vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เที่ยวด้วย mtr ฮ่องกง

เที่ยวด้วย mtr ฮ่องกง ไปเที่ยวไหนดี?

schedule
share

อยากเที่ยวฮ่องกงเก็บกระเป๋าแล้วแบกเป้เดินทางเที่ยวกับ mtr ฮ่องกงแบบชิคๆ ได้เลย เพราะใครๆ ก็นิยมใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT กันเป็นหลัก! ถือว่าเป็นบริการรถขนส่งสาธารณะที่ให้บริการครอบคลุมพื้นที่เกือบทั้งหมดของประเทศฮ่องกง โดยนักท่องเที่ยวสามารถขอแผนที่ mtr ฮ่องกงมาติดตัวก่อนได้ ที่จุดประชาสัมพันธ์ จะได้เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายมากกว่าเดิม ว่าจุดไหนมีอะไรให้เลือกเที่ยว ถึงแม้การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า mtr ฮ่องกงจะปลอดภัยอยู่แล้ว แต่ก็อย่าไม่ประมาท ทางที่ดีเตรียมความพร้อมเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางด้วยการเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศกับ insurverse เอาไว้ จะได้สบายใจจะไปโบยบินกับทริปเที่ยวเมื่อไหร่ก็จะได้มั่นใจ! ไม่ต้องกังวลเรื่องไฟลท์ดีเลย์, กระเป๋าเสียหาย, การเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง!

ฮ่องกง

เที่ยวด้วย mtr ฮ่องกง บัตรผ่านแบบไหนดี?

การใช้จ่ายเงินในฮ่องกงแค่พกเงินดอลลาร์หรือบัตรเครดิต แค่นี้ก็เที่ยวสนุกไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว สำหรับใครที่ต้องการเสริมทริปเที่ยวฮ่องกงให้สะดวกกว่าเดิม ไม่ต้องพกเงินสดหรือเหรียญให้วุ่นวาย แนะนำเลือกทำบัตร 2 แบบนี้ สำหรับการเดินทางเที่ยวผ่าน MRT กันเลย

1. Tourist Octopus

Tourist Octopus บัตร Octopus tourist card เป็นบัตรที่ทำให้คนถือบัตรมีอำนาจในการจ่ายและสะดวกสบายมากกว่าเดิม ไม่ใช่แค่ใช้จ่ายค่ารถไฟฟ้าใต้ดิน mtr ฮ่องกง เท่านั้น แต่ยังสามารถนำบัตรไปจ่ายค่ารถราง, ค่ารถเมล์, ซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ต, ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-11, ซื้อตั๋วหนัง, ใช้จ่ายค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และนำไปใช้จ่ายค่าจอดรถได้อีกด้วย เรียกได้ว่าพกบัตรเดียวเอาอยู่! จ่ายได้สารพัด!

2. Tourist Day Pass

Tourist Day Pass เป็นตั๋ว mtr ฮ่องกงไม่จำกัดจำนวนเที่ยว แต่ต้องใช้จ่ายภายในระยะเวลา 24 ชม. โดยนับเวลาตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้บัตร ซึ่งถ้ามีบัตร Tourist day pass แล้ว ก็พร้อมสำหรับการออกเดินทางเที่ยวทุกที่แถว MRT ได้เลย สามารถขึ้นรถไฟฟ้า mtr ฮ่องกงได้ทุกสายครอบคลุมทุกพื้นที่ที่อยากไป!

เปิดแผนที่ mtr ฮ่องกงมีรถไฟฟ้าใต้ดินสายไหนบ้าง?

ถ้าวางแผนเที่ยวรอบฮ่องกงแผนที่ MRT ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ทำให้นักท่องเที่ยวฮ่องกงสามารถเดินทางได้สะดวกขึ้น! จะได้ตรวจเช็คเส้นทางของ mtr ฮ่องกง ครอบคลุมทุกพื้นและเลือกเดินขึ้นรถไฟได้ถูกสาย โดยปัจจุบันในฮ่องกงมีรถไฟฟ้า mtr ฮ่องกง มีถึง 90 สถานี แต่แบ่งเส้นทางออกเป็น 11 สาย ดังนี้

1. รถไฟฟ้า Mrt สายสีน้ำเงิน : Island Line

2. รถไฟฟ้า Mrt สายสีเขียว : Kwun Tong Line

3. รถไฟฟ้า Mrt สายสีชมพู : Tuen Ma Line

4. รถไฟฟ้า Mrt สายสีแดง : Tsuen Wan Line

5. รถไฟฟ้า Mrt สายสีน้ำตาล : East Rail Line

6. รถไฟฟ้า Mrt สายสีม่วง : Tseung Kwan O Line

7. รถไฟฟ้า Mrt สายสีฟ้าอ่อน : Airport Express Line

8. รถไฟฟ้า Mrt สายสีเทา: South Island Line

9. รถไฟฟ้า Mrt สายสีส้ม : Tung Chung Line

10. รถไฟฟ้า Mrt สายสีเหลือง : Disneyland Resort Line

11. รถไฟฟ้า Mrt สายเขียวอ่อน : Light Rail Line

เปิดพิกัดเที่ยวด้วย mtr ฮ่องกงเช็คอินร้านไหนดี?

