vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ไม่จ่ายค่าปรับ! จ่ายภาษีไม่ได้แล้วนะ!

ช็อตฟีลคนค้างใบสั่ง ไม่จ่ายค่าปรับ จ่ายภาษีไม่ได้แล้วนะ

schedule
share

อย่านิ่งนอนใจเรื่องรถ เพราะถ้าไม่จ่ายค่าปรับ จ่ายภาษีไม่ได้เหมือนเดิมแล้วนะ หลายๆ คนอาจจะคิดว่านี่เรื่องเล็ก ปล่อยให้ใบค่าปรับกองเป็นภูเขาแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน เพราะคิดเอาเองว่ายังไงก็ไปต่อภาษีรถได้เหมือนทุกที แต่ตอนนี้กฎหมายเข้มมาก ทุกคนต้องเคารพข้อปฏิบัติกฎจราจร ถ้าถูกปรับขึ้นมาต่อจากนี้คุณจะต่อภาษีไม่ได้แล้วนะ ใครที่ยังค้างชำระค่าปรับอยู่ ให้รีบชำระด่วน จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องภาษีรถยนต์ แล้วก็อย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ติดรถเอาไว้ ด้วยจะได้ไม่กังวลเรื่องอุบัติเหตุนั่นเอง ตามไปไขข้อสงสัยกันต่อว่า ไม่จ่ายค่าปรับจะมีปัญหาอะไรตามมาทีหลังไหม แล้วต่อภาษีไม่ได้จริงเหรอ?

young-adult-organizing-documents

การรับโทษกรณีไม่จ่ายค่าปรับใบสั่ง

ระวังงานเข้าหากไม่จ่ายค่าปรับ จ่ายภาษีไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะเมื่อไม่นานมานี้กรมการขนส่งทางบกได้ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติลงนามบันทึกข้อตกลง การเชื่อมโยงข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์เพื่อสามารถเช็คและตรวจสอบในกรณีที่มีผู้กระทำผิดได้รวดเร็วและสามารถออกบทลงโทษได้แก่ผู้กระทำผิด ซึ่งหากไม่จ่ายค่าปรับ จ่ายภาษีไม่ได้เหมือนเดิมแล้วและผู้กระทำผิดจะโดนลงโทษดังต่อไปนี้

1. มีโทษปรับ

การฝ่าฝืนระเบียบกฎจราจรไม่ทำตามมาตรการจะมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

2. ตัดแต้มใบขับขี่

ถ้าไม่จ่ายค่าปรับ จ่ายภาษีไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว ยังทำให้ผู้ขับขี่โดนตัดแต้มใบขับขี่ 1 คะแนนในฐานความผิดไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหรือป้ายภาษีตามกฎหมายอีกด้วย

วิธีการตรวจสอบใบสั่งค้างจ่าย

หลายคนคงเคยสงสัยว่าค้างค่าปรับ ต่อภาษีได้ไหม เพราะขับรถไปหลากหลายที่ จึงไม่รู้ว่ามีใบสั่งค้างจ่ายหรือไม่ แต่เราสามารถเช็คได้ด้วยวิธีการตรวจสอบใบสั่งค้างจ่ายได้ดังต่อไปนี้

1. ลงทะเบียน

กรอกข้อมูลรายละเอียดส่วนบุคคลโดยการใช้ชื่อนามสกุลที่แท้จริงของเรา พร้อมหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนและเลขหลังบัตรประชาชน, หมายเลขใบขับขี่หรือหมายเลขทะเบียนรถและกำหนดรหัสผ่านและข้อมูลอื่นๆ ตามแบบฟอร์มที่ให้กรอกให้ครบถ้วน

2. เข้าสู่ระบบ

เลือกฟังก์ชันการค้นหาใบสั่งโดยระบุวันที่กระทำผิด ระบบจะแสดงใบสั่งที่เคยได้รับ หากมีหลายคันจะแสดงตามชื่อเจ้าของรถคนเดียวกัน

