vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
5 สถานที่ตามล่าหาที่เที่ยวฮ่องกงแนวขนหัวลุก!!

5 สถานที่ตามล่าหาที่เที่ยวฮ่องกงแนวขนหัวลุก

schedule
share

ใครชื่นชอบความท้าทายเป็นชีวิตจิตใจ ต้องการจัดทริปไปเที่ยวต่างประเทศ ต้องไม่พลาดลิสต์เที่ยวฮ่องกงเป็นอันดับแรกๆ แม้ออกไปทัวร์ฮ่องกงด้วยตัวเองกี่ครั้งก็ไม่มีเบื่อ นอกจากที่นี่จะมีประชากรเป็นจำนวนมากประมาณ 7 ล้านคนแล้ว ขอกระซิบบอกก็เลยว่าบางทีไม่ได้มีเฉพาะคนอย่างเดียวเนื่องด้วยสถานที่แห่งนี้มาพร้อมกับประวัติศาสตร์อันยาวนาน ผ่านร้อนผ่านหนาวจากสงครามหรือภัยธรรมชาติต่างๆ มานับไม่ถ้วน บางทีอาจจะมีอะไรไม่ชอบมาพากลแฝงอยู่ก็ได้

back-view-woman-on-street

ตามมาปักหมุด 5 ที่เที่ยวฮ่องกงชวนขนหัวลุก ฉบับสายลุย

เมื่อได้มีโอกาสจัดทริปมาเที่ยวฮ่องกง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะเน้น Shopping กันแบบสะใจมากกว่า แต่อย่างน้อยๆ แล้ว การได้รู้ถึงสถานที่ลี้ลับแห่งฮ่องกงไว้ก็เป็นเรื่องที่ดีจะได้เลี่ยงไม่ต้องผ่านยามราตรีหรือสายลุยคนไหนอยากลองไปสัมผัสด้วยตนเองก็ไม่ว่ากัน 5 ที่เที่ยวผีดุฮ่องกง 2024 ชวนขนหัวลุก ฉบับสายลุย

1. Bride’s Pool

ที่เที่ยวฮ่องกงธรรมชาติแต่ชวนขนหัวลุกสุดๆ คงหนีไม่พ้นไปจาก Bride’s Pool แม้ว่าที่เที่ยวฮ่องกงที่นี่จะโอบล้อมไปด้วยน้ำตกที่สวยงามมากๆ ก็จริง แต่เมื่อเอ่ยถึงตำนานที่เล่าต่อกันมาแล้วว่ามีเจ้าสาวมาจมน้ำตายอยู่ที่นี่ตลอดจนยุคสมัยก่อนที่มีบรรดาโจรสลัดมักนำเอาศพชาวบ้านที่เพิ่งปล้นมาทิ้งไว้ด้วยแล้วก็ ยิ่งส่งผลให้เกิดความหลอนเกินต้านนนน!! จนที่นี่ได้รับการขนานนามจากชาวบ้านว่าเป็นแหล่งรวมตัวของผีพรายน้ำตามที่มักมองหาตัวตายตัวแทนอยู่เสมอ

2. Blake Garden

ซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ ออกเดินทางไปสัมผัสความท้าทายกันที่ Blake Garden ยืนหนึ่งเรื่องความหลอน เพราะสถานที่แห่งนี้เคยคร่าชีวิตประชาชนไปนับพันคน ด้วยพิษของเชื้อกาฬโรค นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวฮ่องกงที่นี่ มักพบเจอกับสิ่งแปลกประหลาดไม่ชอบมาพากลอยู่เสมอ บางครั้งก็พบเด็กสวมชุดกี่เพ้าสมัยโบร่ำโบราณมายืนอยู่ท่ามกลางยามค่ำคืน

3. Sai Ying Pun Community Complex หรือ High Street Haunted House

ออกทัวร์ต่างประเทศ 2024 สัมผัสความร้อนกันที่อาคารร้างอายุนานนับ 130 ปี ชาวฮ่องกงขนานนามว่าที่นี่มีผีสิงอยู่เป็นจำนวนมาก เพราะก่อนหน้านี้เคยเป็นสถานพยาบาลและที่คุมขังเหล่าบรรดานักโทษ จากนั้นโดนทิ้งร้างไปราวประมาณ 20 ปี ก่อนจะ Renovate กลายมาเป็นศูนย์ชุมชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดชาวบ้านมักจะได้ยินเสียงปริศนาคนร้องโหยหวนด้วยความทุกข์ทรมานอยู่เสมอ แม้ยุคปัจจุบันก็ยังเป็นสถานที่ที่ยังคงความหลอนไว้อยู่

4. Po Hing Fong

จัดทริปไปเที่ยวต่างประเทศทั้งที ต้องไม่พลาดออกเดินทางมาที่ ย่าน Po Hing Fong ซึ่งเป็นจุดที่มักจะเกิดเรื่องเศร้าหมองอยู่เสมอ สถานที่แห่งนี้เคยเกิดน้ำท่วมฉับพลันจนพรากชีวิตประชาชนไปกว่า 80 ราย บางค่ำคืนชาวบ้านแถวนั้นก็ได้ยินเสียงเหมือนมีคนวิ่งพร้อมกันเป็นจำนวนมากคล้ายกับกำลังหนีอะไรสักอย่าง แต่เมื่อออกไปดูก็ไม่เห็นอะไร พอเช้าวันถัดมาลองไปสอบถามเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ปรากฏว่าทุกคนก็ได้ยินกันหมด จึงได้รับการขนานนามว่าเป็นสถานที่ที่หลอนที่สุดในโลก

5. Ship Street’s Nam Koo Terrace

สายลุยคนไหนที่อยากเดินทางมาเที่ยวฮ่องกงสัมผัสความหลอนขอแนะนำให้พกประกันเดินทางแล้วมาสัมผัสบรรยากาศชวนขนหัวลุกกันที่ Ship Street’ s Nam Koo Terrace ด้วยความที่เป็นอิฐแดง 2 ชั้นถูกทิ้งร้างมาอย่างยาวนานจึงทำให้ที่นี่อบอวลไปด้วยความร้อนของสภาพอาคารเสื่อมโทรมตามระยะเวลา สมัยอดีตได้ถูกเล่ากันต่อๆ มาว่า ถูกใช้เป็นสถานบริการสำหรับทหารญี่ปุ่น ซึ่งมีหญิงสาวเป็นจำนวนมากที่ถูกทรมานหรือกระทั่งสังหารทิ้งอย่างเลือดเย็น แม้ว่าปัจจุบันก็ยังคงความหลอนอยู่เพราะมีชาวบ้านได้ยินเสียงผู้หญิงกรีดร้องด้วยความทรมานแสนสาหัสเป็นประจำ

smoke-in-the-temple-tower

สรุป

เที่ยวฮ่องกงครั้งนี้คงจะจดจำไปอีกนาน เพราะแต่ละสถานที่บอกได้คำเดียวว่าหลอนสุดๆ ความโป๊ะเป็นศูนย์กันเลยทีเดียว แต่อย่าลืมซื้อประกันเดินทางต่างประเทศพกติดไว้ด้วยนะ!! สายลุยคนไหนไม่อยากว้าวุ่นเลือกประกันเดินทางต่างประเทศถูกๆ ที่ insurverse เท่านั้นคุ้มครองดีเวอร์ ราคาเริ่มต้นสุดย่อมเยาบางเบาดุจขนนก แต่ความคุ้มครองสุดกระหน่ำดั่งพายุ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)