vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
จองทะเบียนรถออนไลน์! เลขสวยก่อนใคร!

เผยข้อมูลลับ จองทะเบียนรถออนไลน์ เลขสวยก่อนใคร

schedule
share

หันมามองทางนี้ด่วน โดยเฉพาะผู้ที่พึ่งถอยรถใหม่หรือบางคนอาจจะมีรถอยู่แล้วแต่อยากจะเปลี่ยนเลขทะเบียนรถ กรมการขนส่งพร้อมเปิดบริการจองทะเบียนรถออนไลน์ผ่านทางอินเทอร์เน็ตซึ่งทำได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องเสียเวลาตื่นแต่เช้าไปที่กรมการขนส่งทางบกเพื่อรับบัตรคิวก่อนใคร แน่นอนว่าใครๆ ก็ไม่ชอบนั่งรอคิว ซึ่งปัญหานี้จะหมดไปด้วยการทำผ่านโลกออนไลน์ได้เลย สบายใจสุดๆ อย่างเดี๋ยวนี้ก็มีการซื้อประกันรถยนต์แบบออนไลน์ด้วยเช่นกัน ทำอะไรในยุคนี้ก็ต้องออนไลน์กันไว้ก่อน แต่เดี๋ยวก่อน!! ถ้าอยากจองทะเบียนรถยนต์ 2567 ออนไลน์เลขสวยก่อนใคร จะต้องทำยังไงบ้าง ตามมาดูข้อมูลลับๆ กันเลย รับรองว่าไม่พลาดเลขสวยอย่างแน่นอน

funny-license-plate-on-vehicle

ควรอ่าน! เรื่องที่จำเป็นต้องรู้ก่อนจองทะเบียนรถออนไลน์

จองทะเบียนรถออนไลน์เป็นเรื่องง่ายขึ้น แต่รู้ไหม? บางครั้งทำไมจองเลขทะเบียนรถออนไลน์ไม่ได้ อาจจะเพราะยังไม่รู้วิธีก็ได้ เลยทำให้พลาดโอกาสในการจับจองป้ายทะเบียนรถสวยไป แน่นอนว่าใครๆ ก็คงอยากได้ป้ายทะเบียนรถเลขที่ตัวเองชื่นชอบกันทั้งนั้น ฉะนั้นตามมาดูกันเลยดีกว่า ว่ามีวิธีในการจองป้ายทะเบียนยังไง

วิธีจองเลขทะเบียนรถออนไลน์ ด้วยตนเองผ่านอินเทอร์เน็ต

1. สิ่งสำคัญก่อนจองทะเบียนรถออนไลน์ต้องเป็นคนที่มีรถยนต์เท่านั้น!! เจ้าของรถมือใหม่เพียงแค่เตรียมรายละเอียดข้อมูลของรถเอาไว้

2. เข้าสู่ระบบหน้าเว็บไซต์ https://reserve.dlt.go.th/reserve อ่านรายละเอียด พร้อมคลิกยอมรับเงื่อนไข

3. กรอกรายละเอียดข้อมูลเจ้าของรถประกอบไปด้วย คำนำหน้าชื่อ, ชื่อ-นามสกุล, เลขประจำตัวประชาชน, เลขตัวถังรถและรายละเอียดอื่นๆ ตามที่ระบบระบุไว้

4. เลือกจองเลขทะเบียน  4 หลัก ตามความต้องการ แต่ไม่สามารถเลือกหมวดอักษรได้

7 หลักเกณฑ์สำคัญ ที่ควรจำให้แม่นสำหรับการจองทะเบียนรถออนไลน์

1. ต้องตรวจสอบรายละเอียดข้อมูลส่วนตัวและรายละเอียดข้อมูลสำคัญต่างๆ ให้ครบถ้วนทุกครั้ง

2. สำหรับการระบุหมายเลขบัตรประชาชนหรือเลขหนังสือเดินทาง ต้องกรอกตัวเลขติดกัน ห้ามมีเครื่องหมายอื่นๆ ขั้นเด็ดขาด

3. ก่อนจองทะเบียนรถ กรมขนส่ง ต้องเข้าเช็คตารางวันจองทะเบียนรถ 2567 บนหน้าเว็บไซต์ก่อน สามารถจองได้ตั้งแต่เวลา 10.00-16.00 น.

4. หลังจากจองเลขทะเบียนรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต้องนำเลขทะเบียนไปแจ้งจดภายใน 15 วันทำการ หากเกินกำหนด หมายเลขนั้นจะกลายเป็นของผู้อื่นทันที

5. หลังจากจดทะเบียนรถยนต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หากต้องการจองใหม่รอให้ครบ 3 เดือนก่อน

6. คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง จองเลขทะเบียนรถออนไลน์ได้แค่ 1 ครั้งต่อวัน

7. บางครั้งทางกรมขนส่งฯ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนข้อมูลโดยไม่ได้แจ้งให้ท่านทราบล่วงหน้า

จองทะเบียนรถออนไลน์ปุ๊บ ทำประกันรถยนต์ปั๊บ เสริมความปลอดภัยทุกการเดินทาง

หลังจากจองทะเบียนรถออนไลน์กันเรียบร้อยแล้ว ได้เลขทะเบียนที่ถูกสวย สวยคู่ควรกับรถ สิ่งที่ควรทำลำดับต่อมาก็คือ การเสริมความปลอดภัยให้กับรถ อย่างการทำประกันรถยนต์นั่นเอง แน่นอนว่าเดี๋ยวนี้การซื้อประกันเป็นเรื่อยง่าย เพราะสามารถทำประกันรถยนต์ออนไลน์ได้ แค่ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ คุ้มครองทันที ได้รับกรมธรรม์รวดเร็วมากผ่านอีเมลเลย สะดวกกว่า แล้วสมัครประกันออนไลน์ต้องใช้เอกสารไหม ใช้เอกสารอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. สำเนาทะเบียนรถ

สิ่งสำคัญสำหรับการซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ ต้องมีสำเนาทะเบียนรถควบคู่ทุกครั้ง

2. สำเนาบัตรประชาชน

สิ่งสำคัญต่อมาคือ สำเนาประชาชน เป็นเอกสารที่ระบุตัวตนผู้ขับขี่ที่จะได้รับผลประโยชน์จากการทำประกัน

3. หนังสือเดินทางต่างประเทศ

หากชาวต่างชาติต้องการทำประกันรถยนต์ออนไลน์ คุ้มครองทันทีต้องมีเอกสารยืนยันตัวตนอย่าง พาสปอร์ต เพราะถือว่าเป็นเอกสารสำคัญสำหรับชาวต่างชาตินั่นเอง

4. ใบอนุญาตขับขี่

หลายคนสงสัยใบอนุญาตขับขี่ต้องใช้ด้วยเหรอ ต้องบอกเลยว่าจำเป็นมาก เพราะตามกฎหมายต้องมีใบขับขี่ถึงจะขับรถบนท้องถนนได้ หากต้องการทำประกันรถยนต์แบบระบุชื่อผู้ขับขี่เพื่อขอลดค่าเบี้ยประกันภัย ก็ต้องมีใบขับขี่ควบคู่ด้วย

car-service-icon-sign-symbol

สรุป

จับจองทะเบียนรถออนไลน์ง่ายกว่าที่คิด อยากได้เลขอะไรก็จิ้มได้เลย เหมือนกับการซื้อประกันรถยนต์ที่ insurverse ถ้าชอบความคุ้มครองแบบไหน อยากได้ราคาค่าเบี้ยประกันเท่าไหร่ ก็แค่ซื้อประกันออนไลน์ เลือกได้นะประกันรถยนต์ออนไลน์ที่มอบความคุ้มครองสูงอย่างอุ่นใจจาก insurverse เกิดอุบัติเหตุไหนก็มีคนช่วยดูแล เลือกทำประกันรถยนต์ออนไลน์ คุ้มครองทันทีที่นี่ รับรองคุ้มครองและครอบคลุม!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)