3. ช่องทางการจ่ายค่าปรับใบสั่งที่ค้างจ่าย

เมื่อคุณได้ทำการตรวจสอบใบสั่งที่ค้างจ่ายปรากฏว่ายังมีใบสั่งที่ยังไม่ชำระ ไม่ว่าจะได้ใบสั่งมาในรูปแบบใดก็ตาม ควรรีบชำระภายในระยะเวลาที่กำหนด เพื่อความสบายใจและไม่ต้องโดนค่าปรับหรือตัดคะแนนใบขับขี่ให้เสียเวลา ซึ่งคุณสามารถใช้ช่องทางการจ่ายค่าปรับได้ดังต่อไปนี้ แอป Krungthai NEXT, สถานีตำรวจ, ธนาคารกรุงไทย, ไปรษณีย์ไทย, ตู้ ATM กรุงไทยหรือตู้บุญเติม โดยสามารถชำระได้หลากหลายช่องทางขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละบุคคล เมื่อจ่ายค่าปรับเรียบร้อยแล้วอย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ติดรถเอาไว้ด้วยจะได้สบายใจในการขับขี่

เช็คความพร้อมของรถยนต์ก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

ถ้าไม่จ่ายค่าปรับ จ่ายภาษีไม่ได้ดังนั้นก่อนออกจากบ้านควรเช็คให้ดีแล้วจัดการให้เรียบร้อย แล้วเช็กเรื่องวันหมดอายุของประกันให้ดี ถ้าใกล้หมดอายุก็รีบต่อประกันรถยนต์ราคาถูกที่สามารถจ่ายได้ เป็นเพื่อนในการเดินทางที่จะทำให้การเดินทางทุกครั้งอุ่นใจเสมอ

นอกจากเรื่องประกันเรื่องภาษีรถยนต์ก็สำคัญ ใครที่ยังชะล่าใจ ปล่อยเวลาผ่านไปนานไม่จ่ายค่าปรับ จ่ายภาษีไม่ได้เลย อาจจะส่งผลเสียในภายหลังได้ ให้รีบเคลียร์จ่ายให้เรียบร้อย แล้วหนทางที่ดีที่สุดคือต้องขับรถอย่างระมัดระวังให้ถูกต้องตามกฎจราจรก็จะทำให้เราไม่ต้องโดนใบสั่งอีก

ส่วนใครที่ต้องการเดินทางปลอดภัย ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย การเลือกซื้อประกันรถยนต์อย่างประกันรถยนต์ชั้น 1 ไว้ติดรถยนต์คู่ใจของเรา ก็จะทำให้เราได้รับความคุ้มครองบนท้องถนนในทุกนาทีอย่างปลอดภัย

business-people-using-a-pencil-noting-over-laptop

สรุป

อย่าให้เหลือใบสั่งเพราะไม่จ่ายค่าปรับ จ่ายภาษีไม่ได้ นอกจากนี้ยังจะมีปัญหาตามมา ทั้งเรื่องการตัดแต้ม ทั้งติดต่อจ่ายภาษียุ่งยากกว่าเดิม ดังนั้นป้องกันไว้ก่อนดีกว่าต้องมาแก้ทีหลัง ส่วนวิธีขับรถให้ปลอดภัยได้ทุกวินาที เริ่มต้นด้วยการขับขี่รถยนต์อย่างระมัดระวัง, ทำตามกฎจราจรให้ถูกต้องและที่สำคัญอย่าลืมซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมที่มากที่สุด หากไม่อยากว้าวุ้นเลือกประกันรถยนต์ราคาถูกๆ ที่ insurverse เท่านั้นคุ้มครองดีเวอร์ เป็นตัวเลือกบริษัทประกันรถยนต์ที่ดี น่าเชื่อถือมากๆ ไม่ควรมองข้าม

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)