vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
วิธีเช็คภาษี พ.ร.บ.รถ หมดอายุ

วิธีเช็คภาษี พ.ร.บ.รถ หมดอายุ

schedule
share
วิธี เช็คภาษี พ.ร.บ.รถ หมดอายุ

รู้หรือไม่! คุณสามารถเช็คภาษี พ.ร.บ.รถ พาหนะที่ครอบครองอยู่ไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ แค่มีอินเทอร์เน็ต..

ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนวัยทำงานมีหน้าที่รับผิดชอบเยอะ ทั้งภาระหน้าที่ของอาชีพที่ทำอยู่และภาระหน้าที่ของสมาชิกครอบครัว ทำให้วันเวลาผ่านไปไว้เหมือนโกหกจึงทำให้หลายคนลืมวันเวลาที่ต่อภาษีและพ.ร.บ.รถได้

ขับขี่รถขาดต่อภาษีและพ.ร.บ.รถส่งเสียกว่าที่คิด

1. ภาษีรถประจำปี คือ ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาระบบคมนาคม เช่น ถนน, ไฟจราจร, ป้ายสัญลักษณ์จราจรหรือเกาะกั้นกลางถนน เป็นต้น หากเจ้าของรถทุกคันไม่เห็นความสำคัญในการชำระค่าภาษีและไม่ดำเนินการชำระค่าภาษีรถที่ครอบครองจะส่งผลถนนสาธารณะ, ไฟจราจร, ป้ายสัญลักษณ์จราจรและอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับระบบคมนาคมชำรุดเสียหายและกลายเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ในอนาคต

2. พ.ร.บ.รถ คือ ประกันภัยภาคบังคับที่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลและชดเชยความเสียหายเมื่อผู้ประสบภัยได้รับบาดเจ็บ, สูญเสียอวัยวะหรือสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถ หากเจ้าของรถทุกคนไม่เห็นความสำคัญของประกันภัยรถภาคบังคับ ผู้ประสบภัยจะไม่ได้รับความช่วยเหลือด้านค่ารักษาพยาบาลเบื้องต้น และยังไม่ได้รับเงินทดแทนกรณีสูญเสียอวัยวะหรือเสียชีวิตรวมถึงกรณีนำรถที่ พ.ร.บ.ขาดมาขับขี่มีโทษปรับสูงสุดที่ไม่เกิน 10,000 บาท ตามกฎหมาย

เช็คภาษี พ.ร.บ.รถ ด้วยตัวเองใน 5 นาที

หากคุณเล็งเห็นความสำคัญของการต่อภาษีรถยนต์และพ.ร.บ.รถและต้องการเช็คภาษี พ.ร.บ.รถ ใกล้ครบกำหนดหรือยัง สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

1. เช็กภาษีรถประจำปี

เข้าสู่เว็บไซต์กรมการขนส่งทางบกและเลือกสอบถามข้อมูลค่าภาษีรถประจำปี เว็บไซต์จะแสดงหน้าให้กรอกรายละเอียดเกี่ยวกับรถที่ครอบครอง ได้แก่ ประเภทรถ, จังหวัด/สาขา, เลขทะเบียนรถ, เลขที่บัตรประจำตัวประชาชนผู้ครอบครองและรหัสรักษาความปลอดภัย จากนั้นกดค้นหาระบบจะแสดงข้อมูลวันสิ้นอายุภาษีปัจจุบันและวันสิ้นอายุภาษีปีต่อไป รวมถึงค่าภาษีที่ต้องชำระ, วันครบกำหนดชำระและสถานะการตรวจสภาพรถสำหรับรถที่ขาดต่อทะเบียนมากกว่า 1 – 3 ปี และรถที่อายุจดทะเบียน 7 ปีขึ้นไป กรณีปล่อยให้รถขาดต่อภาษีเกินกว่า 3 ปีจะต้องดำเนินการนำรถไปจดทะเบียนใหม่

2. เช็กพ.ร.บ.รถ

หากคุณมีพ.ร.บ.รถฉบับเดิมที่ทำไว้กับบริษัทประกันภัยจะสามารถดูวันที่ครบกำหนดความคุ้มครองได้จากกรมธรรม์ฉบับนั้นได้เลย แต่หากกรมธรรม์ พ.ร.บ.รถยนต์ ฉบับเดิมหาย สามารถตรวจสอบวันที่ครบกำหนดความคุ้มครองได้ที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ประจำจังหวัดได้ด้วยตัวเองหรือโทร.สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมยังสำนักงานประจำจังหวัดที่สามารถเช็กเบอร์โทรศัพท์ได้บนเว็บไซต์คปภ.

เพิ่มความสะดวกสบายในการชำระค่าภาษีและ พ.ร.บ.รถ ทำได้ง่าย ๆ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้ถนนสาธารณะและคุ้มครองความปลอดภัยเมื่อเกิดอุบัติเหตุเกี่ยวกับรถ เช็กเบี้ย พ.ร.บ. ที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)