การเลือกเที่ยวด้วยบริการขนส่งของ MRT เป็นทางเลือกที่ทำให้ชีวิตการเดินทางสะดวก, ช่วยประหยัดเวลาในการเดินทางและทำให้เดินทางไปยังพิกัดต่างๆ รวดเร็วขึ้น! หากใครพึ่งเคยลองเที่ยวด้วย MRT ครั้งแรกไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี? ขอแนะนำ 5 สถานที่น่าเที่ยวใกล้สถานี MRT นี้ ตามไปเช็คอินกันได้เลย!

1. KiKi Tea

ไปดื่มชาสุดอร่อยหลากหลายเมนูและเพลิดเพลินไปกับเมนูเส้นไม่ว่าจะเป็นบะหมี่ปู, บะหมี่กีกี้ใส่ไส้กรอกที่หอมซอสถั่วและซอสงาหรือบะหมี่เนื้อสไตล์เสฉวนและห้ามพลาดเมนู Signature ของทางร้านอย่าง ชาคั่ว, ชายามบ่ายและชาเมล่อน

เลือกใช้ MTR สายสีแดงหรือสายสีเขียว : ไปลงสถานี  East Tsim Sha Tsui จะอยู่ใกล้กับทางออก

2. Fu Kee Restaurant

มาตามหาความอร่อยแบบร้านท้องถิ่นธรรมดาที่รสชาติไม่ธรรมดา อย่างโจ๊กที่เลือกทอปปิงเองได้ จะจัดเต็มเนื้อวัว, ตับหรือเครื่องในก็เลือกได้เลย พร้อมกับติ่มซำร้อนๆ ให้เลือกความอร่อยได้หลากหลายแบบ ไม่ว่าจะฮะเก๋า, ขนมจีบหรือเนื้อตุ๋น ในราคาเบาๆ

เลือกใช้ MTR สายสีแดง : ไปลงสถานี Tsuen Wan

3. Harbour Grand Hong Kong

สำหรับใครที่หิวม๊ากกก! แนะนำมาที่โรงแรมนี้ได้เลย เข้าไปนั่งทานอาหารกับสถานที่สุดหรูที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นอาหารอังกฤษ, อเมริกัน, จีนหรือบุฟเฟ่ต์ทะเลก็มีให้เลือกเยอะ อาหารสดและสะอาดแน่นอน อีกทั้งยังใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดินทำให้เดินทางไปเที่ยวต่อได้สะดวก

เลือกใช้ MTR สายสีน้ำเงิน : ไปลงสถานี Fortress Hill

4. Lung Kee Restaurant

ร้านอาหารสุดโมเดิร์นที่พร้อมเสิร์ฟเมนูสุดแสนอร่อย ไม่ว่าจะบาร์บีคิวสไตล์ฮ่องกง, เนื้อย่างกวางตุ้งที่คงมาตรฐานรสชาติแบบดั้งเดิมให้ลองชิมหรือใครอยากไปดื่มด่ำกับ Afternoon Tea เพื่อให้ผ่อนคลายก่อนออกเดินทางเที่ยวต่อก็แวะมาได้เลย

เลือกใช้ MTR สายสีน้ำเงินหรือสายสีแดง : ไปลงสถานี  Central

5. Ding Dim 1968

ถ้าคุณคาดหวังเรื่องรสชาติของติ่มซำที่ทานแล้วแสงออกปาก ใครไปก็ร้องว้าวกับรสชาติที่ทานแล้วก็อยากมาทานซ้ำ ต้องมาร้าน Ding Dim 1968 ได้เลย ที่นี่ใกล้สถานี MRT เที่ยวเสร็จก็แวะมาเติมความอิ่มกับเมนูที่หลากหลายกันที่นี่ได้เลย

เลือกใช้ MTR สายสีน้ำเงินหรือสายสีแดง : ไปลงสถานี  Central

ร้านน่าเที่ยวฮ่องกง

สรุป

ออกเที่ยวรอบเมืองฮ่องกงด้วย mtr ฮ่องกง รับรองสะดวกรวดเร็ว เดินทางเที่ยวสถานที่ต่างๆ ง่าย ประหยัดค่าใช้จ่าย เหลือเงินไว้กินไว้เที่ยวได้อีกเยอะ แต่ก่อนที่จะออกเดินทางไปเที่ยวฮ่องกง อย่าลืม! สิ่งสำคัญเลือกซื้อประกันเดินทางต่างประเทศของ insurverse เบี้ยประกันเดินทางต่างประเทศเริ่มต้นหลักสิบ แต่รับประกันได้รับความคุ้มครองสุดคุ้มสูงสุดหลักล้าน หากเกิดเหตุสุดวิสัยระหว่างทริปก็ยังยิ้มได้ ให้ประกันจัดการปัญหาแทนได้เลย จะได้ไร้ความกังวลใจเที่ยวได้ทุกที่แบบมีคนดูแล

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)