประกันรถยนต์ใช้เอกสารอะไรบ้างแล้ว ยังได้ทราบถึงประโยชน์ของการทำประกันภาคสมัครใจติดรถไว้ด้วย หากสนใจสามารถติดต่อได้ที่บริษัท อินชัวร์เวิร์ส บริษัทประกันภัยที่พร้อมเคียงข้างคุณในทุกสถานการณ์ เช็กเบี้ยเลยที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)