vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เช็กราคา พ.ร.บ.รถ 6 ล้อ จ่ายเท่าไร คุ้มครองอะไรบ้าง

เช็กราคา พ.ร.บ.รถ 6 ล้อ จ่ายเท่าไร คุ้มครองอะไรบ้าง

schedule
share
เช็กราคา พ.ร.บ.รถ 6 ล้อ จ่ายเท่าไร คุ้มครองอะไรบ้าง

สำหรับรถ 6 ล้อจัดเป็นรถบรรทุกขนส่งสินค้าประเภทหนึ่งที่มีความแตกต่างจากรถยนต์ทั่วไป เมื่อต้องจ่ายราคาต่อ พ.ร.บ. ซึ่งต้องรู้ให้แน่ชัดว่ารถของคุณที่ใช้งานอยู่นั้นเป็นรถประเภทไหน เพื่อเช็กอัตราการจ่ายค่าต่อ พ.ร.บ.รถ 6 ล้อ และจ่ายภาษีอย่างถูกต้องตามประเภทของรถแต่ละคัน และจ่ายไปแล้วคุ้มครองอะไรบ้าง

ส่วนใหญ่รถบรรทุก 6 ล้อจะใช้ในงานบรรทุกสินค้าจำนวนมาก หรือการขนส่งสินค้าขนาดเล็กหรือขนาดกลางจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง รวมถึงนำไปเก็บสต็อกไว้ที่ร้านหรือศูนย์กระจายสินค้า รถบรรทุก 6 มีการดัดแปลงให้เหมาะกับการงานหลายรูปแบบด้วยกัน เช่น

– รถบรรทุก 6 ล้อพื้นเรียบ สำหรับขนส่งสินค้าวัสดุก่อสร้าง น้ำหนักเบื้องต้นที่บรรทุกได้คือ 6 ตัน

– รถบรรทุก 6 ล้อคอก สำหรับขนส่งสินค้าเกษตรโดยเฉพาะ โดยน้ำหนักสินค้าที่บรรทุกได้คือ 8 ตัน

– รถบรรทุก 6 ล้อตู้ทึบ สำหรับขนส่งสินค้าที่แห้ง ไม่เปียกน้ำ เช่น กระดาษหนังสือพิมพ์ โดยน้ำหนักสินค้าที่รถบรรทุกได้คือ 6 ตัน

การทำประกันรถยนต์เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจได้มากขึ้นขณะขับรถบรรทุกสินค้า รถบรรทุก 6 ล้อเป็นรถใช้งานเพื่อการพาณิชย์ที่พบเห็นได้ทั่วไป ลักษณะเป็นรถขนาดใหญ่ที่แบ่งแยกห้องโดยสารเป็นสัดส่วนกับตู้เก็บของที่ใช้ขนส่งสินค้าได้หลายประเภท มีทั้งสินค้าทั่วไป สินค้าที่ต้องเข้าห้องเย็นเพื่อรักษาอุณหภูมิ รถขนย้ายอิฐ หิน ดิน ทราย หรือแม้แต่ติดตั้งเครนสำหรับยกของ รับน้ำหนักระหว่าง 4-12 ตัน

ทำ พ.ร.บ.รถ 6 ล้อ ต้องจ่ายเท่าไหร่

โดยปกติต่อ พ.ร.บ.รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ รับน้ำหนัก เกิน 3 ตัน ไม่เกิน 6 ตัน ราคา 1,220 บาท และต่อ พ.ร.บ. รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ รับน้ำหนัก เกิน 6 ตัน ไม่เกิน 12 ตัน ราคา 1,310 บาท เช็กค่าใช้จ่ายแล้วเตรียมไว้ล่วงหน้าหมดห่วงทุกการเดินทาง

พ.ร.บ.รถ 6 ล้อ คุ้มครองอะไรบ้าง

รถ 6 ล้อเป็นรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้ขับขนส่งระยะทางไกลเสมอ ๆ ทั้งยังเป็นยานพาหนะที่ใช้ขนส่งสินค้าหรือขนย้ายสิ่งของและสัมภาระจำนวนมากด้วย การทำประกันรถบรรทุกเป็นสิ่งสำคัญที่จำเป็นต้องทำไว้ ต่อไว้ไม่ให้ขาด เพราะมีความเสี่ยงอุบัติเหตุและรถกระบะและรถบรรทุกบ่อยครั้ง หากมีประกันคุ้มครองจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุได้ไม่น้อย ไม่ต้องแบกรับค่ารักษาพยาบาลเองทั้งหมด คลายความกังวลของผู้ขับขี่ได้มาก โดยวันนี้มีแผนกรมธรรม์ให้เลือกหลากหลาย

หากใครสนใจและต้องการจะทำ พ.ร.บ.รถ 6 ล้อ ควรทำความเข้าใจความคุ้มครองของประกันแต่ละประเภทว่าจะเลือกแบบไหนที่ตอบโจทย์การขับขี่รถบรรทุกมากที่สุด ซึ่งวันนี้ที่ Insurverse มีพร้อมให้เลือกความคุ้มครองได้ตามต้องการสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ เช็กเบี้ย พ.ร.บ. ที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)