vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
อะไหล่รถยนต์โตโยต้าแท้&ปลอม! ต่างกันยังไง

เช็คให้ดีอะไหล่รถยนต์โตโยต้าแท้ เทียบ ปลอม ต่างกันยังไง

schedule
share

ปัญหาโลกแตกของคนใช้รถทุกคนก็คือ เวลาซ่อมรถทีนึงก็เกิดความกังวลแล้วว่าอะไหล่รถยนต์ที่ช่างเขาใช้ซ่อมให้เราเนี่ยเป็นของแท้, ของเทียบหรือของปลอม โดยเฉพาะสำหรับคนใช้รถโตโยต้า ที่อาจกังวลว่าอะไหล่รถยนต์โตโยต้าแท้-เทียบ-ปลอมจะมีวิธีดูยังไง จะมั่นใจได้ยังไงว่าอะไหล่รถที่ใช้เป็นของแท้จริงๆ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจนั้นให้คุณสบายใจกันขึ้นมากกว่าเดิมและเพื่อให้ทุกคนได้รู้เท่ากันของปลอมที่มีอยู่เกลื่อนตลาดในตอนนี้ จะได้ไม่เสียรู้ให้กับคนที่กำลังคิดจะฉวยโอกาส

composition-of-car-accessories

เทคนิคเด็ด เช็คอะไหล่รถยนต์โตโยต้า แบบไหนแท้ แบบไหนเทียบ แบบไหนปลอม!  

คนใช้รถทั้งหลายนอกจากจะต้องทำประกันรถยนต์เพื่อให้เกิดความคุ้มครองรถยนต์และตัวคุณเองจากกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันแล้ว การรู้เท่ากันของแท้ ของเทียบของปลอมในเรื่องอะไหล่รถยนต์ต่างๆ ก็เป็นสิ่งจำเป็นเช่นกัน มาดูกันว่าเราจะสามารถเช็คได้อย่างไรว่าอะไหล่รถยนต์โตโยต้าเป็นของแท้, ของเทียบหรือของปลอม  

อะไหล่รถยนต์โตโยต้าของแท้  

การเช็คอะไหล่ toyota แท้ คือการเช็คให้ชัวร์ว่าอะไหล่รถยนต์โตโยต้านั้นผลิตขึ้นมาสำหรับรถโตโยต้าโดยเฉพาะหรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นของแท้จะมีการส่งตรงมาจากโรงงานที่ผลิตหรือเป็นอะไหล่ที่มาจากศูนย์โตโยต้าโดยตรง อีกทั้งยังสามารถดูได้จากราคาที่สูงกว่าอะไหล่ปกติทั่วไปตามท้องตลาด เนื่องด้วยคุณภาพในการผลิตที่ใช้ต้นทุนสูงและสามารถเคลมได้กับบริษัทโตโยต้าโดยตรงหากชำรุด เสียหายหรือเกิดเหตุต่างๆ ขึ้น ซึ่งการซื้ออะไหล่แท้เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดมากกว่าการซื้ออะไหล่เทียบ อะไหล่ปลอมหรืออะไหล่รถยนต์โตโยต้ามือสอง เนื่องด้วยความทนทานและคุณภาพการใช้งานในระยะยาวและความปลอดภัยของตัวรถยนต์เอง

อะไหล่รถยนต์โตโยต้าของเทียบ

คำว่าอะไหล่ของเทียบก็คือไม่ใช่อะไหล่ที่มีการสร้างขึ้นมาสำหรับรถยนต์รุ่นใดรุ่นหนึ่ง ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่ง พูดง่ายๆ ก็คือเป็นอะไหล่รถที่สามารถใช้ได้กับรถยนต์หลายรุ่น ซึ่งก็ต้องทำความเข้าใจให้ตรงกันว่าอะไหล่รถยนต์เทียบไม่ใช่ของปลอม เป็นอะไหล่ที่มีคุณภาพประมาณหนึ่งแต่ก็ไม่ได้คุณภาพสูงเท่าอะไหล่รถยนต์โตโยต้าของแท้ หลายๆ คนมักจะเลือกใช้อะไหล่รถยนต์ของเทียบเพราะราคาถูกกว่าของแท้และคุณภาพในการใช้งานก็สามารถใช้ในระยะยาวได้อยู่

อะไหล่รถยนต์โตโยต้าของปลอม

ขึ้นชื่อว่าเป็นของปลอม แน่นอนว่าคุณภาพหรือยี่ห้อที่ผลิตขึ้นมาในกลุ่มอะไหล่รถยนต์นี้ก็เป็นของปลอมที่ไม่ได้คุณภาพ เรียกว่าเป็นการผลิตขึ้นมาเพื่อเลียนแบบยี่ห้อจริง ลักษณะของอะไหล่จริง แต่ผู้ใช้งานอะไหล่อาจจะประสบปัญหาหลังจากใช้งานได้ ซึ่งวิธีการเช็คอะไหล่รถยนต์โตโยต้าของปลอมที่ชัดเจนที่สุดก็คือราคา ที่อาจจะถูกกว่าของแท้มากๆ และอะไหล่ปลอมบางเจ้านั้นอาจจะมีลักษณะของอะไหล่ที่แตกต่างจากของจริงอย่างเห็นได้ชัด เรียกว่าผลิตออกมาไม่แนบเนียนนั่นเอง ดังนั้นใครจะซื้ออะไหล่รถยนต์โตโยต้าก็ขอให้เช็คให้ชัวร์ก่อนว่า อะไหล่ที่เราเห็นว่าเป็นยี่ห้อโตโยต้านั้นคือของแท้จริงๆ 

headlights-of-a-new-red-car

สรุป

รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเช็คให้ชัวร์ก่อนทุกครั้งว่าอะไหล่รถยนต์โตโยต้าที่ใช้นั้นเป็นของแท้ ของเทียบหรือของปลอม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยที่สุดในทุกๆ การเดินทาง เพราะถ้าไปเจออะไหล่ปลอมขึ้นมาแล้วเกิดอุบัติเหตุระหว่างใช้งานรถมันจะไม่คุ้มกันนะและที่สำคัญไปกว่านั้นการทำประกันรถยนต์ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะประกันภัยรถ ไม่ว่าจะเป็นประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2 หรือชั้นไหนๆ ก็จะช่วยปกป้องรถยนต์และอะไหล่ของคุณจากสิ่งที่ไม่คาดฝันและความเสียหายที่เกิดขึ้นได้ ใครยังลังเลไม่รู้ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ไหนดี ขอแนะนำ insurverse ประกันรถยนต์ออนไลน์เจ้าดังของประเทศไทยที่ให้คุณวางใจได้ในความคุ้มครองที่จัดเต็ม ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์กับ insurverse ได้ตลอด 24 ชม. รับประกันเคลมไว เคลมเร็ว ทำทุกขั้นตอนผ่านออนไลน์ได้อย่างสะดวกสบาย แถมเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องจ่ายก็ถูกแสนถูก สมัครไว้รับรองไม่ผิดหวัง ทุกการเดินทางของคุณจะอุ่นใจขึ้นอย่างแน่นอน

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)