vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง? pantip!

เติมน้ำมันรถยนต์ได้น้ำเปล่า ปั๊มไม่รับผิดชอบ แก้ปัญหาแบบนี้!

schedule
share

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะเห็นข่าวที่ว่าเติมน้ำมันได้น้ำเปล่ากันมาบ้างพอสังเขปแล้ว จะเติมน้ำมันรถยนต์ดันได้น้ำเปล่ามาซะงั้น ในปี 2567 นี้! บอกเลยว่างานนี้ถ้ารถคันไหนไม่ได้ทำประกันชั้น 1 เอาไว้ ปวดหัวแน่! เพราะต้องเสียเงินจ่ายเงินซ่อมหลักแสนด้วยตัวเอง ส่วนรถคันไหนที่ยังไม่ได้ทำประกันต้องรีบทำประกันเอาไว้ก่อน เพราะจ่ายเบี้ยประกันรถยนต์เบาๆ ไม่กี่บาทต่อปี ยังดีกว่าจ่ายค่าซ่อมบำรุงเองเป็น 100,000 ให้ประกันเขาจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายแทนดีกว่า แต่ถ้ารถคันไหนทำประกันชั้น 1 เอาไว้แล้วสบายใจชัวร์ แค่ไปดูแนวทางป้องกันปัญหานี้เพิ่มเติมกันต่อได้เลย

blurred-nightlights-in-the-city

เติมน้ำมันรถยนต์ได้แต่น้ำเปล่า ปั๊มไม่รับผิดชอบ ต้องทำอย่างไร?

ต้องบอกว่าการเติมน้ำมันรถยนต์แต่ละครั้ง คงไม่มีใครคิดว่าเข้าปั๊มแล้วจะเติมน้ำมันได้น้ำเปล่า ทุกคนต่างไว้ใจปั๊มและไม่ทันสังเกตเรื่องน้ำมันเลยด้วยซ้ำ เพื่อป้องกันการผิดพลาดที่อาจสร้างความเสียหายให้กับรถ ถ้าแวะเติมน้ำมันได้น้ำเปล่า แล้วปั๊มไม่ออกมารับผิดชอบ สิ่งที่ควรทำต่อไป ให้ทำตามนี้

1. ติดต่อบริษัทประกันภัยรถยนต์ทันที

เมื่อเติมน้ำมันรถยนต์แล้วได้น้ำเปล่าจะส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ของเราทันที อาการแรกคือรถกระตุกต่อไปก็จะสตาร์ทไม่ติดโดยปริยาย เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้หลังเติมน้ำมันอย่าพึ่งรีบไปไหน ควรดับรถทันที แล้วรีบโทรติดต่อบริษัทประกันรถยนต์แล้วเล่าเหตุการณ์ให้ฟังทันที ประกันจะสอบถามข้อมูลและหาทางช่วยกันแก้ไขให้กับความเสียหายที่เกิดขึ้น สำหรับรถที่มีประกันชั้น 1 เรื่องนี้ไม่ต้องเครซี่แล้ว! อุ่นใจมากๆ มีคนคอยช่วยดูแล

2. ดำเนินการฟ้องหากปั๊มไม่รับผิดชอบ

บอกเลยว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของเจ้าของรถ 100 เปอร์เซ็นต์ ถ้าหากว่าทางปั๊มไม่รับผิดชอบไม่มีการ Take action ใดๆ ก็คงต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย โดยให้ทางบริษัทประกันเป็นผู้เจรจาพร้อมให้คำแนะนำในขั้นตอนต่างๆ และสามารถติดต่อทนายเพื่อฟ้องปั๊มเรียกค่าเสียหายได้เลย

แชร์วิธีการเข้าเติมน้ำมันรถยนต์ให้ปลอดภัย!

เมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้เราต้องระวังมากขึ้น จะได้เติมน้ำมันรถยนต์อย่างสบายใจ มาดูว่าเราจะมีแนวทางป้องกันเรื่องการเติมน้ำมันยังไงได้บ้าง ให้ปลอดภัย? มาดูกัน

1. ดับเครื่องยนต์

เชื่อว่ามากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ เวลาเติมน้ำมันรถยนต์จะไม่ดับเครื่อง แต่ความจริงแล้วเราต้องมีการดับเครื่องยนต์ทุกครั้ง เพราะอันตรายถึงชีวิต นอกเหนือจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับรถแล้ว ยังสามารถส่งผลกระทบกับคนได้ด้วย เพราะระหว่างนั้นอาจมีประกายไฟระเหยที่พร้อมจะปะทุ!

นอกจากนี้กรณีที่รถเสียทันทีจากการเติมน้ำมันได้น้ำเปล่า ก็มาจากการที่ไม่ได้ดับเครื่องด้วย เพราะเมื่อเติมน้ำเปล่าเข้าไปโดยที่น้ำมันมีอยู่น้อยมาก ทำให้เครื่องยนต์ดูดน้ำเปล่าเข้าไปทันที จึงส่งผลเสียทำให้เครื่องยนต์ดับกลางอากาศและสตาร์ทรถต่อไม่ได้ เพราะน้ำได้เข้าไปยังส่วนต่างๆ ของห้องเครื่องเรียบร้อยแล้ว

2. ห้ามสูบบุหรี่เด็ดขาด

การเติมน้ำมันรถยนต์เราห้ามสูบบุหรี่เด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นบุหรี่ปกติหรือบุหรี่ไฟฟ้า เพราะสิ่งเหล่านี้เป็น 1 ในปัจจัยที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงที่ปั๊มน้ำมันได้เลย!

3. ห้ามเล่นโทรศัพท์

เคยสังเกตกันหรือไม่ว่าการเติมน้ำมันรถยนต์จะมีป้ายห้ามเล่นโทรศัพท์ แล้วเขาห้ามทำไมกันนะ? คำตอบคือ โทรศัพท์ของเรามีคลื่นสัญญาณและยังมีตัวแบตเตอรี่ที่ทำงานอยู่ ถ้าหากว่าเราเล่นโทรศัพท์เวลาเติมน้ำมันสิ่งที่จะเกิดขึ้นคือไฟฟ้าสถิตที่รุนแรง จึงต้องมีป้ายงดเล่นเพื่อความปลอดภัยป้องกันไม่ให้ไฟฟ้าสถิตเหล่านี้กลายเป็นชนวนระเบิดที่รุนแรง

view-of-gas-station-pump

สรุป

เติมน้ำมันรถยนต์เมื่อไหร่ต้องระวัง เราต้องปฏิบัติตัวตามป้ายเตือนต่างๆ ทั้งการสูบบุหรี่การเล่นโทรศัพท์ที่อาจจะสร้างความเสียหายมหาศาล เห็น Study case แบบนี้แล้วเชื่อว่าทุกคนจะเพิ่มความระมัดระวังและดับเครื่องยนต์เวลาเติมน้ำมันกันมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุดแบบอุ่นใจเลือกซื้อประกันชั้น 1 ออนไลน์กับ insurverse ประกันที่พร้อมดูแลทุกเหตุการณ์! เกิดปัญหาแบบไหนก็ไม่เครซี่ พร้อมคุ้มครองทั้งชีวิตและทรัพย์สินโดยไม่ต้องค่าเบี้ยแพง เลือกความคุ้มครองและราคาได้เองแบบใหม่แบบสับ สมัครง่ายบนช่องทางออนไลน์ ช่วยผ่อนหนักเป็นเบาในทุกปัญหาที่เจอ ยืน 1 เรื่องการ Support ติดต่อง่ายติดต่อได้ภายในกริ๊งเดียว ยื่นเคลมประกันรวดเร็วยิ่งกว่า 5G ใครไม่อยากเจอเรื่องชวนปวดหัวแบบนี้ ต้องรีบสมัครประกันรถยนต์ออนไลน์แล้ว!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)