vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
ซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ต้องรู้อะไรบ้าง?

ซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ต้องรู้อะไรบ้าง

schedule
share
ซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ต้องรู้อะไรบ้าง

การเดินทางไปต่างประเทศสิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือการซื้อประกันเดินทางออนไลน์ เพราะให้ความคุ้มครองมากกว่าประกันพ่วงกับตั๋วเครื่องบิน แต่นักท่องเที่ยวที่เพิ่งเคยเดินทางต่างประเทศครั้งแรก ต่างก็ไม่รู้ว่าต้องเลือกซื้อประกันอย่างไร เราจึงได้รวบรวมวิธีเลือกซื้อ และขั้นตอนแจ้งเคลมมาให้แล้วที่นี่

ก่อนซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง

1. ความคุ้มครอง

ก่อนตัดสินใจทำประกันเดินทางออนไลน์ ควรศึกษาเป็นอันดับแรกว่ากรมธรรม์ให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง เช่น บางแผนให้ความคุ้มครองกรณีถูกโจรกรรมบนเครื่องบิน (Hi-Jack), ค่าใช้จ่ายในการไปเยี่ยมญาติในกรณีที่ต้องรับการรักษาต่างเมือง หรือค่าโทรศัพท์ในกรณีฉุกเฉิน

ประกันเดินทางที่ดีต้องมีความคุ้มครองเบื้องต้น 5 แผนหลัก ได้แก่

  1. การเสียชีวิตหรือสูญเสียอวัยวะ
  2. ค่ารักษาพยาบาลต่างประเทศ
  3. การเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน
  4. ค่าใช้จ่ายในการส่งศพหรืออัฐิกลับประเทศ
  5. ความล่าช้าในการเดินทาง

2. ระยะเวลาเดินทาง

ประกันเดินทางต่างประเทศของแต่ละแผนได้กำหนดระยะเวลาเดินทางสูงสุดแตกต่างกัน เช่น ประกันภัยจาก Insurverse ให้ความคุ้มครองระยะเวลาเดินทางสูงสุด คือ 180 วัน จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ต้องการเดินทางเป็นเวลานาน และแถมยังเลือกคุ้มครองการเดินทางระยะสั้น 1 – 2 วันได้อีกด้วย

3. จำนวนประเทศที่ให้ความคุ้มครอง

หากต้องการซื้อประกันเดินทางออนไลน์ ควรตรวจสอบก่อนว่าเป็นประกันที่ให้คุณเลือกจำนวนประเทศเองได้ หรือว่าเป็นแพ็กเกจที่ระบุจำนวนประเทศมาแล้ว เพราะถ้าให้คุณเลือกประเทศเองได้ อย่างประกันภัยจากทางเว็บไซต์ Insurverse ราคาเบี้ยประกันจะต่ำกว่าประกันภัยที่กำหนดประเทศเอาไว้แล้วในแพ็กเกจ

ซื้อประกันเดินทางออนไลน์ แล้วต้องการเคลม มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

1. ติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่านเบอร์โทรศัพท์

หากเกิดเหตุที่อยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์แล้ว ให้คุณโทรไปยังเบอร์โทรศัพท์ของบริษัทประกันภัยเพื่อแจ้งเหตุ เช่น หากซื้อประกันจากทาง Insurverse โทรไปได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 02-206-5424 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่พร้อมรับสายตลอด 24 ชั่วโมง

2. เตรียมเอกสารประกอบการเคลม

หลังจากติดต่อเจ้าหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ให้คุณเตรียมเอกสารประกอบการเคลมตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ หากเป็นใบเสร็จรับเงินต้องใช้เป็นต้นฉบับเท่านั้น และในกรณีที่ใบเสร็จเป็นภาษาอื่นให้รีบแจ้งสถานพยาบาลว่าขอใบเสร็จเป็นภาษาอังกฤษ หรือภาษาไทย

ส่วนกรณีที่ผู้เอาประกันเป็นผู้เยาว์ให้เตรียมเอกสารเพิ่มเติม ดังนี้

  • สำเนาสูติบัตร
  • สำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินฝากธนาคาร ของบิดาหรือมารดา เพื่อรับสินไหมทดแทนผู้เยาว์
  • สำเนาบัตรประชาชน ของบิดาหรือมารดา

3. ส่งเอกสาร

เมื่อเตรียมเอกสารเสร็จสิ้น ให้จัดส่งเอกสารตามช่องทางที่เจ้าหน้าที่กำหนด โดยประกันเดินทาง Insurverse สามารถจัดส่งใบเสร็จและเอกสารได้ที่อีเมล [email protected] จากนั้นกรอกแบบฟอร์มเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และส่งชุดเอกสารมาผ่านช่องทางไปรษณีย์ โดยระบุที่อยู่

“ฝ่ายสินไหม ชั้น 24 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)
เลขที่ 1115 ถนนพระราม 3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120 “ 

เมื่อได้รับเอกสารครบถ้วนแล้ว Insurverse จะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 7 – 10 วัน

หลังจากทราบแล้วว่าซื้อประกันเดินทางออนไลน์ต้องรู้อะไรบ้างแล้ว และกำลังวางแผนเดินทางไปต่างประเทศพอดี ก็อย่าลืมทำประกันออนไลน์สมัครง่ายได้ทุกที่ผ่านปลายนิ้วจากเว็บไซต์ insurverse ที่ให้คุณออกแบบแผนประกันภัยได้ด้วยตนเอง พร้อมมีแพ็กเกจให้เลือกหลากหลาย รับรองว่าได้แผนประกันที่ใช่ เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์การเดินทางแน่นอน เช็กเบี้ยประกันเดินทางที่นี่!

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)