vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ

เที่ยวเวียดนามคนเดียว 3 วัน 2 คืน ใช้งบเท่าไหร่มาดูกัน

schedule

การเริ่มต้นไปเที่ยวเวียดนาม ก็จะช่วยทำให้เรามีมุมมองและประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ขึ้น ใครไม่เคยใช้วันลาเลยอาจจะพลาดสิ่งดีๆ ในชีวิตก็ได้ ถ้าเรามัวแต่พาตัวเองไปเฉพาะแต่ที่ทำงาน อาจจะไม่รู้เลยว่าโลกใบนี้กว้างแค่ไหน การที่เราใช้ชีวิตตามระเบียบแบบแผนนั่นก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะวินัยจะช่วยทำให้หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง มีรายได้เข้ามาอย่างสม่ำเสมอไม่ขาดสาย แต่เราสามารถแบ่งเวลาเพื่อไปท่องเที่ยวชาร์จแบตให้กับชีวิตได้ เพื่อให้เรานั้นมีแรงบันดาลใจในการทำงานมากกว่าเดิมและใช้ชีวิตได้อย่างมีชีวิตชีวามากกว่าที่เคยเป็น จุดเริ่มต้นนั้นเราอาจเลือกเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองตามแผนนี้ดูก่อนได้ เป็นแผนการเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเอง 2023 ที่ดีและง่ายมากสำหรับมือใหม่หัดเที่ยวต่างประเทศ

การวางแผนเที่ยวเวียดนามเดินทางโดยสายการบิน

เริ่มต้นจากการจองตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพ-ดานัง ว่าเราต้องการเดินทางไปวันไหน แล้วกลับวันไหน เมื่อถึงวันเดินทางจริงเราจะใช้เวลาในการเดินทางเพียงประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ก็ทำให้เราเดินทางไปเที่ยวเวียดนามครั้งแรกได้แล้ว

• ค่าใช้จ่ายตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ประมาณ 3,600 บาท

จองที่พักในฮอยอันและบานาฮิลล์

หากเราไม่จองที่พักเอาไว้ อาจจะทำให้เราเที่ยวเวียดนามแบบไร้แบบแผนจนเกินไป อาจจะส่งผลทำให้เรารู้สึกเครียดได้ ถ้าไม่เตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทาง การจองที่พักจึงเป็นเรื่องสำคัญรองจากการจองตั๋วเครื่องบิน เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองแบบไม่ต้องไปลุ้นหาที่พักแบบทุลักทุเล แนะนำจองที่พักรอบบริเวณเมืองเก่าฮอยอัน เพื่อให้การเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกยิ่งกว่าหรือเข้าพักบริเวณชายหาดฮอยอันที่เงียบสงบและรู้สึกผ่อนคลายมากที่สุด แต่เราอาจจะเจอปัญหาเรื่องรถโดยสารช่วงเวลากลางคืนบ้าง ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามความชอบ ว่าเราต้องการพักสไตล์ไหนให้เข้ากับการเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเอง 3 วัน 2 คืน ที่สำคัญอย่าลืมจองที่พักในเมืองบานาฮิลล์อีกหนึ่งคืนที่โรงแรม Mercure Danang French Village Bana Hills เพื่อได้ชมวิวสวยๆ ของเมืองบานาฮิลล์อย่างเต็มอิ่มและควรสอบถามเรื่องการจองตั๋วเดินทางของสถานีกระเช้าบาบานาฮิลล์ เอาไว้ด้วยถึงจะได้รับราคาพิเศษและเข้าเมืองบานาฮิลล์ได้

• ค่าใช้จ่ายที่พักคืนแรกประมาณ 1,000
  • ค่าใช้จ่ายที่พักคืนที่สองประมาณ 4,184

เที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง

สำหรับที่เที่ยวเวียดนามเป็นอีกสถานที่ที่เราสามารถเข้าไปเที่ยวได้เลยโดยที่ไม่ต้องขอวีซ่า เพียงแค่เราพกพาสปอร์ตไปเล่มเดียว ก็สามารถผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองได้แบบง่ายๆ แล้ว

