vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เช็คลิสต์ค่าใช้จ่ายของคนมีรถ มีประกันรถยนต์เซฟค่าอะไรได้บ้าง?

เช็คลิสต์ค่าใช้จ่ายของคนมีรถ มีประกันรถยนต์เซฟค่าอะไรได้บ้าง

schedule
share

ปกติของคนมีรถยนต์ค่าใช้จ่ายจะสูงมว๊าก ยิ่งถ้าไม่มีประกันรถยนต์ยิ่งสูงมากขึ้นไปอีก ไหนจะค่าดูแลรถ, ค่าล้างรถ, ค่าน้ำมันและค่าอื่นๆ อีกมากมายที่จำเป็นต้องจ่ายแบบหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้การซื้อรถกลายเป็นสิ่งที่ต้องตัดสินใจนานพอสมควร สำหรับใครที่กำลังจะออกรถหรือกำลังหาข้อมูลประกันรถยนต์มาถูกทางแล้ว เพราะวันนี้เราจะมาเช็คลิสต์ค่าใช้จ่ายไปพร้อมๆ กัน!

the-car-is-driving-along-the-road-along-the-sea

เช็คลิสต์ค่าใช้จ่ายของคนมีรถ มีประกันรถยนต์เซฟค่าอะไรได้บ้าง?

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าประกันรถยนต์ไม่สำคัญ ไม่อยากจะเสียเงินในกระเป๋าเพิ่ม อยากให้ลองดูก่อนแล้วจะรู้ว่าการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์มันดีกว่าจริงๆ จะช่วยเซฟอะไรบ้าง? ไปดูกัน

1. เซฟค่าซ่อมรถ

สิ่งที่เจอกันบ่อยคือค่าซ่อมรถหรือค่าบำรุงรถ บางทีขับรถเพลินๆ ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถยนต์อะไรมากมาย เราอาจจะลืมเช็คระบบต่างๆ จนรถพังต้องเข้าอู่แบบไม่รู้ตัว ควรเอารถเข้าเช็คทุกๆ 6 เดือนหรือ 1 ปีเพื่อรักษาสภาพรถให้เต็ม 100 ขับรถได้สบายใจในทุกวัน!

ค่าซ่อมบำรุงรถเดียวนี้ราคาก็ไม่ได้ถูก อะไหล่แต่ละชิ้นราคาก็พุ่งมว๊าก ถ้าเราไปเกิดอุบัติเหตุหนักๆ การจ่ายค่าซ่อมเองคงทำให้เงินในบัญชีร้องไห้แน่นอน จุดนี้การทำประกันไว้จะช่วยประหยัดได้มากเซฟเงินได้เยอะเลย เพราะมีการจ่ายชดเชยค่าซ่อมให้โดยที่เราไม่ต้องออกเต็ม ผ่อนหนักให้เป็นเบาเช็คเบี้ยประกันรถยนต์เพื่อดูสิ่งดีๆ ที่เราจะได้รับจากการจ่ายเบี้ยประกันได้เลย!

2. ช่วยเซฟค่าเสียหายถ้าเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณี

การทำประกันรถยนต์จะช่วยเซฟค่าใช้ค่าใช้จ่าย เวลาเราเกิดอุบัติเหตุ ยิ่งถ้าเป็นอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีค่าใช้จ่ายก็จะยิ่งสูง ทั้งค่าซ่อมรถ, ค่าเสียหาย, เงินทำขวัญและอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าเราเป็นฝ่ายผิดเเถมไม่มีประกัน ก็โดนแบบเต็มคาราเบลจนต้องนอยด์ไปหลายวัน การมีประกันติดรถไว้ถึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

3. ช่วยเซฟค่ารักษาพยาบาล

ถ้าเราต้องเข้าโรงพยาบาลเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ประกันรถยนต์จะช่วยเซฟค่ารักษาพยาบาลให้ ไม่ต้องจ่ายเต็มคนเดียว แบ่งเบาภาระได้ดีมว๊ากถึงจะเจ็บตัวแต่ก็สบายใจ! 

