vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ปลั๊กไฟไต้หวัน

ส่องด่วน! ปลั๊กไฟไต้หวันไม่เหมือนไทย&เที่ยวขอพรที่ไหนดี?

schedule
share

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนจะเดินทางท่องเที่ยวไปประเทศไต้หวัน! จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลให้ดีๆ โดยเฉพาะเรื่องปลั๊กไฟไต้หวัน ว่ามีข้อจำกัดในการใช้งานอะไรบ้าง? ใช้แบบเดียวกันกับบ้านเรารึเปล่า? จะได้ไปเที่ยวได้อย่างสบายใจ จะชาร์จแบตมือถือหรือชาร์จไอแพดก็ทำได้ตลอดทริป! นอกจากนี้แล้ว insurverse ยังได้นำที่เที่ยวไต้หวัน 2024 สายมู ที่เดินทางไปได้ง่ายๆ มาฝากด้วย จะได้แวะไปขอพรเสริมความเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต ให้เฮงๆ ปังๆ ไปดูกันเลย!

ปลั๊กไฟไต้หวันเป็นไง

ปลั๊กไฟไต้หวันไม่เหมือนของไทยจริงเหรอ?

สิ่งที่นักท่องเที่ยวจะต้องเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง นอกจากเรื่องการทำประกันเดินทางต่างประเทศแล้ว! จะต้องรู้จักปลั๊กไฟไต้หวันด้วย! เพราะที่ไต้หวันใช้ปลั๊กไฟขาแบน 2 ขา ต่างจากปลั๊กไฟที่ใช้ในประเทศไทยที่มีทั้งแบบหัวแบนและหัวกลม ฉะนั้นก่อนจะออกเดินทางไปไต้หวันต้องเตรียมปลั๊กไฟขาแบน 2 ขาไปเท่านั้น!

เตรียมอุปกรณ์ไฟฟ้าไปใช้กับปลั๊กไฟไต้หวันต้องเช็คอะไรบ้าง?

ถึงแม้จะเตรียมอะแดปเตอร์ไปใช้กับปลั๊กไฟไต้หวันแล้ว แต่ต้องตรวจเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้าสำหรับใช้ในทริปการเดินทางเที่ยวไต้หวันด้วยตัวเองด้วย ชีวิตจะได้ปลอดภัยมากขึ้น! ซึ่งมีเรื่องที่ต้องเช็ค ดังนี้

1. แรงดันไฟฟ้า

ปลั๊กไฟไต้หวันใช้กระแสไฟ 110V จะมีเพียงบางสถานที่สามารถรองรับไฟได้ตั้งแต่ 110V-220V ซึ่งอุปกรณ์ไฟฟ้าบ้านเราส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 220V ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าประเภท เครื่องเป่าผม, เตารีดหรือที่หนีบผม บางยี่ห้อไม่สามารถใช้งานได้ ซึ่งถ้านำมาใช้อาจส่งผลทำให้เกิดการใช้ไฟเกินและทำให้ห้องไฟดับได้และจะต้องเสียเวลารอให้เจ้าหน้าที่เข้ามาแก้ไข จนส่งผลต่อแพลนเที่ยวในวันนั้นๆ ได้เลย ดังนั้นควรดูกำลังไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าที่พกไปใช้ด้วย ให้เลือกใช้ที่มีกำลังแรงดันไฟฟ้าอยู่ที่ประมาณ 110V ก็ไม่มีปัญหาตามมาแล้ว!

2. การเลือกที่ชาร์จมือถือ

การเลือกที่ชาร์จมือถือควรเลือกหัวชาร์จที่เป็นขาแบน 2 ขา ถึงจะใช้กับปลั๊กไฟไต้หวันได้ ถ้าขากลมต้องพก Universal Adapter ติดไปด้วย

3. เตรียมเรื่องขาปลั๊กไฟไต้หวัน

ขาปลั๊กไฟไต้หวันเป็นแบบขาแบน 2 ขา หากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เรามี เป็นปลั๊กขากลมให้เตรียมหาตัวแปลงขาแบนมาใช้ด้วย!

4. ยี่ห้อปลั๊กไฟไต้หวันที่แนะนำ

ปลั๊กไฟมีหลายยี่ห้อให้เลือกใช้งาน แต่เราจะต้องเลือกปลั๊กไฟที่มีมาตรฐานรับรอง โดยยี่ห้อปลั๊กไฟที่น่าสนใจมีหลายยี่ห้อ เช่น Panasonic, Anitech,Toshino, DATA หรือ Randy เป็นต้น

3 ที่เที่ยวขอพรวัดดังไต้หวัน เที่ยวไต้หวันด้วยตัวเอง ได้สบาย

เมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อมที่จะออกเดินทางแล้ว เราลองมาดูสถานที่เที่ยวขอพรที่น่าสนใจในไต้หวันกัน ว่ามีที่ไหนบ้าง? มาส่องดูกันได้เลย!

