vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
สีรถถลอก ประกันรถยนต์ชั้น 3 ช่วยซ่อมให้ไหม?

สีรถถลอก ประกันรถยนต์ชั้น 3 ช่วยซ่อมให้ไหม

schedule
share

หนึ่งในปัญหายอดฮิตสำหรับคนมีรถก็คือ ปัญหาสีรถถลอก ซึ่งมักจะเกิดจากการเฉี่ยวชนทั้งในแบบที่มีคู่กรณีและไม่มี สำหรับผู้ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 อันนี้คือหายห่วง เพราะประกันครอบคลุมทุกกรณี เคลมได้แน่นอนอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นประกันรถยนต์ชั้น 3 ล่ะ เขาจะคุ้มครองให้ไหม หากรถเราถูกสีถลอก ประกันชั้น 3 จะช่วยซ่อมให้หรือเปล่า ใครที่กำลังสงสัยอยู่ วันนี้เราจะมาไขข้องใจให้ฟังกันชัดๆ ว่าเราจะสามารถเคลมประกันรถยนต์จากประกันรถชั้น 3 กรณีสีถลอกได้หรือไม่

insurance-agent-working-during-accident

ไขข้อข้องใจ ประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง สีถลอกเคลมได้ไหม!?

ประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองกรณีไหนบ้าง

โดยส่วนใหญ่แล้วความคุ้มครองของประกันรถยนต์ชั้น 3 จะน้อยกว่าประกันชั้น 1 และประกันชั้น 2 เนื่องด้วยราคาประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ต่ำกว่า ทำให้ความคุ้มครองนั้นไม่ครอบคลุมเท่ากับประกันชั้นที่ราคาเบี้ยสูงกว่า ดังนั้นถ้าถามว่าประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง ก็ต้องบอกเลยว่ามันอาจจะไม่ใช่ประกันที่เหมาะกับคนที่ต้องการความครอบคลุมให้รถแสนรักสักเท่าไหร่

ปกติแล้วประกันรถยนต์ชั้น 3 จะคุ้มครองรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ซึ่งก็คือคู่กรณีที่มาเฉี่ยวชนเราหรือเราไปเฉี่ยวชนเขา, คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคล จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารในรถ กรณีเกิดอุบัติเหตุและเงินค่าประกันตัว กรณีผู้เอาประกันถูกดำเนินคดีอาญาจากอุบัติเหตุ

ประกันรถยนต์ชั้น 3 คุ้มครองกรณีรถถลอกหรือไม่

จากความคุ้มครองข้างต้นจะเห็นได้ว่า ประกันรถยนต์ชั้น 3 จะดูแลคุ้มครองเฉพาะตัวบุคคล ไม่คุ้มครองเรื่องค่าซ่อมแซมรถยนต์ของผู้เอาประกัน ดังนั้นหากเกิดสีถลอกบริเวณตัวรถ ไม่ว่าจะจากการเฉี่ยวชนหรือมีบุคคลอื่นมาทำให้สีถลอก กรณีก็จะไม่เข้าข่ายความคุ้มครองของประกันชั้น 3 ทำให้ผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3 จะต้องจ่ายค่าซ่อมเพิ่มเติมในส่วนนี้เอง   

แล้วแบบนี้ ควรซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3 ดีไหม

การจะซื้อประกันรถยนต์นั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น กำลังทรัพย์ในกระเป๋าของผู้เอาประกัน, ความคุ้มครองที่ต้องการ, เช็คเบี้ยประกันรถยนต์แล้วคุ้มค่าโดนใจในราคาประกันรถยนต์ชั้น 3 ฯลฯ การนำเอาปัจจัยหลายๆ อย่างมาประกอบเข้าด้วยกัน จะช่วยทำให้ผู้เอาประกันตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น จริงๆ แล้วถ้าเป็นผู้มีประวัติขับรถดี ดูแลรถโดยไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงหรือไม่ค่อยได้ใช้รถไปไหนมาไหน การทำประกันชั้น 3 ก็ถือว่าเพียงพอ

แต่ถ้าเป็นคนขับขี่ที่ไม่มั่นใจ อยากได้ความคุ้มครองแบบจัดเต็มและกังวลหากรถยนต์จะเกิดสีถลอก อยากได้ประกันรถยนต์ที่ดูแลดีที่สุด ก็ต้องเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1 เท่านั้น ที่จะให้ความคุ้มครองคุณได้อย่างเต็มที่ แต่ควรเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ก่อนทุกครั้งว่าคุณจ่ายไหวหรือไม่และมีความคุ้มครองครบถ้วนคุ้มค่าตามที่คุณต้องการจริงหรือเปล่า เพราะบริษัทประกันภัยรถยนต์ในยุคนี้มีหลายบริษัทมากๆ ควรต้องศึกษาข้อมูลในส่วนนี้ให้ละเอียดถี่ถ้วนก่อนซื้อประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะประกันชั้น 1 หรือประกันรถยนต์ชั้น 3 

insurance-agent-working-on-site

สรุป

ก่อนจะซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3 ควรเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ให้มั่นใจ ดูราคาที่จ่ายไหวและแพ็กเกจประกันที่ครอบคลุมความต้องการ ไม่งั้นถ้าทำแล้วเกิดเหตุที่ไม่ครอบคลุมมันจะเสียเบี้ยประกันโดยใช่เหตุเอานะ ดังนั้นใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะสมัครประกันรถยนต์ที่ไหนดี ให้ insurverse ประกันรถยนต์ออนไลน์เจ้าดังในเครือทิพยประกันภัยมาเป็นตัวช่วยที่ใช่ในการช่วยเหลือคุณ ที่ insurverse เขามีประกันภัยรถหลากหลายรูปแบบและคอยให้คำปรึกษาคุณในทุกๆ ข้อสงสัย ไม่มั่นใจว่าจะทำประกันแบบไหน แพ็กเกจใด มาให้ insurverse เป็นตัวปิดจ็อบให้คุณได้เลย รับประกันว่าจะได้ตัวเลือกที่คุณพึงพอใจและคุ้มค่าสูงสุดแน่นอน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)