ค่าใช้จ่ายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับคนมีรถ นอกเหนือจากประกันรถยนต์มีอะไรบ้าง?

เราจะมาดูกันว่าคนมีรถจะต้องจ่ายค่าอะไรบ้างที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ มาดูกัน! 

1. ค่าน้ำมัน

แน่นอนว่าสิ่งแรกที่ยังไงก็หนีไม่พ้นคือค่าน้ำมัน เพราะถ้ารถเราไม่มีน้ำมันถึงจะมีประกันรถยนต์ก็ไม่สามารถออกไปไหนได้! ยิ่งถ้าต้องใช้รถเดินทางทุกวันยิ่งเสียค่าน้ำมันฉ่ำ ปัจจุบันนี้น้ำมันก็แพงเราสามารถประหยัดด้วยการนั่งรถสาธารณะบางวัน เพื่อลดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ได้!

2. ค่าประกันพ.ร.บ.

ต่อมาคือค่าประกันรถยนต์พ.ร.บ.เป็นค่าใช้จ่ายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เหมือนกัน เพราะเป็นภาคบังคับตามกฎหมายยังไงก็ต้องจ่าย ค่าใช้จ่ายในการต่อพ.ร.บ.จะต่างกันไปตามรถยนต์ของเราไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง, รถกระบะหรือรถตู้ ถ้าไม่ได้จ่ายแล้วขับรถออกไปบนถนนเจอด่านโดนค่าปรับอีก

สำหรับใครที่เป็นคนขี้ลืมลืมเก่งซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์เอาไว้เลย เพราะเดียวนี้เขาจ่ายพ.ร.บ.ผ่านช่องทางออนไลน์กันได้แล้วแม่! ไม่ต้องขับรถไปไหนให้ยุ่งยาก ไม่เปลืองน้ำมันแค่มีประกันรถยนต์ออนไลน์จึ้งๆ ชีวิตการขับขี่จะง่ายขึ้นกว่าเดิม

3. ค่าต่อภาษีรถยนต์

ค่าต่อภาษีรถยนต์ก็เป็นค่าใช้จ่ายตามกฎหมายอีกอย่างหนึ่ง ต้องจ่ายเป็นประจำทุกปีถ้าขาดเกิน 3 ปีก็จะถูกระงับ แถมต้องไปเสียเงินเพิ่มถูกปรับย้อนหลังอีกแค่คิดก็เครซี่แล้ว

แต่ถ้ามีประกันเราสามารถเซฟเงินส่วนอื่นๆ มาเพื่อจ่ายภาษีได้ โดยไม่ต้องเสียเงินไปกับส่วนที่ไม่จำเป็นทำถึงเกิน!

4. ค่าจิปาถะเพิ่มเติม

ค่าใช้จ่ายของคนมีรถเราไม่สามารถคำนวนเป๊ะๆ เกี่ยวกับจำนวนตัวเลข เพราะมันจะมีค่าจิปาถะเพิ่มเติมเยอะแยะไปหมด ยกตัวอย่างเช่นค่าที่จอดรถ, ค่าทางด่วน, ค่าอุปกรณ์แต่งรถ, ค่าอะไหล่และอื่นๆ อีกมากมายตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

high-angle-view-of-cars-on-the-curvy-road-surrounded

สรุป

ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นสิ่งที่คนมีรถต้องเจอ อยากให้รถทุกคันมีประกันรถยนต์ติดไว้ ไม่ว่าจะประกันชั้น 1 หรือชั้นอื่นๆ จะช่วยเซฟเงินในบัญชีได้เยอะมว๊ากกว่าที่คิด เกิดเหตุขึ้นมาประกันไม่มีค่าใช้จ่ายจะบานปลายเหมือนไฟลามทุ่งแน่นอน ประกันรถยนต์ ที่ไหนดี 2567? ต้องซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ insurverse ประกันที่เข้าใจคนมีรถมากที่สุดพร้อม Support ทุกปัญหา! ช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้เยอะแบ่งเบาภาระทางการเงินเมื่อมีปัญหา

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)