เมื่อเราทำประกันรถยนต์สิ่งที่เราอยากได้มากที่สุดคือการเคลมประกันที่สามารถเคลมได้จริง ซึ่งบริษัทประกันภัยที่มีผลิตภัณฑ์ประกันรถยนต์ที่เชื่อถือได้จะให้คุณสามารถเข้าไปเคลมประกันตามเงื่อนไขที่ทำได้จริง ๆ อยู่แล้ว insurverse ถือเป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยที่มีความน่าเชื่อถือสูง ถึงแม้จะเป็นบริษัทประกันออนไลน์เจ้าแรกของไทยที่ให้บริการผ่านออนไลน์เท่านั้น แต่ insurverse ถือเป็นเครือเดียวกับทิพยประกันภัยทำให้คุณมั่นใจในการให้บริการต่าง ๆ ได้จริง และเคลมประกันได้จริง 100 %
เชื่อว่าหลายคนกำลังสงสัยว่าหากเรานั้นทำประกันออนไลน์โดยไม่ผ่านตัวแทนต่าง ๆ ที่เราสามารถขอความช่วยเหลือจากตัวแทนที่เราทำประกันได้ แต่การทำประกันออนไลน์เวลาเกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เราจำเป็นจะต้องเคลมประกันกับบริษัทเราจะสามารถส่งเรื่องเคลมอย่างไรได้บ้าง ทำให้จุดนี้เป็นจุดที่หลายคนไม่มั่นใจว่าการทำประกันออนไลน์จะตอบโจทย์ตรงนี้หรือไม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วการเคลมประกันออนไลน์นั้นง่ายมาก ๆ และสามารถส่งเคลมได้เร็วและมีคุณดูแลตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย
สำหรับใครที่กำลังตัดสินใจที่จะทำประกันรถยนต์ออนไลน์กับ insurverse แต่ไม่แน่ใจว่าจะได้รับความคุ้มครองหรือการส่งเคลมประกัน โดยเฉพาะคนที่ทำประกันชั้น 1 จะสามารถทำเรื่องการเคลมรถยนต์ได้อย่างไร และหากเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนจะมีเจ้าหน้าที่มาดูแลหรือไม่ ซึ่งบอกเลยถึงแม้คุณจะซื้อประกันรถยนต์ผ่านหน้าเว็บไซต์ insurverse แต่คุณจะได้รับความคุ้มครองต่าง ๆ ครบถ้วนเหมือนกับการทำประกันกับตัวแทน
เพราะทาง insurverse เป็นเครือเดียวกับทิพยประกันภัยที่มีการดูแลที่รวดเร็ว เคลมไวเช่นกัน โดยจะมีช่องทางการติดต่อเพื่อทำเรื่องในการเคลมประกันหลายช่องทางที่คุณสามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง มีดังนี้
แน่นอนว่าวิธีการติดต่อที่ง่ายที่สุด และเราจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องที่สุดคือการโทรเพื่อติดต่อกับบริษัทประกันโดยตรง เป็นวิธีที่รวดเร็วและสะดวกที่สุดในการเริ่มขั้นตอนของการเคลม แต่ละบริษัทมีเบอร์โทรศัพท์สำหรับการแจ้งเคลมที่สามารถติดต่อได้ 24 ชั่วโมง ผู้ขับขี่ควรโทรแจ้งทันทีหลังจากเกิดเหตุเพื่อรับคำแนะนำเบื้องต้นและทราบขั้นตอนการดำเนินการต่อไป โดยทาง insurverse จะมีเบอร์ในการติดต่อคือ 02 842 9899 โดยคุณสามารถส่งเอกสารในการเคลมต่าง ๆ มาที่ [email protected] ได้เลย
สำหรับผู้เอาประกันที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่สามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างดีทาง insurverse ก็มีตังเลือกในการเคลมประกันรถยนต์ที่สามารถแจ้งผ่านแอปพลิเคชัน insurverse ได้ง่าย บริษัทประกันภัยมีบริการออนไลน์ผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันที่ลูกค้าสามารถใช้แจ้งเคลมได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยผู้ใช้บริการสามารถอัปโหลดรูปภาพหรือข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับอุบัติเหตุผ่านทางอินเทอร์เน็ตหรือแอป ฯ ได้เลยทันที
สิ่งสำคัญคือต้องมีการเตรียมเอกสารหรือข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการเคลม ที่คุณจะต้องมีการเตรียมให้เพื่อให้ในการเคลมนั้นเป็นไปด้วยความราบรื่นและรวดเร็วมากที่สุด ยิ่งคุณมีเอกสารครบยิ่งจะทำให้บริษัทประกันระบบอนุมัติได้ในทันที โดยส่วนใหญ่เอกสารในการเคลมจะมีดังนี้