1. วัดหลงซาน – Longshan Temple แคล้วคลาดปลอดภัย

วัดหลงซานเป็นอีกหนึ่งวัดที่น่าไปท่องเที่ยวไปขอพร เป็นวัดที่เต็มไปด้วยของขลังและเครื่องรางดีๆ มากมาย สามารถไปตามหาได้ในโซนเมืองเก่าของไต้หวัน ด้วยอายุวัดกว่า 300 ปี จึงทำให้มีประวัติความเป็นมาและรีวิวเกี่ยวกับการขอพรในเรื่องแคล้วคลาดปลอดภัยเห็นผลจริง! จะได้ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ปลอดภัยตลอดทริปและทุกเส้นทางที่เดินทางไป แต่จะให้ดี อุ่นใจทุกทริปเที่ยวด้วยประกันเดินทางต่างประเทศ จาก insurverse เอาไว้ เริ่มต้นเพียงหลักสิบต่อวัน ก็รับความปลอดภัยอย่างสบายใจ ให้คุ้มครองสูงสุดถึงหลักล้าน!

2. วัดกวนตู้ – Guandu Temple ร่ำรวย โชคดีและเดินทางปลอดภัย

วัดกวนตู้ สถานที่เก่าแก่ที่สุดในภาคเหนือของไต้หวันมีเอกลักษณ์ความโดดเด่นทั้งในเรื่องของความเงียบสงบและมีสถาปัตยกรรมสวยงาม ทั้งเสามังกรแกะสลักสุดอลังการ, สิงโตหินและประติมากรรมผนังมากมาย อยากมั่งคั่งมีโชคมีลาภ ต้องแวะมาของพรกันที่วัดแห่งนี้

3. วัดเทียนโฮ่ว – Taipei Tianhou Temple ขอความปลอดภัยให้ชีวิต

วัดเทียนโฮ่ว สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงในด้านการขอพรในเรื่องของความปลอดภัย ที่มีอายุมากกว่า 270 ปี โดดเด่นไปด้วยโคมไฟสวยงามและสถาปัตยกรรมแนวจีนโบราณ ที่นี่เต็มไปด้วยผู้คนหลั่งไหลเข้ามาเสี่ยงเซียมซี, สวดภาวนา, ขอพรและหลีกหนีความวุ่นวายเพื่อเข้าถึงศาสนาถามหาความหมายในการใช้ชีวิต อย่างไรก็ตามถ้าอยากมาขอพรที่วัดแห่งนี้เพื่อให้ชีวิตปลอดภัย ก็อย่าลืมทำประกันเดินทางต่างประเทศก่อนเดินทางมาเที่ยวที่นี่ด้วย เลือกทำประกันกับ insurverse แล้วชีวิตจะปลอดภัยเหมือนมีคนดูแลตลอด 24 ชั่วโมง!

อย่าลืมทำประกันเดินทางต่างประเทศเสริมดวงให้แคล้วคลาดเที่ยวที่ไหนก็ปลอดภัย

การไหว้พระขอพรเพียงอย่างเดียวคงไม่พอ ถ้าอยากเสริมดวงให้ชีวิตแคล้วคลาดแบบสัมผัสและจับต้องได้ แนะทำซื้อประกันเดินทางต่างประเทศกับ insurverse แล้วจะเหมือนได้แก้เคล็ดให้กับชีวิต ผ่อนเรื่องหนักให้เป็นเบา จะเดินทางไปเที่ยวไต้หวัน 2024 หรือเที่ยวที่ไหนก็ปลอดภัยจริง! ได้รับความคุ้มครองจากประกันภัยดูแลทุกด้านของชีวิตและทรัพย์สินตลอดการเดินทาง!

สรุป

เมื่อรู้กันแล้วว่าปลั๊กไฟไต้หวันมีข้อจำกัดในการใช้งานแบบไหน? ควรพกปลั๊กแบบไหนไปเสริม? ก็จะทำให้การท่องเที่ยวสนุกมากขึ้น แต่ถ้าต้องการท่องเที่ยวแบบไม่มีสะดุด ไปขอพรวัดไหนก็สบายใจไม่กลัวอันตรายอะไร? อย่าลืมทำประกันเดินทางต่างประเทศกับ insurverse ที่นี่ให้ความคุ้มครองตั้งแต่วินาทีแรกที่เดินทาง แนะนําประกันเดินทางต่างประเทศที่ insurverse เท่านั้น! ที่ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกความคุ้มครองได้เองในราคาสุดคุ้มค่า! เลือกทำจากที่ไหนก็ได้ ทำผ่านออนไลน์ได้เลย แล้วการทุกทริปจะอุ่นใจ! แคล้วคลาดปลอดภัยในทุกเหตุการณ์!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)