vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันชั้น 3 ถูกโฉลกเงินในบัญชี ปลอดภัย 100%

ประกันชั้น 3 ถูกโฉลกเงินในบัญชี ปลอดภัย 100%

schedule
share

มองหาประกันราคาถูก หมดกังวลเรื่องความเสียหายของคู่กรณีไม่มีอะไรดีไปกว่าประกันชั้น 3 อีกแล้วว่าไหม ไหนจะราคาเริ่มต้นแค่หลักพันต่อปี ไหนจะความคุ้มครองครอบคลุม บอกได้คำเดียวเลยว่าสมฉายาประกันราคาถูก ถูกโฉลกเงินในบัญชีของแทร่เลยทีเดียวเชียวล่ะ แต่ แต่ แต่ใครยังมีข้อสงสัยประกันชั้น 3 ธรรมดาคุ้มครองอะไรบ้าง? ประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาเท่าไหร่? ประกันชั้น 3 กับ 3+ ต่างกันอย่างไร? เลือกบริษัทประกันภัยรถยนต์ บริษัทไหนดี? ตามมาดูกันเลย!

woman-feeling-car-service-form

ประกันชั้น 3 คุ้มครองอะไรบ้าง ครอบคลุมแค่ไหน?

แน่นอนว่าประกันชั้น 3 มีราคาถูกมากๆ แต่หากเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์แล้วจะเจอคุ้มครองอะไรบ้างหรือครอบคลุมแค่ไหน? ข้องใจกันอยู่ใช่ไหม? รวมมาให้แล้วดังนี้

การบาดเจ็บของคนในรถ

ประกันให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งคนในรถเราและคนในรถคู่กรณี โดยรับผิดชอบทั้งเงินชดเชยกรณีเสียชีวิต ค่ารักษาพยาบาลและการประกันตัวคนขับ

ความเสียหายของตัวรถ

ประกันให้ความคุ้มครองครอบคลุมเฉพาะรถของคู่กรณี โดยจะจ่ายเงินชดเชยครอบคลุมทั้งค่าเสียหายที่เกิดขึ้นต่อตัวรถและทรัพย์สิน ส่วนรถเราต้องจ่ายค่าซ่อมเอง

ประกันชั้น 3 ราคาเท่าไหร่ แพงไหม?

โดยทั่วไปราคาประกันชั้น 3 ไม่แพงหรือเรียกได้ว่าถูกที่สุดเมื่อเทียบกับประกันชั้นอื่นๆ เพราะเริ่มต้นแค่หนึ่งแบงก์เทา ไม่เกินสี่แบงก์เทาต่อปีเท่านั้น! แต่อาจจ่ายไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น เขตที่อยู่อาศัย, ประสบการณ์การขับขี่, ความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและอื่นๆ ข้อดีของการทำประกันชั้นนี้ คือไม่จำกัดอายุรถ ต่อให้เก่า 20 ปี ก็สามารถทำประกันชั้น 3 ธรรมดาได้

ประกันชั้น 3 กับ 3+ ต่างกันอย่างไรกันนะ?

ประกันชั้น 3 ธรรมดา vs ประกันรถชั้น 3+

ความแตกต่างประกันรถยนต์ชั้น 3ประกันรถยนต์ชั้น 3+
ความคุ้มครองชนแบบมีคู่กรณี ซ่อมแต่เขาไม่ซ่อมเราชนแบบมีคู่กรณี ซ่อมทั้งรถเราซ่อมทั้งรถเขา
อายุรถไม่จำกัดอายุอายุรถไม่เกิน 15 ปี
เบี้ยประกันประมาณ 1500 บาทต่อปีประมาณ 3979 บาทต่อปี

ประกันชั้น 3 เหมาะกับใคร?

หากยังมีความลังเลว่าควรซื้อประกันชั้น 3 กับบริษัทประกันภัยรถยนต์เลยดีหรือไม่? นอกเหนือจากการจบปัญหาเกี่ยวกับคู่กรณียังพอมีแนวทางอื่นๆ ช่วยตัดสินใจ ดังนี้

พิจารณาจากรถเป็นหลัก

1. เหมาะสำหรับรถยนต์ที่ไม่ค่อยได้ใช้งานหรือใช้งานนานๆ ครั้ง กลัวว่าหากนำรถออกไปใช้งานจะเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ การมีประกันรถชั้น 3 เก็บไว้ช่วยให้อุ่นใจขึ้นชัวร์!

2. รถมือสองหรือรถอายุเกิน 15 ปีขึ้นไป แน่นอนว่าประกันแต่ละชั้นมีการจำกัดอายุรถ ดังนั้นหากพบว่าเป็นรถเก่าหรือมีอายุการใช้งานนานกว่า 15 ปีขึ้นไป อยากมีประกันเก็บไว้เพิ่มความสบายใจเวลาขับขี่ออกไปบนท้องถนน มีแค่ทางเลือกเดียวตอบโจทย์ นั่นคือประกันชั้น 3 นั่นเอง!

พิจารณาจากพฤติกรรมการขับขี่

1. เหมาะสำหรับคนมีประสบการณ์ในการขับขี่ค่อนข้างสูง

2. เหมาะกับคนไม่ค่อยมีประวัติการเกิดอุบัติเหตุหรือพูดง่ายๆ คือมีประวัติการขับขี่ดี

man-working-on-a-laptop

สรุป

ใครมีรถคันเก่าจอดทิ้งไว้แต่คาดว่าน่าจะมีโอกาสได้ใช้ อย่าคิดว่าการทำประกันไม่จำเป็น ความประมาทอาจทำให้ต้องเจอกับปัญหาใหญ่ เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อไหร่ค่าใช้จ่ายบานปลายแน่ๆ ให้ประกันชั้น 3 คอยอยู่ข้างๆ เป็นเพื่อนแท้ดีกว่า รับรองว่าจบทุกปัญหาของคู่กรณี จ่ายเบี้ยประกันไม่แพงแต่ความคุ้มครองครอบคลุมสุดๆ ปลอดภัยสบายใจหายห่วงทุกการเดินทางได้แน่นอน แต่หากไม่รู้ว่าจะเลือกประกันชั้น 3 บริษัทไหนดี ลองเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ออนไลน์ชั้น 3 ราคาถูก คุ้มครองดีเวอร์กับ insurverse ที่นี่ แล้วคุณจะรู้ว่าบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่นี่เขามีประกันราคาเริ่มต้นแค่ 1,500 บาทต่อปี แต่ดีกรีความคุ้มครองหลักล้านของแทร่มีอยู่จริง! จ่ายได้แบบสบายๆ ไม่ต้องกลัวกระเป๋าแบนเลยล่ะ!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)