• ค่าใช้จ่ายทำพาสปอร์ตประมาณ 1,500 บาท

การเตรียมความพร้อมสำหรับเอกสารวัคซีนและการตรวจโควิด

การเข้าไปเที่ยวเวียดนามไม่ต้องยื่นเอกสารการฉีดวัคซีนใดๆ แล้วก็ไม่มีการกักตัว เพราะไม่มีการตรวจโควิดแต่อย่างใด ไม่ต้องแสดงหลักฐานใดๆ ในการไปเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองทั้งนั้น ประเทศเวียดนามพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวทุกประเทศให้เข้ามาเที่ยวได้เลย

Day1

ฮอยอันฉันรักเธอ เมืองเก่าเลื่องชื่อระดับมรดกโลก

เมื่อเราลงสนามบินดานังก็เหมือนกับเราเที่ยวเวียดนามไปเองสำเร็จไปอีกก้าวแล้ว เราจำเป็นต้องมองหารถโดยสารสำหรับพาเราเข้าไปเที่ยวเมืองฮอยอัน เป็นเมืองที่ใครเห็นก็รู้สึกมีแรงบันดาลใจเพราะสีเหลืองมัสตาร์ด อันสดใสจนได้รับการยอมรับให้เป็นเมืองมรดกโลกในปี 1999 ได้บรรยากาศเมืองเก่าที่อบอุ่น พร้อมชีวิตชุมชนที่ไร้ซึ่งความรีบเร่ง ซึ่งสืบสานวัฒนธรรมกันมายาวนาน จนถึงปัจจุบัน จนรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่นี่ดูผ่อนคลายอย่างมีเหตุผล ทำให้ใครก็อยากมาสัมผัสวิถีชีวิตอันเรียบง่าย อย่างค่อยเป็นค่อยไปของที่นี่อย่างสม่ำเสมอ

• เราสามารถจ้างรถ Shuttle Bus พาเข้าเมือง ค่าตั๋ว 200 บาท

ประเดิมที่เที่ยวแรกด้วยเมืองเก่าฮอยอัน

เป็นเมืองที่พลาดไม่ได้เลย ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของที่เที่ยวเวียดนามที่นี่ ให้เราได้เข้าไปสัมผัสเมืองเก่าคุมโทนไปด้วยสีเหลือง ลองหามุมถ่ายรูปที่เรารู้สึกประทับใจ รับรองเลยว่าจะไม่ได้แค่ภาพเดียว แต่เราจะได้ภาพที่เที่ยวสุดแสนประทับใจมากมาย เพราะมุมไหนก็สวย มุมไหนก็ดีงามไปหมด ด้วยการอนุรักษ์ซึ่งอาคารบ้านเรือนที่ใช้โครงไม้กว่า 1,100 หลัง ถ้าเพียงแค่ได้ไปสัมผัสด้วยตาตัวเองจะรู้สึกเลยว่า เมืองแห่งนี้ช่างมีสถาปัตยกรรมเรือนไม้แห่งความเก่าแก่ที่น่ารัก คุมโทนสีให้ดูดั้งเดิมในทุกหลัง มีโคมไฟสีสัน ลวดลายสวยงามแปลกตาประดับทั่วทั้งเมืองและไฮไลต์ของที่นี่อยากให้ได้ลองไปชิมกาแฟ ที่ Faifo Coffee เพื่อดื่มด่ำรสชาติกาแฟร้านติดอันดับที่คนนิยมไปมากที่สุดด้วย

• ค่าเข้าชม ประมาณไม่เกิน 200 บาท

ลองล่องเรือในแม่น้ำทูโบนเพื่อค้นพบอิสระอันยิ่งใหญ่

เพราะชีวิตคนเราอยู่คู่กับแม่น้ำมาโดยตลอด การพาตัวเองมาล่องเรือที่แม่น้ำทูโบน เหมือนกับการที่เราได้ปล่อยให้ตัวเองได้ไปใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกครั้ง ให้เราได้เที่ยวเวียดนามแบบปล่อยความคิดอันหนักอึ้งให้ไหลออกไปสู่แม่น้ำ ให้เหลือเพียงความรู้สึกผ่อนคลายและความอิ่มสุขภายในใจ ได้ชื่นชมความสวยงามของแม่น้ำเวียดนามที่มีต้นกำเนิดมาจากภูเขาหง็อกลินห์ เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของคนที่นี่ แล้วก็อย่าลืมขอให้คนพายเรือถ่ายรูปให้เราด้วย เพื่อเก็บภาพแห่งความสวยงามของแม่น้ำแห่งนี้กับเราเอาไว้ ว่าครั้งหนึ่งเราเคยมาเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเอง

• ค่าล่องเรือประมาณ 75 บาท ใช้เวลาประมาณ 20 นาที

เก็บภาพน่าประทับใจที่สะพานญี่ปุ่น

ไปชมสถาปัตยกรรมสะพานเวียดนามที่ก่อสร้างมาตั้งแต่ 400 ปีก่อนโดยชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาอาศัยอยู่ในเวียดนาม จนชาวเวียดนามเรียกสะพานนี้ว่าสะพานแห่งมิตรไมตรี มีจุดถ่ายรูปสวยๆ หลายจุดมากๆ ให้เราได้เห็นถึงความประณีตในการก่อสร้างอย่างตั้งใจและรายละเอียดลวดลายการแกะสลักที่สวยงาม

ปิดท้ายด้วยการเดินชิมอาหารแปลกใหม่ที่ตลาดกลางคืนฮอยอัน

แม้นี่จะเป็นคืนแรกของเวียดนาม แต่การท่องเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองของเรายังไม่จบเรายังมีอีกสถานที่ที่น่าไปเที่ยวมากนั่นก็คือ ตลาดกลางคืนนั่นเอง อยากให้ได้ไปชมแสงสีและบรรยากาศสุดคึกคักที่เราจะได้พบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา ไปเดินชิมอาหารแปลกๆ ของเวียดนามหลากหลายอย่างทั้งอาหารดั้งเดิมและอาหารฟิวชัน ไปหามุมถ่ายรูปคู่กับโคมไฟสวยๆ ที่มีให้เลือกถ่ายหลายจุดและไปเลือกซื้อของที่ระลึกเพื่อนำไปฝากเพื่อนๆ ที่ทำงาน ให้พวกเขารู้ว่าเรามาเที่ยวเวียดนามแล้วนะ

• ค่ารถรถเดินทางไปที่เที่ยวประมาณ 450-900 บาท

Day2

ดานัง บานาฮิลล์ เมืองที่หลงคิดไปเที่ยวยุโรป

เตรียมตัวเช็คเอาท์ห้องพักที่ฮอยอันแล้วเรียกรถไปเมืองใหม่ เพื่อไปเที่ยวเมืองบานาฮิลล์ของเวียดนามที่มีคนรีวิวเที่ยวเวียดนาม 2023 เยอะมากว่าต้องไปให้ได้

นั่งกระเช้าลอยฟ้า Bana Hills Cable Station เพื่อเข้าเมืองบานาฮิลล์

ให้เราเข้าไปซื้อบัตรเพื่อนั่งกระเช้าลอยฟ้า เข้าไปยังเมืองบานาฮิลล์ ซึ่งบัตรนั้นสามารถนำไปเล่นสวนสนุกได้ด้วยหรือหากใครจองไว้ล่วงหน้าก็ยื่นบัตรให้เจ้าหน้าที่ได้เลย แล้วเราจะได้ชมวิวจากที่สูงเพื่อมองเห็นทั้งเมืองของบานาฮิลล์อย่างเต็มตา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็ถึงเมืองบานาฮิลล์แล้ว

ชมเมืองสไตล์ฝรั่งเศสและเล่นสวนสนุก

เมื่อถึงที่หมายก็ไปเช็กอินเข้าที่พักเพื่อเก็บสัมภาระให้เรียบร้อย จะได้เดินสำรวจทั้งเมืองที่ถูกออกแบบมาให้มีความคล้ายกับเมืองฝรั่งเศส เป็นที่เที่ยวเวียดนามที่ทำให้เราหลงคิดไปว่านี่เรามาเที่ยวยุโรปอยู่หรือเปล่า ซึ่งจะมีการจัดงานแสดงให้ชมและมีสวนสนุกให้เราเลือกเล่นได้อย่างสนุกแล้วจะภูมิใจมากๆ ที่มาเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเอง

