vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ซื้อประกันรถยนต์ เอารถมาขับ GRAB ประกันคุ้มครองไหม!!

ซื้อประกันออนไลน์รถยนต์เอารถมาขับ GRAB ประกันคุ้มครองไหม

schedule
share

คนที่มีรถยนต์ส่วนใหญ่มักจะซื้อประกันออนไลน์รถยนต์เป็นของคู่กันอยู่เสมอ เพราะประกันรถยนต์เป็นสิ่งสำคัญที่จะให้ความคุ้มครองรถยนต์ส่วนบุคคลที่เจ้าของรถต่างรักและต้องการดูแลให้ดีที่สุดอยู่แล้ว หลายคนส่วนใหญ่มีรถยนต์เป็นยานพาหนะส่วนตัวที่ใช้ขับขี่ในชีวิตประจำ แต่บางคนต้องการหารายได้เสริมด้วยการนำรถยนต์มาใช้ในการรับจ้างหรือเอารถมาขับ GRAB จึงต้องมีการเช็คประกันรถยนต์ออนไลน์ทั้งเงื่อนไขในการให้ความคุ้มครองและราคาประกันก่อนนำรถยนต์ส่วนตัวไปใช้เป็นรถยนต์รับจ้างเพื่อความสบายใจในการนำพาผู้โดยสารให้ถึงบ้านอย่างปลอดภัย

close-up-on-electric-car-in-france

ซื้อประกันออนไลน์รถยนต์มาแล้ว แต่ใช้รถไม่ถูกประเภทต้องทำอย่างไร

การซื้อประกันออนไลน์รถยนต์ในขณะนั้นผู้ซื้อประกันอาจจะยังใช้รถยนต์เป็นยานพาหนะส่วนบุคคลยังไม่ได้นำมาเป็นรถรับจ้าง แต่เมื่อเวลาผ่านไป บางคนอาจจะต้องการหารายได้เสริมจากการนำรถยนต์ที่มีอยู่ที่บ้านนำมาเป็นรถรับจ้างด้วยการขับแกร็บมีประกันให้ไหมซึ่งวินาทีแรกที่คุณนำรถมาเป็นรถรับจ้าง เท่ากับว่าคุณกำลังนำรถมาใช้ผิดประเภทของการซื้อประกันเมื่อเช็คเบี้ยประกันรถยนต์จะไม่ให้ความคุ้มครองอย่างแน่นอนตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ แต่เมื่อคุณมีความจำเป็นที่จะต้องนำรถมาใช้ขับ GRAB จริงๆ คุณจะได้รับความคุ้มครองเมื่อดำเนินการดังต่อไปนี้

1. จ่ายค่าเสียหายส่วนแรก

เมื่อคุณยังไม่ซื้อประกันรถสาธารณะชั้น1 แต่ยังมีตัวที่ซื้อประกันออนไลน์รถยนต์อยู่ หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นจริงๆ เพียงแค่คุณจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเป็นเงิน 2,000 บาทต่ออุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับความเสียหายต่อบุคคลภายนอกและอีก 2,000 บาท เนื่องจากใช้รถยนต์ผิดประเภท คุณจะได้รับความคุ้มครองแก่คู่กรณีทั้งร่างกายและทรัพย์สิน แต่จะไม่ได้รับความคุ้มครองในส่วนของค่าซ่อมรถ กรณีนี้เป็นกรณีที่มีความจำเป็น หากคุณยังไม่รีบซื้อประกันสำหรับนำรถมาใช้เพื่อการรับจ้าง

2. ซื้อประกันรถยนต์ให้ถูกประเภท

ในขณะที่ซื้อประกันออนไลน์รถยนต์เรายังคงใช้รถยนต์ได้ถูกประเภทกับการซื้อประกันรถยนต์อยู่ แต่เมื่อเวลาผ่านไป เราอาจจะเปลี่ยนใจนำรถยนต์ที่มีอยู่มาขับขี่เพื่อหารายได้เสริม ดังนั้นก็มีความจำเป็นที่จะต้องซื้อประกันรถยนต์ให้ถูกประเภท เมื่อการใช้งานของรถยนต์เปลี่ยนไปจากรถยนต์ส่วนบุคคลมาเป็นรถยนต์รับจ้าง ดังนั้นการซื้อประกันรถสาธารณะ grab หรือประกันสำหรับรถสาธารณะจะตอบโจทย์สำหรับการใช้รถยนต์เพื่อการรับจ้างมากกว่าการซื้อประกันออนไลน์รถยนต์อย่างแน่นอน

โดยสามารถเข้าเช็คเบี้ยประกันรถยนต์และประกันรถยนต์รับจ้างได้กับบริษัทประกันรถยนต์และเมื่อทำการเปรียบเทียบจะพบว่าราคาเบี้ยประกันสำหรับรถยนต์เพื่อการรับจ้างจะมีเบี้ยประกันที่แพงกว่า เพราะความเสี่ยงเพิ่มขึ้นจากการใช้รถยนต์เพื่อการขนส่งสาธารณะที่มีการขับขี่รถยนต์มากยิ่งขึ้นกว่าเดิมและมีบุคคลที่ต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้น จึงทำให้เบี้ยประกันแพงกว่า แต่ไม่ต้องกังวลใจเพราะเบี้ยประกันที่เพิ่มขึ้นมีข้อดีตรงที่ให้ความคุ้มครองที่คุ้มค่ามากกว่าการซื้อประกันรถยนต์ทั่วไปอย่างแน่นอนและเป็นการซื้อประกันรถยนต์ที่ถูกประเภทด้วย หากเกิดปัญหาหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นก็จะทำให้เราสบายใจได้ว่าเราจะได้รับความคุ้มครองอย่างแน่นอน

close-up-man-in-the-car-with-map-on-mobile

สรุป

ถึงแม้การซื้อประกันออนไลน์รถยนต์จะไม่ให้ความคุ้มครองการนำรถยนต์มาขับ GRAB แต่เราสามารถที่จะซื้อประกันรถสาธารณะชั้น 1 ราคาคุ้มค่ากับความคุ้มครองที่ได้รับ ทำให้ผู้โดยสารสบายใจที่จะก้าวขาขึ้นรถของเราเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้อีก 1 กลยุทธ์ รับรองว่ารายได้ที่ได้รับจากการนำรถยนต์มาใช้รับจ้างสามารถจ่ายค่าเบี้ยประกันเพียงแค่หลักพันแต่ได้รับความคุ้มครองถึงหลักล้านได้อย่างแน่นอน อย่าพลาดที่จะเข้ามาเช็คประกันรถยนต์ออนไลน์สำหรับการใช้รถยนต์เพื่อการรับจ้างได้ที่ insurverse มีแผนประกันสำหรับรถยนต์ประเภทต่างๆ หลากหลายรูปแบบผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับการใช้งานที่จะทำให้ทุกท่านอุ่นใจทุกการขับขี่

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)