vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
โดนทุบกระจก&ถูกขโมยของในรถไป ประกันรถยนต์ช่วยได้ไหม?

โดนทุบกระจก & ถูกขโมยของในรถไป ประกันรถยนต์ช่วยได้ไหม

schedule
share

รถโดนทุบกระจก! ทรัพย์สินมีค่าในรถถูกขโมยไป! แบบนี้ประกันรถยนต์จะช่วยได้หรือไม่ เคลมอะไรได้บ้าง ใครที่กลัวว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับเราในสักวันแล้วสงสัยว่าประกันรถยนต์แต่ละประเภท ทั้งประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันชั้น 2+ หรือประกันชั้น 3 จะครอบคลุมในกรณีนี้หรือไม่ ทำประกันประเภทไหนถึงจะดีที่สุดถ้าไม่อยากให้รถยนต์เกิดความเสียหายและถูกโจรกรรมของมีค่าไป วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน 

man-trying-to-break-a-car

ประกันรถยนต์จากความเสียหายโดนทุบกระจก & ถูกขโมยของมีค่าไป ประเภทไหนถึงคุ้มครอง!

เข้าใจว่าหลายๆ คนก็คงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้กับตัวเอง แต่ก็ต้องไม่ลืมนะว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันไม่ว่าจะในรูปแบบใดอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเวลา ดังนั้นการซื้อประกันรถยนต์เอาไว้ จึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้คุณตัดความเสี่ยงในเรื่องร้ายๆ ที่จะเกิดขึ้นกับตัวคุณและรถยนต์ของคุณได้ เพราะเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว คุณจะได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่จากเงินชดเชยความเสียหายจากกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่จะช่วยลดทอนเรื่องร้ายๆ ให้กลายเป็นความสบายใจมากขึ้น ทีนี้เรามาดูกันดีกว่าประกันรถยนต์ประเภทไหนบ้างที่จะคุ้มครองคุณในกรณีนี้กันบ้าง

ประกันรถยนต์ชั้นไหน คุ้มครองความเสียหายรถยนต์ถูกทุบกระจก & ของถูกขโมย

ก่อนอื่นต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่าความคุ้มครองในกรณีรถโดนทุบกระจกแตกหรือทรัพย์สินมีค่าในรถถูกขโมยไป ประกันรถยนต์แต่ละประเภทไม่ได้คุ้มครองเหมือนกันหมด เนื่องด้วยเงื่อนไขของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์นั้นมีความแตกต่างกันในแต่ละบริษัท อีกทั้งแม้จะครอบคลุมดูแลในส่วนของกรณีรถถูกโจรกรรม แต่ก็ยังมีเงื่อนไขที่ผู้เอาประกันจะต้องศึกษาให้ดีก่อนที่จะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์

แต่ถ้าว่าจะกันถึงประเภทของประกันรถยนต์ที่คุ้มครองแน่นอน ก็คือประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งหลายๆ ที่จะให้ความคุ้มครองในกรณีรถถูกโจรกรรมและทรัพย์สินในรถถูกขโมยไป โดยเฉพาะที่ประกันรถยนต์ insurverse นอกจากจะคุ้มครองในกรณีโดนทุบกระจกและของในรถถูกขโมยแล้ว ก็ยังจะดูแลให้ความช่วยเหลือในกรณีรถยนต์สูญหายและไฟไหม้รถยนต์ด้วย เรียกว่าตอบโจทย์ตอบใจคนรักรถสุดๆ  

ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันชั้น 3 คุ้มครองกรณีรถโดนทุบกระจกและของถูกขโมยหรือไม่ 

สำหรับประกันรถยนต์ชั้น 2 หลายๆ ที่ก็ยังถือว่าคุ้มครองครอบคลุมในกรณีรถหาย แต่ถ้าหากกรณีรถโดนทุบกระจกรถอาจจะต้องลองมองมาที่ประกันชั้น 1 แทน ที่ช่วยมีความคุ้มครองครอบคลุมเรื่องความเสียหายของรถทั้งแบบมีคู่กรณีและแบบไม่มีคู่กรณี ส่วนเรื่องของภายในรถหายจากการงัดแงะ ทุบกระจกเพื่อขโมยของ ทางประกันรถยนต์ชั้น 1 จะไม่ครอบคลุมในส่วนนี้ ผู้เอาประกันจะต้องเช็คเบี้ยประกันรถยนต์และอ่านรายละเอียดก่อนซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ให้ถี่ถ้วนด้วยเพราะเงื่อนไขของกรมธรรม์แต่ละที่นั้นไม่เหมือนกัน ส่วนประกันชั้น 3 นั้นจะเป็นประกันรถยนต์เพียงประเภทเดียวที่ไม่คุ้มครองในกรณีรถถูกทุบกระจกและของมีค่าหายไป เพราะประกันรถชั้น 3 จะคุ้มครองเฉพาะอุบัติเหตุที่มีคู่กรณีเท่านั้น ดังนั้นถ้าจะให้สบายใจมากขึ้นจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันในทุกกรณี การทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ถือว่าตอบโจทย์ที่สุดแล้ว

sideview-rear-mirror

สรุป

ใครที่กำลังลังเลว่าประกันรถยนต์แต่ละประเภทจะซื้อแบบไหนดี ทางเราขอแนะนำให้คุณเลือกประกันรถยนต์ประเภท 1 เอาไว้จะอุ่นใจในทุกๆ เหตุการณ์มากที่สุด ยิ่งเป็นรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงและใช้งานบ่อยๆ ด้วยแล้ว ยิ่งต้องทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้เป็นอย่างยิ่ง เพราะคุณจะได้รับความคุ้มครองสูงสุดในทุกๆ กรณี แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ไหนดี ก็ต้องบอกเลยว่าที่ insurverse คือประกันรถยนต์ออนไลน์อันดับต้นๆ ของประเทศไทยที่คุณจะได้รับความคุ้มครองและการดูแลอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง จะเช็คเบี้ยประกันรถยนต์เพื่อหาข้อเสนอในประกันอุบัติเหตุรถยนต์ที่ใช่ที่สุดหรือปรึกษาปัญหาประกันรถยนต์ออนไลน์ต่างๆ ก็สะดวกสบายๆ ทำได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว เพียงเท่านี้ชีวิตการขับขี่ของคุณก็จะแฮปปี้ขึ้นในทุกๆ วันอย่างแน่นอน คอนเฟิร์ม!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)