vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันชั้น 3 แบบไหนที่ซ่อมทั้งเราและเขา?

ประกัน 3 แบบไหนที่ซ่อมทั้งเราและเขา?

schedule
share

พูดถึงประกัน 3 ทีไร หลายคนคงไม่ค่อยใส่ใจมากนัก เพราะคิดไปเองว่าความคุ้มครองครอบคลุมน้อยหากเทียบกับประกันชั้นอื่นๆ แต่ร้อยทั้งร้อยยังไงก็ต้องซื้อประกันชั้น 3 เพราะเป็นประกันที่เหมาะกับรถที่มีอายุค่อนข้างเยอะหรือหากใครมีไม่อยากจ่ายงบสำหรับประกันรถยนต์มากจนเกินไปก็จะเลือกประกันชั้น 3 ทันที แล้วควรมองหาประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาถูกที่ไหนดี? ที่ซ่อมให้ทั้งรถเราและรถเขา เวลาขับรถไปไหนจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายเวลาเกิดเหตุไม่คาดฝัน บอกเลยว่ายังมีบริษัทประกันที่น่าสนใจ ที่ให้ความคุ้มครองรถคลอบคลุมเกินราคามาก รายละเอียดจะเป็นยังไง? สามารถเช็คประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ที่ไหน? เดี๋ยวเราจะพาทุกคนไปดู

woman-fastening-safety-belt

ไขข้อข้องใจมีไหมประกัน 3 แบบครอบคลุม?

สงสัยใช่ไหม? ประกัน 3 แบบไหนซ่อมให้ทั้งรถเราและเขาครอบคลุมกว่า คำตอบคือ ประกันชั้น 3+ นั่นเองนะทุกคน แต่เพื่อให้เห็นภาพชัดเจนจะพาไปดูว่าประกัน 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง? ประกันรถยนต์ชั้น 3 กับ 3+ ต่างกันยังไง? ดังนี้

ประกัน 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง?

1. ให้ความคุ้มครองคนในรถ ไม่ว่าจะเป็นคนในรถเราหรือคนในรถของคู่กรณี ทางประกันพร้อมจ่ายให้ครอบคลุมตั้งแต่ค่ารักษาพยาบาล ไปจนถึงเงินประกันตัวผู้ขับขี่แถมยังจ่ายในกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุอีกด้วย

2. ซ่อมรถ หากเกิดอุบัติเหตุชนแบบมีคู่กรณี ประกันจะจ่ายเงินชดเชยความเสียหายให้ทั้งรถเราและรถคู่กรณี

ประกันชั้น 3 กับ 3+ ต่างกันอย่างไร?

1. ความคุ้มครองประกันชั้น 3+ ซ่อมทั้งรถเราและรถเขา แต่ประกันชั้น 3 ซ่อมเฉพาะรถเขาไม่ซ่อมรถเรา

2. ราคาประกันรถยนต์ชั้น 3 ราคาถูกกว่าประกัน 3+ ไม่มาก

ประกัน 3+ เหมาะกับใครบ้าง?

ถึงแม้พอเห็นภาพชัดเจนแล้วว่าประกันรถยนต์ชั้น 3+ คุ้มครองอะไรบ้าง แต่หากยังไม่มั่นใจว่าควรซื้อจริงๆ ไหม ไปดูดีกว่าว่าประกัน 3+ เหมาะกับใคร

รถเก่าอายุไม่เกิน 15 ปี

หากเช็คอายุรถแล้วพบว่าอายุการใช้งานมากกว่า 10 ปี แต่ไม่เกิน 15 ปี กรณีต้องการต่อประกัน 3 มีเพียงแค่ประกันชั้น 3+ เท่านั้นตอบโจทย์ความต้องการ ทั้งด้านงบประมาณและความคุ้มครอง

รถที่ไม่ค่อยได้ใช้งานหรือจอดมากกว่าขับ

แน่นอนว่าถ้าหากไม่ค่อยได้ใช้รถ การเลือกทำประกันชั้นอื่นๆ อาจไม่คุ้ม หากไม่มีปัญหาเรื่องงบประมาณก็สามารถทำได้ แต่ถ้าต้องการเซฟงบ จ่ายเบาๆ แต่ยังได้ความคุ้มครองรถที่สบายใจ การมีประกันชั้น 3+ ติดตัวไว้จึงเป็นตัวเลือกที่ใช่ที่สุด เพราะครอบคลุมทั้งตัวรถของเราและรถของคู่กรณีนั่นเอง

คนที่มีประสบการณ์ในการขับขี่ค่อนข้างสูง

ขับรถมาหลายปียังไม่เคยเกิดอุบัติเหตุหรือมีความเสี่ยงน้อยมากๆ แต่มีความกังวลว่าอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นสักวัน การมีประกันชั้น 3+ ไว้ยังไงก็ดีกว่า ปีละหลักพัน แต่ความคุ้มครองครอบคลุมอุบัติเหตุหลักแสนหลักล้าน คุ้มที่จะทำไหมถามใจดู

คนที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย

การซื้อประกัน 3+ ไม่ใช่แค่ราคาถูก แต่มาพร้อมกับความคุ้มค่าด้วย จึงกลายเป็นตัวช่วยในการประหยัดค่าใช้จ่ายและจบความกังวลใจในการใช้รถใช้ถนนได้เป็นอย่างดี 

คนขับทั่วไป

ไม่ว่าจะขับรถมือสอง รถเก่า จะขับบ่อยหรือไม่บ่อย อย่างน้อยๆ การมีประกันดีๆ สักตัวเก็บไว้ ย่อมดีกว่าไม่มีอะไรคุ้มครองการขับขี่บนท้องถนนเลย

salesman-with-car-key

สรุป

อยากได้ความคุ้มครองครอบคลุมกรณีเกิดอุบัติเหตุแบบรถชนรถ ซ่อมได้ทั้งรถเราและรถเขา จ่ายเบี้ยไม่แพง แต่มาแรงด้านความคุ้มครอง ต้องประกัน 3+ ของ insurverse เท่านั้น จ่ายเริ่มต้นแค่ 3979 บาทต่อปี แต่รับความคุ้มครองสูงสุดไปเลยสูงสุดกว่าหลักล้าน พร้อมการบริการผ่านระบบออนไลน์ 100% ซื้อปุ๊บรับเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ที่มีผลทางกฎหมายแบบเดียวกับแบบพิมพ์เป๊ะผ่านอีเมลปั๊บหรืออยากลองเช็คประกันรถยนต์ออนไลน์ราคาโดนใจความคุ้มครองโดนจริง ก็ทำได้ด้วยตนเองแบบ DIY ตรงนี้ แล้วรอรับผู้ช่วยคอยดูแลเวลาเกิดเหตุไม่คาดฝันทุกการเดินทางได้เลย!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)