vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
วิธีช่วยรับมือจุดเสี่ยงที่โรงเรียน และประกันอุบัติเหตุออนไลน์

ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์ช่วยรับมือจุดเสี่ยงร.ร.

schedule
share

พ่อแม่ไม่สามารถอยู่กับลูกได้ทุกเวลา คำพูดนี้จริงเสมอ การทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์ไว้ เปรียบดั่งตัวช่วยปกป้องลูกน้อยจากอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี อย่าง “อุบัติเหตุในโรงเรียน” ก็เป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้ซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้แล้ว แต่การเช็คจุดเสี่ยงเพื่อเลี่ยงอุบัติเหตุในเด็กวัยเรียนให้ลูกน้อยได้เข้าใจถึงอันตรายต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

two-little-girls-elementary-school-students

พกประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์ตามมา Checklist จุดเสี่ยงเลี่ยงอุบัติเหตุในโรงเรียนของลูกน้อย

เด็กไปโรงเรียนมากกว่าอยู่บ้าน เพราะหนึ่งสัปดาห์ก็ปาไปแล้ว 5 วัน จึงไม่แปลกใจว่าทำไมอุบัติเหตุในโรงเรียนมักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา การทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์ไว้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ไม่ควรมองข้าม แต่การอธิบายเพื่อให้เด็กน้อยเลี่ยงจุดเสี่ยงต่างๆ ก็เป็นสิ่งที่ดี เพราะการป้องกันไว้ก็เป็นสิ่งที่ดีกว่าการตามแก้ไขเสมอ ซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้แล้วก็มาเช็คลิสต์จุดเสี่ยงพร้อมกันได้เลย

1. บริเวณสนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่นพื้นที่แห่งความสุขสำหรับเด็กๆ แต่ก็ล้วนอัดแน่นไปด้วยความอันตรายด้วยเช่นเดียวกัน ฉะนั้นแล้วพ่อและแม่อย่างเรา ก็ควรเตือนอันตรายที่อาจเกิดขึ้น อาทิ เลี่ยงการปีนป่ายขึ้นบริเวณสูงๆ ที่มีความหวาดเสียวรวมถึงตรวจเช็คอุปกรณ์ก่อนเล่น อาจจะลองจับแล้วโยกๆ ดูก่อนที่จะเล่นว่าอันไหนมีความแข็งแรง

1.1 วิธีการป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากสนามเด็กเล่น

แม้ซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์ไว้แล้วก็จริง แต่การลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุก็เป็นสิ่งที่ดีเสมอ ทางโรงเรียนควรมีการตรวจเช็คความแข็งแรงของอุปกรณ์อยากสม่ำเสมอ หากพบความชำรุดหรือตรวจดูแล้วว่าเครื่องเล่นบางชิ้นเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ควรเปลี่ยนใหม่ทันที

2. บริเวณสระว่ายน้ำ

หลายโรงเรียนมักมีการส่งเสริมวิชาการสอนว่ายน้ำ เพื่อเพิ่มทักษะเอาตัวรอดให้เด็กๆ ลดเลี่ยงเสี่ยงอุบัติเหตุจากการจมน้ำ เพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุอันดับ 1 ที่มักพบบ่อยในเด็ก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วก็ไม่ใช่เด็กทุกคนที่สามารถว่ายน้ำได้ จึงเป็นจุดเสี่ยงที่ควรระมัดระวังไว้ เพราะหากเกิดอุบัติเหตุในโรงเรียนจุดดังกล่าวขึ้นมาอาจกลายเป็นความโศกเศร้าเลยก็ว่าได้ พ่อแม่ควรสอนให้เด็กห่างจากบ่อน้ำขนาดใหญ่หรือบ่อน้ำลึก

2.1 วิธีการป้องกันอุบัติเหตุจมน้ำ

ประกันอุบัติเหตุราคาถูกมักส่งมอบความคุ้มครองที่ครอบคลุมอุบัติเหตุจมน้ำก็จริง แต่ใครก็คงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นมา ฉะนั้นควรมีการทำรั้วสูงเพื่อป้องกันการปีนป่ายจากนิสัยซุกซนของเด็กหรือทำประตูเปิด-ปิดสระว่ายน้ำเป็นเวลาและคุณครูจะต้องเป็นหูเป็นตาไม่ควรปล่อยให้เด็กอยู่กันเองเพียงลำพัง

3. บริเวณระเบียงของอาคารเรียน

แน่นอนว่าปัจจุบันหลายๆ โรงเรียน มักจะทำอาคารที่มีความสูงหลายชั้น ซึ่งจุดนี้ก็เปรียบดั่งจุดอันตรายที่อาจส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุในเด็กได้ อาทิ การพลัดตกบันไดหรือการลื่นล้มจนส่งผลให้พลัดตกจากอาคาร ซึ่งเป็นข่าวอุบัติเหตุที่มักเกิดขึ้นบ่อยมากๆ การทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์ไว้และเตือนให้ลูกน้อยคอยระวังจุดดังกล่าวสำคัญมากๆ 

3.1 วิธีป้องกันอุบัติเหตุพลัดตกจากที่สูง

ลดความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเด็กพลัดตกจากที่สูง ทางโรงเรียนควรมีการทำรั้วกั้นให้สูงกว่าตัวเด็กเพื่อลดการปีนป่ายรวมถึงออกกฎระเบียบที่เคร่งครัดห้ามวิ่งเล่นบนอาคารเรียนเป็นอันขาด

4. บริเวณตู้น้ำดื่ม

แม้ตู้น้ำธรรมดาๆ ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่อย่าลืมนะว่าตู้น้ำเหล่านี้มีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย หากเกิดการชำรุดขึ้นมาอาจจะทำให้เด็กเกิดอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิตเลยทีเดียว เมื่อพ่อและแม่เห็นแล้วว่าทุกจุดมีความอันตรายมากๆ การทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์ไว้จึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ

4.1 วิธีป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ

การป้องกันอุบัติเหตุในเด็กพ่อแม่ควรบอกถึงความอันตรายเพื่อให้ลูกตระหนัก พร้อมกับสอนให้ลูกน้อยสังเกตบริเวณปลั๊กไฟว่ามีการชำรุดหรือมีความผิดปกติอื่นๆ หรือไม่ก่อนใช้งาน นอกจากนี้ทางโรงเรียนเองก็ควรตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ หากพบจุดไหนชำรุดควรรีบเปลี่ยนทันที

building-interior

สรุป

เมื่อทราบถึงจุดเสี่ยงอุบัติเหตุในโรงเรียนแล้ว นอกจากการตักเตือนลูกน้อย การดูแลใส่ใจเป็นพิเศษจากทางโรงเรียน อีกตัวช่วยที่สามารถป้องกันได้ดี ก็หนีไม่พ้นไปจากการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์พกติดไว้อย่างน้อยหากลูกเกิดอุบัติเหตุใดๆ ก็ยังมีผู้ช่วยบรรเทาภาระการเงิน ไม่ต้องจ่ายเต็มจำนวน วาร์ปไปดูความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุออนไลน์ 2024 ที่ใช่กับ insurverse กันได้เลย เบี้ยประกันอุบัติเหตุราคาถูกเริ่มต้นเพียงหลักร้อย พร้อมคุ้มครองสูงสุดถึงหลักล้าน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)