vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
พ.ร.บ.รถกระบะ เรียกเงินชดเชยอะไรได้บ้าง? ทำแล้วดีจริงไหม?

พ.ร.บ.รถกระบะ เรียกเงินชดเชยอะไรได้บ้าง ทำแล้วดีจริงไหม?

schedule
share

มีรถกระบะสุดซิ่งดุดันไม่เกรงใจใครก็ต้องมีพ.ร.บ.รถกระบะด้วย จะได้ดุดันเต็มระบบไม่เสี่ยงโดนโทษทางกฎหมาย อย่าให้ความแรงของรถสะดุดด้วยการขาดพ.ร.บ. รับความคุ้มครองอุบัติเหตุบนท้องถนนทุกพื้นที่ในประเทศไทย อุ่นใจทุกการเดินทางไม่ว่าจะไปเที่ยว, ไปเรียนหรือแม้แต่ไปทำงาน เกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่รับเงินชดเชยมี ต่ออายุไว้คุ้มค่าที่สุดไม่ต้องเสียดายทีหลัง!

low-angle-white-modern-car-outdoors

พ.ร.บ.รถกระบะคุ้มครองอะไรบ้าง? วันนี้มีคำตอบ

สำหรับใครที่พึ่งออกรถใหม่หรือพ.ร.บ.รถกระบะใกล้ขาด รีบต่ออายุจะได้ไม่เสียสิทธิ์ของตัวเองคอยเช็คราคาพ.ร.บ.รถ 2567 พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถทุกประการ จ่ายแล้วได้รับความคุ้มครองอะไรบ้าง? มาดูกัน

1. คุ้มครองเงินชดเชยเมื่อบาดเจ็บ

ต่ออายุพ.ร.บ.รถกระบะกับบริษัทรับทำพ.ร.บ.จะออนไลน์หรือออฟไลน์ก็ได้ รับเงินชดเชยกรณีบาดเจ็บ สามารถเข้ารับการรักษากับโรงพยาบาลได้เลยไม่ต้องกลัวโดนเท ยื่นเอกสารพ.ร.บ.รับเงินชดเชยค่ารักษาสูงสุดไม่เกิน 30,000 บาทต่อคน แต่ถ้าหากไม่เป็นฝ่ายผิดก็รับเงินชดเชยเพิ่มสูงสุดไม่เกิน 80,000 บาทต่อคน ถ้าการรักษาไม่ถึงวงเงินก็ไม่ต้องจ่ายเองสักบาท รักษาฟรีไปเลย!

2. คุ้มครองเงินชดเชยเมื่อทุพพลภาพถาวรและเสียชีวิต

เมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่รุนแรง จนส่งผลให้เกิดทุพพลภาพถาวรและเสียชีวิต เสียความสามารถในการใช้ชีวิตประจำวันหรือพิการ พ.ร.บ.รถกระบะจ่ายเงินชดเชยพร้อมรับค่าเสียหายเบื้องต้นสูงสุด 200,000-500,000 บาท!

3. คุ้มครองเงินชดเชยเมื่อขาดรายได้

ผลกระทบจากอุบัติเหตุบนท้องถนนซื้ออายุพ.ร.บ.ออนไลน์รับเงินชดเชยเมื่อขาดรายได้ วันละ 200 บาทไม่เกิน 20 วัน เป็นเงิน 4,000 บาทถ้วน!

ขั้นตอนการเคลมเงินชดเชยพ.ร.บ.รถกระบะ!

พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถเมื่อเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสามารถดำเนินการขอเคลมเงินชดเชย ตาม List การคุ้มครองเบื้องต้น มีขั้นตอนดำเนินการดังนี้

1. ยื่นเรื่องขอรับค่ารักษาจากอุบัติเหตุ

เมื่อต้องการเคลมต้องยื่นเรื่องขอรับค่ารักษาจากอุบัติเหตุบนท้องถนนกับพ.ร.บ.รถกระบะ สามารถยื่นได้ด้วยตัวเองถ้าไม่สามารถทำได้สามารถมอบอำนาจให้คนอื่นรวมถึงโรงพยาบาล ช่วยทำเรื่องแทนได้ ควรดำเนินการภายใน 7 วัน

2. ยื่นระยะเวลาขอใช้สิทธิ์

ยื่นเรื่องใช้สิทธิ์พ.ร.บ.รถกระบะต้องดำเนินการภายใน 180 วัน นับจากวันเกิดเหตุ

3. เตรียมหลักฐานให้พร้อม

ไม่ว่าจะยื่นตรงกับหน่วยงานหรือผ่านบริษัทรับทำพ.ร.บ.จะต้องยื่นเอกสารสำคัญในการขอเคลม ดังนี้

  • สำเนาบัตรประชาชนทั้งผู้บาดเจ็บและเจ้าของรถ
  • สำเนาทะเบียนบ้าน
  • สำเนาบันทึกประจำวันจากตำรวจ
  • สำเนาหนังสือจดทะเบียนรถ
  • ตารางกรมธรรม์ประกันภัย
  • ใบเสร็จรับเงินและใบรับรองแพทย์จากทางโรงพยาบาลที่เข้ารับการรักษา

4. การยื่นเคลมพ.ร.บ.กรณีเสียชีวิต

ถ้าหากว่าเกิดเหตุร้ายแรงจนเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนน สามารถดำเนินการขอยื่นเคลมเงินพ.ร.บ.ได้ ต้องเตรียมสำเนาประชาชน, เอกสารบันทึกประจำวัน, สำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาใบมรณบัตร เพื่อยื่นเรื่องรับเงินรักษากับทางบริษัทได้เลย!

พ.ร.บ.รถกระบะมีประโยชน์มากกว่าที่คิด อย่าปล่อยให้พ.ร.บ.ขาดถ้าไม่อยากเสียเงินบานปลาย ปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวังจะได้ไม่ส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจ!

white-car-entering-in-a-car-wash

สรุป

พ.ร.บ.รถกระบะถามว่าจ่ายไว้แล้วดีไหม? คำตอบคือดีเวอร์ มอบเงินชดเชยเมื่อเกิดปัญหาไม่ต้องควักเงินเอง เจ็บกายแต่เงินในกระเป๋ายังอยู่ครบ ซื้ออายุพ.ร.บ.รถยนต์ราคาถูกกับ insurverse อุ่นใจจบทุกปัญหาไร้พ.ร.บ.ขาดชัวร์! เข้าใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์แบบสะดวกสบาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม ราคาถูกว่าใครถ้าให้ลอง รับความคุ้มค่าแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เชื่อถือได้บริการดีเยี่ยมพร้อมไปด้วยทีม Support ที่รอรับสายตลอด 24 ชั่วโมง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)