vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
5 เรื่องต้องวางแผนก่อนไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัว ทริปไหนก็ฟิน

5 เรื่องต้องวางแผนก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ กับครอบครัว ทริปไหนก็ฟิน

schedule
share
5 เรื่องต้องวางแผนก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ กับครอบครัว ทริปไหนก็ฟิน

ไปเที่ยวต่างประเทศครั้งนี้ถ้าอยากพาครอบครัวสัมผัสบรรยากาศสุดพิเศษ นอกจากพาสปอร์ตหรือวีซ่าที่ห้ามลืม คุณจะต้องรับหน้าที่หลักในการหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่นั้น ๆ ให้ละเอียดว่าช่วงฤดูกาลไหนเหมาะแก่การไปเยือนหรือถ้าอยากชมปรากฏการณ์อันน่าตื่นเต้นควรไปเดือนไหน นี่เป็นเพียงคำแนะนำบางส่วนของการเตรียมตัวก่อนเดินทางเท่านั้น ยังมีอะไรอีกมากมายที่คุณต้องศึกษาและวางแผนก่อนไปเที่ยว

1. ศึกษาข้อมูลของสถานที่ท่องเที่ยวพร้อมหัดพูดคำทักทายภาษาถิ่น

การเที่ยวในต่างแดน ไม่ใช่แค่เงินเท่านั้นที่ต้องมีความพร้อม หากแต่เป็นเรื่องของการศึกษาข้อมูลก่อนเดินทางไปยังสถานที่นั้น ๆ ว่าเหมาะแก่การไปเยือนช่วงไหน เช่น ไปขั้วโลกใต้ดูแสงเหนือออโรรา จะเห็นในเวลา 22.00 น. ถึง 00.00 น. หากอยากพาครอบครัวไปชมความอัศจรรย์แนะนำต้องเป็นเดือนตุลาคม กุมภาพันธ์ และมีนาคม นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมต้องหาข้อมูลก่อนไปเที่ยวต่างประเทศ และเพื่อเป็นการผูกมิตรอีกอย่างคือการหัดพูดคำทักทายภาษาถิ่นของประเทศนั้น ๆ แม้จะเป็นคำสั้น ๆ สำหรับการเจอหน้ากันครั้งแรกก็สร้างความประทับใจไม่น้อย

2. เรียงลำดับสถานที่ที่จะไปเยือน เพื่อประหยัดเวลาและได้พาครอบครัวเที่ยวหลายที่มากขึ้น

การไปเที่ยวต่างประเทศทุกคนที่พาครอบครัวไปล้วนอยากไปเที่ยวหลาย ๆ แห่ง ไม่ใช่แค่เพื่อความคุ้มค่าของการเสียเงินค่าเครื่องบินเท่านั้น แต่คือการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในต่างแดนร่วมกันที่ไม่ใช่จะได้สัมผัสบ่อย ๆ ในเรื่องของการวางแผนสำคัญมาก เริ่มตั้งแต่ลิสต์รายการไว้เลยว่าจะไปพักที่ไหนใกล้สถานที่ใดบ้าง การเดินทางเป็นอย่างไร ใช้เวลานานแค่ไหน เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวสะดวกที่สุด ถึงแม้มีโอกาสว่าจะไม่เป็นไปตามแพลนแต่เชื่อเถอะ หากวางแผนมันช่วยประหยัดเวลาและเที่ยวได้หลายแห่งนับว่าคุ้มค่า

3. รองเท้าผ้าใบสำหรับเดินโดยเฉพาะ

ในครอบครัวที่มีผู้สูงอายุควรให้ความสำคัญกับการเตรียมตัว เรื่องที่คิดว่าเล็กน้อยไม่ควรมองข้ามคือการเลือกรองเท้าที่เหมาะสม อันที่จริงแล้ว ไม่เฉพาะกับผู้สูงอายุเท่านั้น การเดินทางท่องเที่ยวทริปที่เน้นการเดินเท้าเพื่อท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ รองเท้าจะเป็นตัวช่วยสำคัญ อย่าลืมเลือกที่ซัพพอร์ตเท้า แม้จะเดินนานก็ช่วยลดอาการปวดได้

4. จับจ่ายใช้สอยสะดวกต้องเตรียมบัตรเครดิต บัตรเดบิต ไปด้วย

แม้ว่าคุณจะจัดเตรียมงบสำหรับการเที่ยวมาเป็นเงินสดแล้ว แต่เชื่อเถอะว่าเมื่อได้มาเยือนต่างแดนกับครอบครัวขนาดนี้ก็อดใจจะควักเงินจ่ายเพิ่มเพื่อซื้อของฝากกลับไปไม่ได้ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องผิด บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเมื่อใช้จ่ายจะได้รับคะแนนสะสม ถือเป็นความคุ้มค่าที่สายช้อปรู้กันดี

5. เที่ยวอุ่นใจแบบไม่ต้องกังวลต้องประกันการเดินทาง

เมื่อจะไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัว ควรทำประกันเดินทางไว้ด้วย เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ทางบริษัทจะเป็นผู้รับผิดชอบช่วยให้ความคุ้มครอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กอย่างกระเป๋าหาย เครื่องบินดีเลย์ หรือเรื่องใหญ่อย่างถูกโจรปล้น เพื่อความอุ่นใจทำไว้จะดีที่สุด

การซื้อประกันเดินทางทำได้ไม่ยาก สามารถเข้าไป เช็กเบี้ยประกันเดินทางที่นี่! บริการประกันเดินทางจาก insurverse ผู้ให้บริการด้านประกันภัยแบบครบวงจร การมีประกันเดินทางเตรียมไว้ทำให้ท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)