ใครที่ทำประกันรถยนต์หรือประกันอื่น ๆ กับ insurverse ทางบริษัทมีช่องทางในการเคลมและการส่งเอกสารผ่านออนไลน์ได้ง่าย ๆ ที่ทำให้คุณสะดวกสบายโดยไม่ต้องยุ่งยากในการจัดส่งเอกสารที่ต้องใช้อีกต่อไป คุณสามารถเลือกเคลมผ่านทางโทรศัพท์และส่งเอกสารผ่านทางเมลได้ หรือจะเข้าไปแจ้งเคลมผ่านแอปพลิเคชัน insurverse ก็ได้เช่นกันทางเราได้ออกแบบระบบต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจและสะดวกสบายมากที่สุด
check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย
การทำประกันไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิตหรือประกันวินาศภัย กลายเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายคนเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้นในยุคนี้ บางคนมีประกันหลายฉบับ บางคนทำไว้หลายบริษัท พอทำประกันไว้หลายฉบับ หลายบริษัท หลายปีติด ๆ กัน แล้วเล่มหายหรือจำไม่ได้ว่าทำไว้กับใคร ปัญหาเริ่มมาแบบไม่ทันตั้งตัว โชคดีที่ทุกวันนี้สามารถเช็คกรมธรรม์จากเลขบัตรประชาชนได้แล้ว ไม่ต้องไปขุดหาเอกสารเก่า ไม่ต้องโทรถามใครให้ยุ่ง
เวลาเกิดอุบัติเหตุแล้วบริษัทประกันของอีกฝ่ายโทรมาเรียกเก็บค่าซ่อม ใครไม่เคยเจอก็อาจจะคิดว่า “ก็แค่จ่ายไปสิ” แต่พอถึงเวลาจริง บางเคสค่าซ่อมอาจพุ่งไปถึงหลักแสนแบบไม่ทันตั้งตัว แถมบางคนไม่มีเงินก้อนพร้อมจ่ายทันที ก็เลยกลายเป็นคำถามยอดฮิตว่า ถ้าไม่มีเงินจ่าย ประกันเรียกค่าซ่อมแบบนี้ ผ่อนได้ไหม? แล้วจะคุยกับประกันยังไงให้ไม่โดนฟ้อง ต้องเตรียมตัวยังไงบ้างให้รอดจากสถานการณ์สุดเครียดนี้ทุกมุม มาหาคำตอบแบบไม่ต้องมโนกันในบทความนี้ดีกว่า การเลือกประกันรถยนต์ที่เข้าใจคนขับจริง ๆ เลยเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะ ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ให้เลือกความคุ้มครองเองได้ตามงบอย่าง insurverse ที่ช่วยให้ไม่ต้องจ่ายเบี้ยเกินจำเป็น แถมยังซื้อตรงไม่ผ่านตัวแทน ถูกจริงตั้งแต่แรก ไม่มีเงินจ่ายค่าซ่อมในทันที ทำไงดี ถ้าบริษัทประกันเรียกเก็บค่าซ่อมจากคู่กรณีที่เป็นฝ่ายผิด แล้วคนคนนั้นไม่มีเงินจ่ายเต็มจำนวน ไม่ต้องรีบจ่ายทันทีแบบหน้ามืดตามัว เพราะสามารถขอเจรจากับบริษัทประกันได้ตรง ๆ ว่าจะขอผ่อนจ่ายเป็นงวดได้ไหม ซึ่งประกันหลายเจ้าก็พร้อมรับฟัง ถ้ามีเหตุผลและความจริงใจที่จะจ่ายจริง วิธีนี้เรียกว่า การประนอมหนี้ คล้าย ๆ กับการตกลงกันว่า จะผ่อนเท่าไหร่ กี่งวด แล้วต้องมีหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษร หรือบันทึกไว้อย่างชัดเจน เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายเข้าใจตรงกัน และป้องกันปัญหาในอนาคต แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับนโยบายของแต่ละบริษัท ประกันของตัวเองช่วยอะไรได้บ้าง ในบางเคส คนที่เป็นฝ่ายผิดก็ยังมีประกันรถยนต์ของตัวเองอยู่ แบบนี้สบายใจได้ในระดับนึง เพราะประกันของเราจะเข้ามาช่วยดูแลค่าซ่อมในส่วนที่ครอบคลุมไว้ตามเงื่อนไขในกรมธรรม์ แต่ต้องไม่ใช่เคสที่เข้าข่ายถูกตัดสิทธิ เช่น เมาแล้วขับ หรือใช้รถผิดประเภท… Continue reading ประกันเรียกเก็บค่าซ่อม ผ่อนได้ไหม? รู้ทันทุกขั้นตอนก่อนโดนฟ้อง คุยจบ เคลียร์ได้ ไม่ต้องหนี
กรมธรรม์ คือ เอกสารสัญญาสำคัญระหว่างผู้เอาประกันกับบริษัทประกันภัย โดยจะระบุความคุ้มครองที่จะได้รับเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และเงื่อนไขอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง