vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
แต่งรถยนต์แบบนี้ ประกันทุกชั้นไม่ให้ความคุ้มครองแน่นอน!

ประกันรถยนต์ ถูกยกเลิกแน่ ถ้าแต่งรถแบบนี้ เช็คให้ชัวร์ก่อนแต่ง

schedule
share

ในปัจจุบันนี้ผู้คนจำนวนไม่น้อยที่สร้างศิลปะด้วยการแต่งรถให้ดูสวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะ อีกทั้งการแต่งรถเพื่อเพิ่มสมรรถนะและความแรงของรถอีกด้วย จึงทำให้หลายคนสงสัยว่าหากมีการแต่งรถประกันรถยนต์จะยังให้ความคุ้มครองอยู่หรือไม่ ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกท่านมาไขข้อสงสัยประกันรถซิ่งให้ทราบโดยทั่วกัน

ประกันรถยนต์

ประกันรถยนต์ ไม่คุ้มครองแน่ ถ้าคุณแต่งรถยนต์แบบนี้ !

ถือเป็นข้อถกเถียงและสงสัยกันเป็นจำนวนมากกว่าแต่งรถแบบไหนที่ประกันรถยนต์จะไม่คุ้มครอง ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไว้ดีกว่าแก้ การเสริมเติมแต่งรถยนต์แบบนี้ประกันไม่คุ้มครองแน่นอน โดยประกอบไปด้วย

1.การดัดแปลงหรือแต่งรถที่มีสภาพผิดกฎหมาย

หากรถของคุณมีการดัดแปลงหรือแต่งรถที่มีสภาพผิดกฎหมายโดยไม่ได้รับการอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก จะไม่ได้รับการคุ้มครองจากประกันไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม ยกตัวอย่างการดัดแปลงรถที่ผิดกฎหมาย เช่น การยกสูงหรือโหลดเตี้ย หรือไม่ว่าจะเป็นการใส่ท่อไอเสียที่มีเสียงดังเกินกฎหมายกำหนด เป็นต้น โดยจะถือว่าประกันรถยนต์ ถูกยกเลิก ไปโดยปริยาย

2.การเปลี่ยนสมรรถนะของรถ

หากคุณได้มีการเสริมเติมแต่งหรือเปลี่ยนสมรรถนะของรถโดยไม่ได้รับการอนุญาตประกันจะไม่คุ้มครองทุกกรณีหากเกิดอุบัติเหตุ เช่น การเปลี่ยนแปลงขนาดเครื่องยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความเร็วด้วยการติดตั้งอุปกรณ์พิเศษอย่างเทอร์โบ เป็นต้น

3.การแต่งรถใช้งานแบบผิดประเภท

ในลักษณะนี้จะคล้ายกับการดัดแปลงหรือแต่งรถที่มีสภาพผิดกฎหมาย แต่เป็นการแต่งรถใช้งานแบบผิดประเภท เช่น การใส่ล้อรถขนาดใหญ่ที่ยื่นออกมาจากตัวถังรถเกิน 1 เซนติเมตร หรือการดัดแปลงรถกระบะให้กลายเป็นรถพ่วงบรรทุกของเกินขนาด เป็นต้น

4.การติดตั้งอุปกรณ์แต่งรถที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่มีใบรับรอง

ในลักษณะนี้หากรถของคุณมีการแต่งด้วยอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐานและมีใบรับรอง ประกันจะไม่มีการคุ้มครองในส่วนของอุปกรณ์การแต่งรถนั้น เช่น สปอยเลอร์ขนาดใหญ่ที่ไม่ได้มาตรฐานของรถ โดยถ้าเกิดอุบัติเหตุแล้วสปอยเลอร์ได้รับความเสียหาย ประกันจะไม่คุ้มครองอุปกรณ์ชิ้นนี้นั่นเอง

ประกันรถยนต์ แต่ละชั้น

จดด่วน ! แต่งรถยังไงให้ ประกันรถยนต์ แต่ละชั้น ยังคุ้มครองอยู่

การแต่งรถไม่ใช่ว่าประกันจะปฏิเสธความคุ้มครองเสมอไป แต่ถ้าคุณแต่งรถอยู่ในขอบเขตที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ จะไม่มีปัญหาด้านการคุ้มครองแน่นอน ซึ่งประกอบไปด้วย การแต่งรถในลักษณะนี้

1.ตัวอย่างการแต่งรถที่ประกันยังคุ้มครองอยู่

แต่งรถแบบนี้อุ่นใจชัวร์ เพราะประกันยังคุ้มครองอยู่ เช่น การเปลี่ยนล้อแม็ก การติดฟิล์มกรองแสงทุกความเข้ม การติดตั้งสปอยเลอร์ที่ได้ตามมาตรฐานของรถ และการติดตั้งสติกเกอร์กับตัวรถ หรือการเปลี่ยนเบาะรถยนต์ เป็นต้น

2.ตัวอย่างการแต่งรถที่มีผลต่อประกัน

การแต่งรถที่มีผลต่อประกันนี้หมายความว่า ประกันยังคุ้มครองอยู่ถ้าคุณมีการขอแจ้งความคุ้มครองเพิ่มเติมหลังจากได้แต่งรถมาแล้ว แต่ถ้าคุณไม่ได้แจ้งความคุ้มครองเพิ่มเติม หากเกิดอุบัติเหตุประกันจะไม่รับผิดชอบอะไหล่หรืออุปกรณ์ที่คุณได้แต่งรถมา ซึ่งตัวอย่างการแต่งรถที่ต้องแจ้งความคุ้มครองเพิ่มเติม เช่น การเปลี่ยนสีของตัวรถโดยจะต้องมีการแจ้งกรมขนส่งทางบกก่อนแล้วจึงแจ้งกับประกันเพื่อขอความคุ้มครองเพิ่มเติม เป็นต้น

สายแต่งรถทำประกันชั้นไหนครอบคลุมมากที่สุด ?

สำหรับใครที่ชอบแต่งรถการทำประกันชั้น 1 ถือว่าครอบคลุมมากที่สุดเมื่อเทียบกับประกันรถยนต์ แต่ละชั้น เนื่องจากให้ความคุ้มครองทั้งการเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีและไม่มีคู่กรณี ดังนั้นจึงเป็นประกันที่ผู้ใช้อุ่นใจได้เลยว่าชุดแต่งอุปกรณ์ของคุณนั้นจะถูกคุ้มครองในทุกกรณีของการเกิดอุบัติเหตุแน่นอน

สรุป

ดังนั้นถ้าใครที่กำลังจะแต่งรถ ขอแนะนำให้คุณศึกษากรมธรรม์ประกันรถยนต์ของคุณให้ดีก่อน เพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์หรือมีปัญหาในภายหลังหากเกิดอุบัติเหตุแล้วต้องแจ้งเคลม โดยคุณสามารถที่จะสอบถามข้อมูลแต่งรถประกันขาดไหม pantip หรือค้นหาประกันรถแต่งที่ตอบโจทย์คุณมากที่สุดได้บนเว็บไซต์ insurverse พร้อมมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำและการเช็คเบี้ยประกันแบบออนไลน์สะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)