vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เช็กข้อดีการทำประกันชั้น 1 เหมาะกับรถอายุกี่ปี

ประกันรถยนต์ลดหย่อนภาษีได้ไหม ทำประกันแบบไหนได้สิทธิลดภาษีบ้าง

schedule
share
ประกันรถยนต์ลดหย่อนภาษีได้ไหม ทำประกันแบบไหนได้สิทธิลดภาษีบ้าง

สิ่งที่เราทุกคนได้ยินกันมาตลอดก็คือ การจ่ายค่าเบี้ยประกันสามารถนำเอกสารไปยื่นลดหย่อนภาษีได้ จึงทำให้มีคำถามว่าประกันรถยนต์ลดหย่อนภาษีได้ไหม เพราะเป็นการทำประกันอย่างหนึ่งเหมือนกัน ผู้เอาประกันต้องต่ออายุและจ่ายค่าเบี้ยทุกปี ค่าใช้จ่ายส่วนนี้ช่วยประหยัดภาษีได้บ้างหรือไม่ คำตอบก็คือ ได้และไม่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าเป็นรถส่วนตัว หรือเป็นรถที่อยู่ในรูปทรัพย์สินของบริษัท

รถส่วนบุคคล ประกันรถยนต์ลดหย่อนภาษีได้ไหม

เบี้ยประกันรถยนต์ ไม่ว่า ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือชั้นอื่น ๆ ก็ตาม ไม่สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ เพราะรถยนต์ไม่ใช่ปัจจัยพื้นฐานของการดำรงชีวิต แต่รถยนต์จัดเป็นสิ่งฟุ่มเฟือยอย่างหนึ่ง ยกเว้นรถยนต์ที่มีไว้ใช้งาน ใช้ขนส่งสิ่งของ ดังนั้น การทำประกันรถยนต์ส่วนบุคคลจึงลดหย่อนภาษีไม่ได้

วิธีที่จะช่วยให้เราจ่ายภาษีน้อยลงได้คือทำประกันประเภทอื่น ๆ ได้แก่ ทำประกันสุขภาพ ประกันชีวิตแบบบำนาญ หรือแบบทั่วไป การทำประกันชีวิตให้พ่อ-แม่ และทำประกันชีวิตให้คู่สมรส การจ่ายค่าเบี้ยประกันเหล่านี้ส่วนใหญ่จะเป็นรายปี ทุก ๆ ปีจะต้องมีการเรียกเก็บ ผู้เอาประกันต้องเตรียมเงินไว้จ่ายและเตรียมเอกสาร หลักฐานการทำประกันไว้ยื่นลดหย่อนภาษีประจำปีได้

ประกันรถยนต์ลดหย่อนภาษีได้ไหม ต้องเป็นรถแบบไหนจึงลดหย่อนได้

แต่ถ้าหากว่ารถของคุณ ซื้อมาใช้ในลักษณะของงานบริษัท ดังเช่นกรณีต่อไปนี้ มาดูกันว่าจะใช้ประกันรถยนต์ลดหย่อนภาษีได้ไหม

  • คุณอาจประกอบธุรกิจส่วนตัวในรูปบริษัทที่มีการจดทะเบียนเรียบร้อย และซื้อรถยนต์เป็นชื่อของบริษัท หรือ
  • รถยนต์ที่ใช้ในธุรกิจขนส่ง เช่น รถเช่า รถรับจ้าง รถบริการรับ-ส่งผู้โดยสารอย่างรแท็กซี่ รถส่งอาหารเดลิเวอรี่ เป็นต้น รถประเภทดังกล่าวหลังจากทำประกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ชั้น 1,ชั้น 2 หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3 ฯลฯ ค่าเบี้ยประกันรถคันนั้นจะถือว่าเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัท เป็นต้นทุนอย่างหนึ่งในการทำธุรกิจ สามารถนำไปหักภาษีได้โดยถูกต้องตามกฎหมาย นอกจากนี้ คุณอาจตรวจเช็กข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความมั่นใจในรายละเอียดอีกครั้งว่า ถ้าใช้รถในการประกอบอาชีพอื่นที่ใกล้เคียงกับอาชีพเหล่านี้ มีการระบุเกณฑ์ไว้อย่างไรบ้าง และได้ลดหย่อนเท่าไร

ประกันรถยนต์ลดหย่อนภาษีได้ไหม หลังจากที่ได้คลายข้อสงสัยประเด็นนี้ กันไปแล้ว อยากให้ทุกคนตระหนักในความสำคัญกับการประกันภัยรถยนต์แม้ว่าจะลดหย่อนภาษีไม่ได้ในส่วนของรถยนต์ส่วนบุคคล แต่การทำประกันรถก็มีประโยชน์ในเวลาเกิดอุบัติเหตุได้ ไม่ว่าคุณจะเลือกทำประกันรถยนต์ประเภทไหน ประกันชั้น 1 ประกัน​ชั้น 2+ ประกันชั้น 3+ insurverse บริษัทประกันในเครือทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ พร้อมตอบสนองทุกความต้องการผ่านทางออนไลน์ ให้คุณซื้อประกันครั้งต่อไปได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงคลิกเช็กเบี้ยประกันรถได้ที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)