vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
5 เหตุผลที่ควรทำประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ ไปที่ไหนก็ไม่ต้องกลัว

5 เหตุผลที่ควรทำประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ ไปที่ไหนก็ไม่ต้องกลัว

schedule
share

การเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการหนีร้อน ไปพักกาย พักใจ เติมพลังเพื่อกลับมาทำงานอีกครั้ง ซึ่งในปัจจุบันก็มีประเทศต่าง ๆ ที่มีการโปรโมทการท่องเที่ยว หรือมีจุดแลนด์มาร์กที่น่าสนใจ และดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น วันนี้เราจะพามาดูประเทศที่คนไทยอยากไปเที่ยวมากที่สุด ข้อมูลปี 2566 พร้อมตัวช่วยในนการเดินทางให้ปลอดภัยหายห่วง

เหตุผลที่ควรทำประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ

ประเทศที่คนไทยอยากไปเที่ยว ข้อมูลปี 2566 

จากการเก็บสถิติ โดย YouGov พบว่าลำดับประเทศที่คนไทยอยากไปเที่ยวมากที่สุดในปี 2566 ได้แก่ 

  • ญี่ปุ่น 81%
  • เกาหลีใต้ 52%
  • นิวซีแลนด์ 43%
  • สิงคโปร์ 41%
  • สหราชอาณาจักร 35%
  • สหรัฐอเมริกา 33%
  • ออสเตรเลีย 31%
  • ฝรั่งเศส 29%
  • ฮ่องกง 26%
  • อิตาลี 23%

เหตุผลที่ควรทำประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ

การทำประกันเดินทางต่างประเทศ เป็นการทำประกันภัยเพื่อคุ้มครองบุคคลจากความเสี่ยงต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทางหรือในขณะที่อยู่ต่างประเทศ หากเกิดอุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ก็จะได้รับการช่วยเหลือ คุ้มครองทันที ซึ่งมีประโยชน์ดังนี้

ช่วยลดค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุใดก็ตามที่เกิดขึ้น ก็จะได้รับการคุ้มครองด้านค่าใช้จ่ายตามแผนประกันที่ได้ทำไว้ ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาล นอกจากจะคุ้มครองการรักษาพยาบาลในต่างประเทศแล้ว ถ้าหากจำเป็นต้องส่งตัวกลับมารักษาต่อในประเทศ บางแผนประกันภัยยังครอบคลุมการรักษาต่อเนื่องภายในประเทศอีกด้วย

ช่วยคุ้มครองทรัพย์สินและสัมภาระ

กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินที่จะทำให้การเดินทางหยุดชะงักลง จะช่วยคุ้มครองสัมภาระการเดินทาง ความล่าช้าต่าง ๆ หรือของหาย รวมถึงการจัดการสัมภาระที่ไม่ถูกต้องระหว่างการขนส่งหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นระหว่างเที่ยวบินก็จะได้รับการชดเชย และหากเกิดความล่าช้าในการเดินทาง เช่น สายการบินเกิดความผิดพลาดหรือล่าช้า จนถึงขั้นส่งผลกระทบให้เกิดความเสียหายบุคคล หรือธุรกิจ สามารถเรียกร้องจากประกันการเดินทางได้ 

จ่ายเบี้ยน้อย แต่คุ้มครองเยอะ

ประกันภัยเดินทางมีราคาเบี้ยประกันที่ค่อนข้างถูก เมื่อเทียบกับราคาเบี้ยประกันอื่น ๆ แต่ได้รับการคุ้มครองแบบจัดเต็ม ครอบคลุมแทบทุกกรณี เพื่อให้ทุกการเดินทางของคุณสนุกแบบไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะเป็นการซื้อประกันเดินทางแบบรายปี หรือรายเที่ยวเฉพาะช่วงเวลาการเดินทางก็มีความคุ้มค่า คุ้มราคา

ช่วยเหลือในกรณีที่ถูกโจรกรรม การปล้น การจี้

ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในประเทศหรือนอกประเทศ ความปลอดภัยเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยาก ไม่มีอะไรมาการันตีว่าเราจะไม่เจอการโจรกรรม หรือการปล้น การจี้ ซึ่งหากมีหลักฐาน หรือร่องรอยที่ชัดเจน มีการแจ้งความอย่างถูกต้อง และสามารถนำหลักฐานมายืนยันได้ จะได้รับการชดเชยตามจริง แต่จะไม่เกินจำนวนเงินตามแผนประกันภัยที่ซื้อไว้

ใช้ประกอบการขอวีซ่าเข้าประเทศ

ในการขอวีซ่าเข้าประเทศสำหรับบางประเทศก็มีความจำเป็น ซึ่งจะเป็นเงื่อนไขที่จะต้องศึกษาให้ดีก่อนวางแผนการเดินทาง เพราะมีอาจส่งผลต่อการถูกปฏิเสธวีซ่าได้ เช่น เมื่อเดินทางไปในประเทศในทวีปยุโรป จะต้องยื่นขอวีซ่าเชงเก้น โดยจะต้องมีประกันการการเดินทางที่มีวงเงินประกันไม่น้อยกว่า 30,000 ยูโร หรือประมาณ 1,500,000 บาท 

เหตุผลที่ควรทำประกันท่องเที่ยวต่างประเทศ

บทสรุป

การทำประกันภัยสำหรับเดินทางต่างประเทศมีประโยชน์มากมายสำหรับทุกทริปเดินทางท่องเที่ยวของคุณ ไม่ว่าจะเลือกไปเที่ยวที่ประเทศไหน ก็จำเป็นจะต้องซื้อประกันเดินทางต่างประเทศไว้ให้อุ่นใจ เพราะหากเกิดเหตุที่ไม่คาดคิดขึ้นมาจริง ๆ คุณก็จะไม่รู้สึกโดดเดี่ยว และได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที โดยไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)