vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันตัวผู้ขับขี่แพงไหม!? ประกันรถยนต์ชั้นไหนช่วยได้?

ประกันตัวผู้ขับขี่แพงไหม ประกันรถยนต์ชั้นไหนช่วยได้

schedule
share

รักชีวิตอย่าประมาท มีประกันเมื่อไหร่ อุ่นใจแน่นอน แน่นอนว่าใครที่ตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์ 2024 ก็มักจะเล็งเห็นถึงความคุ้มครองประกันตัวผู้ขับขี่ที่สุดคุ้มผ่านทางกรมธรรม์ แต่ก็อาจจะไม่รู้ลึกว่าคืออะไร? คุ้มครองได้อย่างไร? ประกันรถยนต์ชั้นไหนดี? ตามไปเช็คเบี้ยประกันรถยนต์กันได้แบบครบทุกมิติ ทุกประเภททุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือประกันภัยชั้นอื่นๆ  

man-look-at-his-empty-wallet-while-driving-car

ประกันภัยรถยนต์และประกันตัวผู้ขับขี่คืออะไร?

ประกันภัยรถยนต์คือความคุ้มครองที่ทางบริษัทประกันได้มอบให้กับผู้ที่เอาประกัน กรณีเกิดอุบัติเหตุ แม้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้ถึงคราวซวยจนกลายเป็นคดีความต้องขึ้นโรงขึ้นศาล บริษัทก็จะดำเนินเรื่องขอประกันตัวผู้ขับขี่เพื่อรอขึ้นศาลและต่อสู้กับคดีตามขั้นตอนกฎหมาย รับรองว่าไม่โดดเดี่ยวแน่นอน

ประกันรถยนต์มีกี่ประเภท? ประกันแต่ละชั้นช่วยคุ้มครองอะไรบ้าง?

ประกันแต่ละชั้นล้วนมีความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไปอย่างสิ้นเชิง แบ่งออกเป็น 5 ประเภท หลายครั้งอยากจะซื้อประกันก็ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะซื้อประกันรถยนต์ชั้นไหนดี 2024 แล้วประกันรถยนต์แต่ละชั้นราคาแรงไหม? รถอายุเท่าไรจึงจะสามารถทำได้ เลยไม่พลาดที่จะรวบรวมตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อประกันตัวผู้ขับขี่เอาไว้ติดตัว เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในยามขับขี่ เข้ามาดูประกันแต่ละชั้นกันเลออออ!!

1. ประกันรถยนต์ชั้น 1

ประกันรถยนต์ชั้นหนึ่งที่มีความคุ้มครองครอบคลุมทุกด้าน ถือว่าเป็นประกันรถยนต์ออนไลน์ราคาเบี้ยสูงที่สุดแต่มาพร้อมกับความคุ้มครองจัดเต็ม ตอบโจทย์สำหรับรถไม่เกิน 10 ปี หากต่อที่เดิมอาจจะต่อได้ถึง 15 ปี แล้วแต่เงื่อนไขแต่ละบริษัท เริ่มคุ้มครองตั้งแต่ความเสียหายที่เกิดกับรถเราและรถคู่กรณี, คุ้มครองอุบัติเหตุที่ไม่มีคู่กรณี เช่น ขับรถชนสิ่งของหรือของตกใส่รถ เป็นต้น, คุ้มครองเมื่อรถสูญหายหรือถูกโจรกรรม, คุ้มครองไฟไหม้รถและคุ้มครองจากภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม เป็นต้น ราคาเริ่มต้นเพียง 8,800 บาทต่อปี

2. ประกันรถยนต์ 2+

ประกันตัวผู้ขับขี่ที่มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับ ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ต่างกันตรงที่ความคุ้มครองอุบัติเหตุ ซึ่งประกันชั้น 2 บวกไม่คุ้มครองกรณีที่ไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ ให้ความคุ้มครองความเสียหายจากอุบัติเหตุเฉพาะที่มีคู่กรณี, คุ้มครองรถหายหรือถูกโจรกรรม, คุ้มครองไฟไหม้รถและคุ้มครองภัยธรรมชาติเช่น น้ำท่วม เป็นต้น ราคาเริ่มต้นเพียง 3,979 บาทต่อปี ตอบโจทย์สำหรับรถไม่เกิน 15 ปี หากต่อที่เดิมอาจจะต่อได้ถึง 25 ปี แล้วแต่เงื่อนไขแต่ละบริษัท

3. ประกันรถยนต์ ชั้น 2

ซื้อประกันรถยนต์ชั้น 2 คุ้มครองความเสียหายเฉพาะคู่กรณีรวมถึงคุ้มครองการถูกโจรกรรมและไฟไหม้ ตอบโจทย์สำหรับรถไม่เกิน 15 ปี หากต่อที่เดิมอาจจะต่อได้ถึง 25 ปี แล้วแต่เงื่อนไขแต่ละบริษัท เมื่อเปรียบเทียบกับความคุ้มค่าที่จะได้รับแล้ว ขอแนะนำคว้าประกันชั้น 2+ ไว้เลยดีกว่า

4. ประกันรถชั้น 3+

ประกันรถชั้น 3+ ตอบโจทย์สำหรับรถไม่เกิน 15 ปี หากต่อที่เดิมอาจจะต่อได้ถึง 25 ปี แล้วแต่เงื่อนไขแต่ละบริษัท คุ้มครองอุบัติเหตุที่มีคู่กรณี แต่ไม่คุ้มครองกรณีรถหาย, รถไฟไหม้และภัยธรรมชาติ ราคาเริ่มต้นเพียง 3,979 บาทต่อปี

5. ประกันรถยนต์ชั้น 3 ธรรมดา

ประกันรถยนต์ชั้น 3 ธรรมดาเป็นประกันตัวผู้ขับขี่ภาคสมัครใจขั้นพื้นฐาน ที่มีราคาสุดประหยัด คุ้มครองเฉพาะความเสียหายต่อคู่กรณีเท่านั้น ราคาเริ่มต้นเพียง 1,500 บาทต่อปี ถูกสุดกว่าใครเขา รถทุกคันสามารถทำได้หมด เพราะไม่จำกัดอายุรถ แม้รถเก่า 20 ปีก็ทำได้

coin-stacks-in-front-of-car

สรุป

แน่นอนว่าอุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกช่วงเวลา ไม่มีใครรู้ล่วงหน้า การทำประกันตัวผู้ขับขี่จึงเป็นการลดความเสี่ยงที่จะต้องเสียเงินเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้ดีที่สุด แม้ขึ้นโรงขึ้นศาลก็ไม่โดดเดี่ยว แน่นอนว่าการทำประกันชั้น 1 ราคาก็ไม่ได้แร๊งเลยนะแม๊ เมื่อเปรียบเทียบกับความคุ้มครองที่จะได้รับ วาร์ปไปดูความคุ้มครองประกันแต่ละชั้นที่ใช่กับ insurverse กันได้เลย แอบกระซิบบอกเลยว่าของเด็ดๆ ไม่ได้มีเพียงประกันชั้น 1 นะ!! หากกำลังมองหาประกันรถยนต์ราคาประหยัดไปอี๊กก ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 2+, 3 และ 3+ ก็เข้ามาเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ได้เลยมีหมดครบจบ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)