vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
7 Step ปฐมพยาบาลคนตกจากที่สูง และป้องกันด้วยอุบัติเหตุ!

7 Step ปฐมพยาบาลคนตกจากที่สูงและเรียกประกันอุบัติเหตุ pa

schedule
share

ประกันอุบัติเหตุ pa พร้อมเคียงข้างทุกเหตุการณ์ รู้หรือไม่ว่าในปัจจุบันนี้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยมากแทบจะทุกที่ทุกเวลา 1 ในอุบัติเหตุที่ไม่อยากให้เกิดคืออุบัติเหตุตกจากที่สูง เพราะอุบัติเหตุนี้จะส่งผลอันตรายต่อชีวิตมากกว่าที่คิด ยิ่งสูงยิ่งเสี่ยง พลาดขึ้นมาความเสียหายมหาศาล ไม่อยากเสียดายทีหลังมองหาประกัน PA 2567 จึ้งๆ สมัครประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์เอาไว้เลย!

stairs-with-handrail

ความรู้สำคัญ 7 Step ปฐมพยาบาลคนตกจากที่สูงและเรียกประกันอุบัติเหตุ pa!

ก่อนจะเรียกประกันอุบัติเหตุ pa ถ้าเป็นเหตุตกจากที่สูงเกิดขึ้นแล้วตรงหน้าการปฐมพยาบาลสำคัญมาก เมื่อเจอเหตุการณ์ซึ่งหน้าแบบนี้จะช่วยยังไงดี? วันนี้เราเลยจะมาแชร์ความรู้สำคัญ 7 Step ปฐมพยาบาลคนตกจากที่สูง มาดูเลย! 

1. ดูว่าผู้บาดเจ็บรู้สึกตัวอยู่หรือไม่?

Step แรกก่อนจะโทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจหรือประกัน pa เราต้องตรวจสอบดูให้ดีก่อนว่าผู้บาดเจ็บยังสื่อสารได้อยู่หรือไม่ ยังรู้สึกตัวหรือไม่ วิธีการก็คือพยายามเรียกให้ตื่นให้ได้สติ เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วต้องพยายามสื่อสารเพื่อประเมินความสามารถในการพูดคุยการโต้ตอบ 

2. ดูการหายใจของผู้บาดเจ็บ

Step ที่ 2 ดูการหายใจของผู้บาดเจ็บว่ายังหายใจอยู่หรือไม่? เพราะอุบัติเหตุจากการตกที่สูงมีเปอร์เซ็นต์เยอะที่ส่งผลกับชีวิต เบื้องต้นให้โฟกัสไปที่หน้าท้องหรือหน้าอกว่ามีการเคลื่อนไหวมากน้อยแค่ไหน อีกวิธีคือเอาหน้าไปใกล้ๆ แล้วฟังเสียงลมหายใจ ถ้าผู้บาดเจ็บยังหายใจอยู่พยายามสื่อสารให้ได้มากที่สุด!

3. ดูอาการบาดเจ็บของอวัยวะ

Step ที่ 3 คือดูอาการบาดเจ็บของอวัยวะ ไม่ว่าจะแขนขาหรือส่วนอื่นๆ ลองสังเกตว่าเลือดไหลออกมาน้อยแค่ไหน มีกระดูกตรงไหนบ้างที่หักหรือผิดรูป ถ้าผู้บาดเจ็บยังสามารถสื่อสารกับเราได้ ก็สอบถามโดยตรงเลยว่ารู้สึกเจ็บตรงไหนเป็นพิเศษ เวลามีเจ้าหน้าที่เข้ารับการช่วยเหลือจะได้ระวังถูกจุด ได้รายละเอียดการเกิดอุบัติเหตุไปแจ้งกับประกัน PA 2567 ที่ผู้บาดเจ็บถือไว้อยู่! 

4. ห้ามเลือดในส่วนที่ทำได้

Step ที่ 4 ก่อนแจ้งประกันอุบัติเหตุ PA อย่ารอช้าต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้นระหว่างรอความช่วยเหลือ ถ้าหากว่าตรงไหนมีเลือดออกมากให้หาผ้าสะอาดไปพันแผลไว้ให้แน่นแล้วหาอะไรมามัดไว้ เป็นการห้ามเลือดไม่ให้ผู้บาดเจ็บเสียเลือดมากเกินไป ถ้าเลือดออกไม่หยุดจะทำให้ผู้บาดเจ็บมีอาการช็อกและเสียชีวิตในที่สุด ไม่อยากเจอเหตุแบบนี้ต้องมีประกันอุบัติเหตุ pa

5. ประเมินความสูง

Step ที่ 5 เราต้องประเมินความสูงของอุบัติเหตุผู้บาดเจ็บ ตกลงมาจากความสูงระยะเท่าไหร่? เช่น ตกตึกกี่ชั้น, ตกจากหลังคาประมาณกี่เมตร, ตกต้นไม้สูงกี่เมตรตลอดจนการตกจากบันไดก็ประมาณว่าบันไดกี่ขั้น ทางเจ้าหน้าที่หรือพยาบาลรวมถึงประกันอุบัติเหตุ PA จะได้ประเมินความเสี่ยงเบื้องต้นได้ ยิ่งสูงก็ยิ่งอันตรายความรุนแรงผลกระทบก็จะมากตามขึ้นไปด้วย

6. ประเมินพื้นผิวที่กระทบ

Step ที่ 6 พื้นผิวของการตกจากที่สูงมีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นพื้นคอนกรีต, พื้นไม้, แม่น้ำ, ดินหรืออื่นๆ เวลาตกลงไปผลกระทบของความรุนแรงจะไม่เท่ากัน

7. สอบถามรายละเอียดที่จำเป็น

Step สุดท้ายถ้าผู้ป่วยสามารถสื่อสารได้ ให้ถามรายละเอียดที่จำเป็น เริ่มจากสาเหตุของการตกถามเจตนาของผู้บาดเจ็บ จากนั้นก็ถามชื่อ, อายุ, ที่อยู่, เบอร์โทรติดต่อญาติ ที่สำคัญอย่าลืมถามเกี่ยวกับการทำประกันอุบัติเหตุเอาไว้ด้วย

wooden-stairs-in-a-modern-house

สรุป

ประกันอุบัติเหตุ pa สำคัญกับทุกคน ต้องใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง การตกจากที่สูงไม่จำเป็นจะต้องเจาะจงสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง เพราะการใช้ชีวิตประจำวันของเราก็เสี่ยงไม่แพ้กัน เช่น การตกต้นไม้หรือตกบันได ควรมีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลรายปีออนไลน์ insurverse เบี้ยประกันราคาถูกหลักร้อยดูแลทุกอุบัติเหตุเคียงข้างทุกสถานการณ์! รับการคุ้มครองสูงสุดหลักล้าน ประกันที่ทำถึงที่สุดมอบมงให้เป็น ประกันราคาถูกสุดจึ้งแห่งปี 2567 นี้เลย สมัครประกันออนไลน์แค่ไม่กี่ขั้นตอนครบจบในที่เดียว

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)