vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูกต้องเช็คอะไรบ้าง?

เปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูกและคุ้มที่สุด ต้องเช็คอะไรบ้าง

schedule
share

การทำประกันรถยนต์หรือซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์เป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับคนมีรถ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการตรวจเช็คสภาพรถยนต์บ่อยๆ รวมถึงการเปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูกและดี มีมาตรฐาน เพราะล้อรถยนต์ถือเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากๆ ของรถ โดยเฉพาะในเรื่องของความปลอดภัย ซึ่งล้อรถยนต์สามารถใช้งานได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง หากถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วควรทำการเปลี่ยนเพื่อให้สมรรถนะในการขับขี่เป็นไปได้อย่างเต็มที่ วันนี้เราจะมาดูกันว่า การเปลี่ยนล้อรถยนต์เราจะต้องเช็คอะไรบ้าง ควรเปลี่ยนเมื่อไหร่และเปลี่ยนยังไงให้ได้ราคาที่ถูกและคุ้มค่าที่สุด

mechanic-working-in-a-shopcar

เคล็ดลับควรรู้ เทคนิคการเปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูกให้คุ้มค่าที่สุด!    

เปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูก ควรเปลี่ยนเมื่อไหร่ถึงจะดีที่สุด  

ล้อรถยนต์เป็นส่วนที่จำเป็นมากๆ ในการพิจารณาเปลี่ยนตามอายุการใช้งาน เพราะมันเกี่ยวพันกับความปลอดภัยในการขับขี่และการสัญจรบนท้องถนน โดยอายุการใช้งานของล้อรถหรือยางรถยนต์นั้น จริงๆ แล้วไม่ได้มีเวลาที่ตายตัว เจ้าของรถต้องหมั่นสังเกตความเปลี่ยนแปลงและคำนวณการใช้งานด้วยตัวเอง ว่าถึงเวลาเปลี่ยนแล้วหรือยัง ซึ่งโดยปกติแล้วล้อรถยนต์หรือยางรถยนต์ที่ใช้งานจะมีอายุอยู่ที่ราวๆ 2-5 ปีหรือผ่านการใช้งานมาแล้วราวๆ 30,000 – 40,000 กิโลเมตร หากพิจารณาแล้วว่าการใช้งานเกินเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ก็ควรพิจารณาเปลี่ยนเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง

หรือถ้าเกิดเจ้าของรถไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูกและดีตอนไหนดีก็ควรนำรถเข้าเช็คสภาพอย่างน้อยปีละครั้ง เพื่อให้ช่างดูว่ามีจุดไหนบ้างที่ชำรุดทรุดโทรม มีความเสี่ยงในการเกิดปัญหาหรือถึงเวลาที่จะเปลี่ยนได้แล้ว

เปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูกต้องเช็คอะไรบ้าง  

ทีนี้มาดูกันว่าเบื้องต้นเราสามารถเช็คตรงไหนได้บ้าง ว่าล้อรถยนต์หรือยางรถยนต์ที่ใช้งานอยู่ควรถึงเวลาเปลี่ยนหรือยัง เพราะรถบางคันการใช้งานยังไม่ถึงเกณฑ์เวลาที่กำหนดเอาไว้ แต่ก็จำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนล้อเพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์

การเช็คล้อรถด้วยตัวเองสามารถทำได้ด้วยการพิจารณาสภาพดอกยางว่าเหลือน้อยเกินไปหรือไม่โดยสามารถสังเกตด้วยตาเปล่าว่ามีการสึกหรอของดอกยางมากกว่าปกติหรือยัง รวมไปถึงการฉีกขาดของล้อโดยลูบบริเวณแก้มบางดูว่ามีรอยแตกหรือไม่ หากมีรอยแตกแล้วก็คือสัญญาณสำคัญที่เราจะต้องเปลี่ยนล้อรถยนต์แล้ว 

นอกจากนี้ยังสังเกตได้จากความบวมของยางรถยนต์, การสัมผัสว่าเนื้อยางมีความแข็งกระด้างกว่าปกติหรือไม่ รวมไปถึงพิจารณาจากสภาพถนนที่เราใช้สัญจรอยู่บ่อยๆ เพราะถ้าพื้นผิวถนนที่ขับขี่นั้นเป็นดินลูกรัง มีหินกรวดหรือเป็นหลุมเป็นบ่อ ก็อาจจะเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้ล้อรถยนต์เกิดความชำรุดทรุดโทรมเร็วกว่าเดิมได้

เปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูกและคุ้มที่ไหนดีที่สุด  

หากคุณจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนล้อเมื่อครบอายุการใช้งานหรือเกิดปัจจัยความเสี่ยงในเรื่องความปลอดภัย ก็ควรหาเปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูกและคุ้มค่าที่สุด ซึ่งถ้าถามว่าเปลี่ยนล้อรถยนต์ที่ไหนดี ก็ควรจะเปลี่ยนกับศูนย์บริการที่คุณใช้งานอยู่ ไม่ควรซื้อล้อรถยนต์หรือยางมือสองหรือที่เป็นของปลอมมาใช้ เพราะจะส่งผลถึงความปลอดภัยในการใช้งานระยะยาว

จะดีกว่าถ้าหากคุณทำประกันรถยนต์เอาไว้ด้วย เพราะการทำประกันรถยนต์ออนไลน์จะช่วยคุ้มครองความเสียหายของล้อรถยนต์ที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันต่างๆ โดยเฉพาะการทำประกันชั้น 1 หากเกิดเหตุที่ทำให้ล้อรถยนต์ของคุณเสียหาย ทั้งในแบบที่มีคู่กรณีหรือไม่มีคู่กรณี คุณก็สามารถที่จะเคลมเปลี่ยนล้อรถยนต์ใหม่ได้ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพราะเป็นหน้าที่ของประกันรถยนต์ที่คุณทำทั้งหมดในการดูแล

mechanic-chaning-a-tire

สรุป

เรื่องความปลอดภัยถือเป็นปัจจัยสำคัญมากๆ สำหรับคนที่ใช้รถใช้ถนน นอกจากจะต้องเปลี่ยนล้อรถยนต์ราคาถูกและดีเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานที่คุ้มค่าที่สุดแล้ว การซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ติดตัวเอาไว้ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ เช่นกัน ถ้ายังไม่ชัวร์ว่าจะซื้อประกันรถยนต์ที่ไหนดี ก็ให้ insurverse มาเป็นคำตอบสุดท้ายให้กับคุณ เพราะถ้าว่ากันถึงเรื่องความคุ้มครองที่คุ้มค่า ประกันรถยนต์ออนไลน์ชั้น 1 ของ insurverse คือยืนหนึ่งให้คุณได้แบบ 100% ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรไม่คาดฝัน คุณจะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่ ตรงใจ ไม่ต้องนั่งกังวลว่าจะต้องมาควักกระเป๋าจ่ายค่าซ่อมให้เข้าเนื้อตัวเอง รู้แบบนี้แล้วต้องสมัครประกันรถยนต์ออนไลน์กับ insurverse แล้วล่ะ เพราะของเขาดีจริง คุ้มจริง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)