vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 ที่เที่ยวต่างประเทศมาเลเซีย หลอนขึ้นหิ้ง กระตุกต่อมกลัว!

7 ที่เที่ยวต่างประเทศมาเลเซีย หลอนขึ้นหิ้ง กระตุกต่อมกลัว

schedule
share

พิชิตเที่ยวต่างประเทศแดนมาเลเซีย พบกับเรื่องเล่าสุดแปลกประหลาดและประวัติศาสตร์อันดำมืดส่งตรงจากอดีต หลายคนอาจมองว่าประเทศเพื่อนบ้าน อย่างประเทศมาเลเซีย เป็นหนึ่งในประเทศน่าเที่ยวที่ไม่ค่อยได้ยินเรื่องหลอนๆ มากนัก แต่ใครจะไปรู้ล่ะ ความจริงกลับมีเรื่องน่ากลัวอยู่ไม่น้อยเลยเชียว

silhouette-of-scary-zombie-with-blood-and-wound

ตามมาปักหมุด 7 เที่ยวต่างประเทศแดนมาเลเซีย อัดแน่นไปด้วยความหลอนสุดๆ

สู้เขาสิวะอีหญิง!! พกประกันท่องเที่ยวออกไปเที่ยวต่างประเทศแดนมาเลเซีย สัมผัสความลึกลับไปกับ 7 ที่เที่ยวแห่งตำนานผี กันเลยดีกว่า

1. Pudu Jail

ตามมาปักหมุดสถานที่สุดหลอนแห่งปี 2024 อย่าง Pudu Jail ด้วยตำนานของเรือนจำอันเก่าแก่ ที่คร่าชีวิตบรรดานักโทษไปกว่า 2,000 ชีวิตด้วยกัน ปัจจุบันแม้เวลาผ่านมานานมากแล้วก็ยังคงได้ยินเสียงกรีดร้องโหยหวนอยู่เสมอ บรรยากาศที่นี่อบอวลไปด้วยความวังเวงบวกกับอุณหภูมิที่หนาวเย็นผิดปกติ ทำให้ชาวบ้านเกิดความกังวลใจจนภาวนาว่าเมื่อไหร่จะเนรมิตให้ปลอดสิ่งลี้ลับเสียที

2. Genting Highlands Resort

เอ่ยถึงประเทศน่าเที่ยวมาเลเซียเป็นสุดยอดที่เที่ยวต่างประเทศที่น่าเที่ยวสุดๆ แม้มีงบประหยัดก็สามารถเที่ยวได้ หลายคนมักเลือกไปพักกันที่ Genting Highlands Resort โรงแรมที่ได้รับชื่อเสียงโด่งดัง ดินแดนแห่งการพักผ่อน เต็มไปด้วยความบันเทิงด้านมืด แต่ก็ไม่วายไปจากเรื่องลี้ลับ เพราะได้เล่ากันปากต่อปากว่าสถานที่แห่งนี้เคยมีคนฆ่าตัวตายเพราะหมดตัวในบ่อนคาสิโน

3. Karak Highway

Karak Highway หนึ่งในทางหลวงที่หลอนที่สุดในโลก ซึ่งสถานที่แห่งนี้เคยเกิดอุบัติเหตุหมู่ของบรรดารถยนต์กว่า 10 คันที่ชนประสานงานกัน จนส่งผลให้เหตุการณ์สุดเศร้าหมองครั้งนี้พรากชีวิตของประชาชนไปกว่า 17 คนและยังมีเรื่องเล่าสุดหลอนของตำนานรถโฟล์กสีเหลืองที่อยู่ดีๆ ก็ปรากฏตัวขึ้นมาแบบงงๆ แม้ว่าจะขับแซงไปแล้วก็ยังคงเห็นวิ่งอยู่ตรงหน้าเหมือนเดิม มองไปมองมามองกี่ทีก็ไม่เห็นใครเป็นคนขับ 

4. Kellie’s Castle, Perak

มาปักหมุดกันต่อที่เที่ยวต่างประเทศ ปราสาทเก่าแก่ทรงยุโรป Kellie’s Castle, Perak เคยเป็นที่พำนักพักพิงของเจ้าของที่ชาวสก็อต ซึ่งสถานที่แห่งนี้เริ่มสร้างปี 1915 แต่ก็ไปไม่ถึงฝั่งฝัน เพราะปี 1926 เจ้าของด่วนจากไปเสียก่อน จึงหยุดชะงักการสร้างลงทั้งหมดปล่อยเป็นที่รกร้าง ด้วยความซับซ้อนและมีทางเดินลับๆ มากมายกับสถานการณ์แปลกๆ ที่ชาวบ้านพบเจอ จนทำให้ที่นี่ได้รับขนานนามว่าเป็นบ้านผี

5. Kuala Lumpur International Airport

ใครจัดทริปซื้อประกันต่างประเทศออกเดินทางมาทัวร์ประเทศมาเลเซีย ไม่น่าเชื่อว่าจะเจอผีตั้งแต่ก้าวลงเครื่องมาเหยียบแดนมาเลเซียกันเลยทีเดียว ด้วยความที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ เดิมเคยเป็นส่วนปาล์มมาก่อน ยามกลางคืนพนักงานมักพบเห็นและได้ยินเสียงลี้ลับอยู่เสมอ จนบางครั้งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพราะมียามเคยถูกผีสิงด้วย

6. Highland Towers

เที่ยวประเทศมาเลเซียที่ไหนดี? อยากให้จัดทริปเดินทางมาที่ Highland Towers เพื่อสัมผัสความลี้ลับสุดหลอน เพราะอาคารแห่งนี้เคยประสบอุบัติเหตุถล่มจนพรากชีวิตของผู้คนไปเป็นจำนวนมาก เหลือแค่เพียงตึกที่ถูกทิ้งร้าง

7. Ghost Hill, Penang

เที่ยวต่างประเทศกันที่ Ghost Hill, Penang อดีตป้อมทหารแห่งมาเลเซียสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 สถานที่แห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าไม่ได้น่ากลัวเรื่องผีสักเท่าไหร่ แต่เรื่องที่น่ากลัวเพราะประวัติศาสตร์อันยาวนานของมันต่างหาก เพราะที่นี่เคยใช้เป็นที่ประหารนักโทษสุดเลวร้ายด้วยการตัดศีรษะ แต่ปัจจุบันกลายเป็นที่เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ Penang War Museum ที่ได้มีการเก็บของเก่าๆ อย่าง ปืนใหญ่, กระสุนและอาวุธ คงสภาพเดิมตั้งแต่อดีต

gloomy-ghost-walking-on-overpass-in-forest

สรุป

เที่ยวต่างประเทศค้นพบสถานที่สุดหลอนในประเทศมาเลเซียล้วนเต็มไปด้วยเรื่องราวลึกลับผสมผสานกับความเก่าแก่ของสถานที่และเรื่องเล่าที่ถูกขนานนามกันปากต่อปาก ก็ยิ่งส่งผลให้น่ากลัวเข้าไปอีก ใครจิตแข็งอยากจะลองไปแวะสัมผัสความลี้ลับเหล่านี้ ขอแนะนำให้พกประกันท่องเที่ยว รับความคุ้มครองประกันท่องเที่ยวต่างประเทศออนไลน์ 2567 ที่เหนือระดับจาก insurverse กันตรงนี้สิ เสริมความปลอดภัย ไร้ความกังวลตลอดทริป

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)