• ค่าเดินทางแบบเหมาประมาณ 1200 บาท
  • ค่ากระเช้าไปกลับบานาฮิลล์ประมาณ 1000 บาท

Day3

แวะอีกหนึ่งที่เที่ยว แล้วเดินทางกลับบ้านพร้อมความรู้สึกใหม่

เที่ยวสะพาน Golden Bridge

รีบตื่นมานั่งกระเช้ารอบเช้าสุด เพื่อพาตัวเองไปอยู่ภายใต้อุ้งมือยักษ์ที่ทำท่าพร้อมจะขย้ำสะพานให้แหลกเพื่อหลอกให้เรารู้สึกหวาดกลัว แต่ถ้าเรามีความกล้ามากพอ ก็เดินข้ามสะพานไปด้วยความอาจหาญท้าทายมือยักษ์ แล้วขอเพื่อนๆ นักท่องเที่ยวเวียดนามถ่ายรูปให้เรา สำหรับเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึกสักรูปว่าเรานี่แน่มากเที่ยวเวียดนามด้วยตัวเองได้แบบไม่กลัวอะไรเลย จากนั้นก็นั่งกระเช้ากลับ แล้วนั่งรถจากบานาฮิลล์ไปสนามบินดานัง

• ค่าตั๋วกระเช้าไปสะพาน 600 บาท
  • เดินทางกลับสนามบินประมาณ 600 บาท

สรุปค่าใช้จ่ายเที่ยวเวียดนาม 3 วัน 2 คืน งบ

• ค่าตั๋วเครื่องบินไป-กลับ 3,600
  • ค่าที่พักคืนแรก 1,000
  • ค่าที่พักคืนที่สอง 4,184
  • ค่ากิน ประมาณมื้อละ 300×3= 600 บาท จำนวน 3 วัน 2,700 บาท
  • ค่าเดินทางจากสนามบินไปฮอยอัน
  • (เราสามารถจ้างรถ Shuttle Bus พาเข้าเมือง ค่าตั๋ว 200 บาท
  • หรือเลือกเหมารถเข้าไปเมืองฮอยอันราคา ประมาณ 1,200 บาท)
  • ค่าเข้าชมเมืองเก่าฮอยอันประมาณ 200 บาท
  • ค่ารถรถเดินทางเที่ยวในฮอยอัน 450-900 บาท
  • ค่าเดินทางจากฮอยอันไปเมืองบานาฮิลล์แบบเหมาประมาณ 1,200 บาท
  • ค่ากระเช้าไปกลับบานาฮิลล์ประมาณ 1,000 บาท
  • ค่าใช้ของฝากหรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ 2,000 บาท
  • รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 19,309-20,759 บาท
เที่ยวเวียดนามคนเดียว

สรุป

เพื่อให้ชีวิตยังคงอยู่ในแผนการเที่ยวเวียดนามอย่างปลอดภัย การเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศทุกครั้ง อย่าลืมหาซื้อประกันการเดินทางต่างประเทศเอาไว้ด้วย หากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดระหว่างการท่องเที่ยว  ประกันเที่ยวต่างประเทศจะเป็นผู้เข้ามาจัดการเรื่องค่าใช้จ่ายหนักๆ ให้กับเราได้ ให้เราได้รับความคุ้มครองจากอุบัติเหตุหรือค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นในต่างประเทศได้อย่างเต็มที่ ซึ่งค่าใช้จ่ายในโรงพยาบาลที่ต่างประเทศนั้นมีค่าใช้จ่ายสูงมาก เพียงแค่ทำประกันกับ Insurverse ก็ได้รับความคุ้มครองสูงสุดถึง 3 ล้านบาท เป็นประกันการเดินทางที่ มีความน่าเชื่อถือและคุ้มครองเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้อย่างมืออาชีพ สนใจเลือกแพ็กเกจประกันภัยการเดินทางที่คุณสนใจที่นี่ เพื่อให้ชีวิตที่มีวินัยไม่ต้องพบเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ให้การเที่ยวเวียดนาม 2566 ไปเองครั้งแรกเป็นดั่งเรื่องมหัศจรรย์ ที่ทำให้คุณมีความสุขตลอดเส้นทาง

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)