vertical_align_top
keyboard_arrow_leftย้อนกลับ
เที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน ต้องซื้อประกันเดินทางต่างประเทศหรือไม่

เที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน ต้องซื้อประกันเดินทางต่างประเทศหรือไม่

schedule
share

ใครที่กำลังหาทริปท่องเที่ยวต่างประเทศในระยะเวลาที่จำกัด หรือไม่อยากเดินทางไกล ๆ ประเทศเพื่อนบ้านของไทยเราก็มีแหล่งน่าเที่ยวให้เลือกอย่างหลากหลาย นอกจากจะมีความสวยงามแล้ว ค่าครองชีพก็ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย 

ต้องซื้อประกันเดินทางต่างประเทศหรือไม่

แนวพรมแดนของประเทศไทย

ประเทศไทยมีแนวพรมแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน 4 ประเทศ ได้แก่

  • แนวพรมแดนระหว่างไทย-สหภาพพม่า หรือเมียนมาร์
  • แนวพรมแดนระหว่างไทย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
  • แนวพรมแดนระหว่างไทย-ราชอาณาจักรกัมพูชา
  • แนวพรมแดนระหว่างไทย-สหพันธรัฐมาเลเซีย

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศเพื่อนบ้าน

รู้หรือไม่ว่าประเทศเพื่อนบ้านของไทยเรามีสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวหลากหลายแห่งด้วยกัน วันนี้จะมาแนะนำ 6 สถานที่ท่องเที่ยวใกล้ประเทศไทย ที่คุณสามารถจัดทริปไปด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ได้แก่

ฮาลองเบย์ – เวียดนาม

สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศเวียดนาม ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ มีลักษณะเป็นเกาะหินปูนน้อยใหญ่กระจายอยู่ทั่วพื้นที่กว่า 1,500 ตารางกิโลเมตร สิ่งที่โดดเด่น คือ ความงามของถ้ำสวรรค์ ที่มีโถงใหญ่ 3 โถงเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยรูปทรงแปลกตา

เกาะบาหลี – อินโดนีเซีย

เกาะเล็ก ๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นดินแดนสวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก และได้รับการขนานนามว่าเป็นอัญมณีแห่งมหาสมุทรอินเดีย มีความยาวประมาณ 150 กิโลเมตร มีประชากรอาศัยอยู่ราว 3 ล้านคน และเนื่องจากภูมิประเทศเต็มไปด้วยต้นไม้จึงทำให้เกาะบาหลีได้ฉายาว่าเกาะมรกต

พระราชวังหลวงพระบาง – ลาว

หลวงพระบาง ขึ้นชื่อเรื่องวัฒนธรรมที่มีการสืบต่อกันมาอย่างยาวนาน โดยพระราชวังหลวงพระบางมีลักษณะเป็นอาคารเก่าชั้นเดียวยกพื้นสูง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในเรื่องของศาสนา และวัฒนธรรม เต็มไปด้วยอารายธรรมอันเก่าแก่ของชาวล้านช้างมาแต่โบราณ นอกจากนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม

ปราสาทนครวัด – กัมพูชา

1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ได้รับอิทธิพลทางศาสนาและวัฒนธรรมจากประเทศอินเดีย ถูกบันทึกให้เป็นมรดกโลกในชื่อ เมืองพระนคร และยังเป็นสถาปัตยกรรมมีความงดงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของสถานที่ท่องเที่ยวในอาเซียน

Universal Studio – สิงค์โปร์

สวนสนุกในเครือบริษัทยูนิเวอร์แซลที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในมีเครื่องเล่นทั้งหมด 24 ชนิด และตัวละครจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังจำนวนมาก เหมาะกับการพาเพื่อน ๆ หรือพาครอบครัวไปเที่ยวด้วยกัน

ปีนัง – มาเลเซีย

เป็นเมืองที่มีกลิ่นอายของความวินเทจ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งทางด้าน ศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมชาติที่น่าสำรวจ สถานที่ท่องเที่ยวในปีนังที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ จอร์จทาวน์ ปีนังฮิลล์ อุทยานแห่งชาติ และหาดทรายสีทอง เป็นต้น

ต้องซื้อประกันเดินทางต่างประเทศหรือไม่

แม้ว่าจะไม่มีการบังคับใช้ แต่การเดินทางในทุกประเทศควรจะทำประกันเดินทางไว้ เพื่อความอุ่นใจและสบายใจได้ว่าหากเกิดเหตุไม่คาดคิดแล้วได้รับความเสียหายขึ้นมา เราจะได้รับการช่วยเหลือในด้านค่าใช้จ่ายอย่างแน่นอน ทั้งการบาดเจ็บ ทุพพลภาพ การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังครอบคลุมความเสียหายทรัพย์สิน และปัญหาจากเที่ยวบินอีกด้วย

ประเทศที่ไม่ได้รับความคุ้มครอง

ส่วนใหญ่จะเป็นประเทศที่มีความเสี่ยงสูง ได้แก่ ประเทศอิหร่าน ประเทศอิรัก ประเทศซีเรีย ประเทศยูเครน ประเทศอัฟกานิสถาน ประเทศเกาหลีเหนือ ประเทศซูดาน และประเทศคิวบา 

ก่อนเดินทางจึงจำเป็นต้องศึกษาเงื่อนไข รายละเอียดความคุ้มครองของแต่ละแผนประกันเดินทางให้ละเอียด เพื่อประโยชน์สูงสุดของตัวคุณเอง

ต้องซื้อประกันเดินทางต่างประเทศหรือไม่

บทสรุป

ไม่จำเป็นต้องเดินทางไกล ก็สามารถท่องเที่ยวได้อย่างสนุกสนาน หวังว่าทุกคนจะได้ไอเดียใหม่ ๆ ในการเดินทางสำหรับทริปครั้งต่อไป และอย่าลืมซื้อประกันเดินทางต่างประเทศไว้เพื่อช่วยคุ้มครองและดูแลคุณในการเดินทางด้วย

check_circleคัดลอกลิงก์เรียบร้อย

© Copyright 2023 บริษัท อินชัวร์เวิร์ส จำกัด (มหาชน)