vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ เที่ยวได้อย่างอุ่นใจ

5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ เที่ยวได้อย่างอุ่นใจ

schedule
share
5 เรื่องควรรู้ก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศ เที่ยวได้อย่างอุ่นใจ

เมื่อคุณเตรียมตัวเดินทางไปต่างประเทศ ก่อนซื้อประกันเดินทางต่างประเทศต้องรู้อะไรบ้างที่ช่วยประกันความสะดวกสบายและปลอดภัยจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่มีโอกาสเกิดขึ้นเมื่อไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ การเจ็บป่วย ไฟลท์ดีเลย์ หรือกระเป๋าเดินทางหาย เรามาติดตามกันเลย

1. เลือกทำประกันกับบริษัทที่ไว้ใจได้

แนะนำให้ซื้อแผนประกันภัยจากบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงเป็นจุดหนึ่งที่รับประกันความน่าเชื่อถือ แม้ว่าแผนประกันจะเหมือน ๆ กัน แต่การขอคำปรึกษาและบริการช่วยเหลือในทันทีอาจแตกต่างกัน เคลมง่าย จ่ายไว

2. แผนประกันภัยคุ้มครองไม่เท่ากัน

สิ่งแรกที่คนจำนวนมากสนใจอยากรู้คือราคาประกันเดินทางและแผนประกันที่สอดคล้องกับความต้องการที่สุด ไม่ใช่ว่าราคาแพงจะดีเสมอ แต่ราคาถูกก็ไม่ใช่แผนดีที่สุด ก่อนอื่นคุณจำเป็นต้องศึกษาแผนประกันที่เหมาะสมกับตัวคุณ ดังนี้

  • เงื่อนไขความคุ้มครองตรงกับความต้องการ บางกิจกรรมอาจมีข้อยกเว้นไม่คุ้มครอง เช่น ไปเที่ยวเยือนสถานที่ท่องเที่ยวแบบโลดโผนผจญภัย มีกิจกรรมปีนเขาหรือล่องแก่งที่มีความเสี่ยงสูง หรือพื้นที่มีความเสี่ยงภัยก่อการร้าย ถือเป็นข้อยกเว้นที่ประกันไม่คุ้มครอง
  • คุ้มครองโรคประจำตัว หากกรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางมีข้อยกเว้นโรคประจำตัวของคุณ อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเองขณะเจ็บป่วยอยู่ที่ต่างประเทศ จะซื้อประกันเดินทางต่างประเทศทั้งทีต้องศึกษาข้อมูลโรคประจำตัวอย่างละเอียดรอบคอบด้วย
  • แผนประกันภัยไม่จำกัดวันเดินทาง โดยปกติประกันการเดินทางจะจำกัดวันเดินทาง เช่น คุ้มครองสูงสุด 90 หรือ 120 วันต่อทริป แต่ถ้าไม่จำกัดระยะเวลาการเดินทาง รวมทั้งไม่จำกัดจำนวนทริปต่อปีก็จะน่าสนใจกว่า

3. เดินทางต่างประเทศต้องเช็กคุ้มครองค่าใช้จ่ายนอกประเทศ

ประกันเดินทางไม่เหมือนประกันสุขภาพ ก่อนทำประกันควรศึกษาและตรวจสอบความคุ้มครองที่คุณจะได้รับให้ดีว่ามีความคุ้มครองครอบคลุมนอกประเทศ รวมไปถึงการรักษาความเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุ แนะนำให้เลือกความคุ้มครองที่สูงพอสมควรเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการตลอดเวลาเดินทาง

4. ประกันการเดินทางรายปี หรือรายเที่ยว แบบไหนดี

แผนประกันภัยการเดินทางมีทั้งแบบรายเที่ยวและรายปี แต่จะรูปแบบมีความแตกต่างกัน โดยรายเที่ยวเหมาะกับคนเดินไม่บ่อย อาจเป็นการเดินทางช่วงสั้น ๆ ในเทศกาลปีใหม่หรือวันหยุดประจำปีของบริษัท เหมาะซื้อประกันภัยการเดินทางแบบรายเที่ยว แต่ถ้าไปต่างประเทศมากกว่า 3-5 ครั้งต่อปี เลือกแผนประกันภัยการเดินทางแบบรายปีแทนจะเหมาะกว่า

5. ซื้อล่วงหน้าสะดวกกว่า

ในกรณีที่การเดินทางออกนอกประเทศเป็นสิ่งที่ไม่ได้วางแผนมาก่อน คุณเลือกซื้อประกันล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์ก็ง่ายสะดวกสบาย ไม่ต้องเตรียมตัวนานเพียง 1-2 ชั่วโมงก่อนเดินทางก็ได้แล้ว นับว่าสะดวกมากและค่าเบี้ยประกันภัยราคาหลักร้อยก็ไม่ได้แพงเลย… การซื้อประกันเดินทางต่างประเทศช่วยให้มั่นใจได้ว่าหากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติ เช่น การเลื่อนการเดินทาง การยกเลิกการเดินทาง หรือความล่าช้าของเที่ยวบิน ทำให้แผนไม่เป็นไปตามที่วางไว้และยังต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มโดยไม่จำเป็น สามารถเคลมประกันและได้รับการชดเชยแน่นอน ดังนั้น ควรจะซื้อประกันไว้ก่อนเพื่อความอุ่นใจ

หลายคนอาจกังวลกับการเดินทางไปต่างประเทศ ถ้าเลือกแผนประกันที่ให้ความคุ้มครองอย่างเหมาะสม อีกทั้งทุนประกันภัยก็ราคาไม่แพงเลย แม้จะไม่สบายตอนเที่ยวต่างประเทศก็มีความคุ้มครองให้ช่วยคลายกังวลใจไปได้ส่วนหนึ่ง สำหรับการทำประกันเดินทางต่างประเทศกับ insurverse เบาใจได้ มั่นใจว่าตลอดทริปนั้นจะได้รับความคุ้มครอง เกิดเหตุฉุกเฉินรักษาได้ทั่วโลกและมาพร้อมความคุ้มครองด้านอื่นอีกด้วย เช็กเบี้ยประกันเดินทางที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)